Khách trở lại, ngành vận tải thoát cảnh u ám

PHẠM DUY| 08/04/2022 16:08

Lượng khách, hàng hóa tăng mạnh khiến cảnh buồn bã tại bến xe được xua tan, có những chuyến xe kín chỗ, khác hẳn tình trạng ế ẩm chỉ khoảng một tháng trước.

Khác với cảnh ảm đạm từ cuối tháng 3 đổ về trước, bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) những ngày đầu tháng 4 đông đúc, nhộn nhịp hơn hẳn. Lượng khách đến mua vé, đón xe về quê nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương, đi du lịch, giao nhận hàng hóa khiến hoạt động vận tải dần được hồi sinh sau hơn 2 năm khốn đốn bởi đại dịch COVID-19.

Khách trở lại, ngành vận tải thoát cảnh u ám - 1

Lượng khách tăng mạnh khiến nhiều chuyến xe kín chỗ, không còn cảnh ế ẩm như trước. (Ảnh: Công Hiếu)

Vừa tất bật xịt cồn khử khuẩn, vừa lau lại kính và vệ sinh xe để chuẩn bị xếp khách cho hành trình Mỹ Đình - Tuyên Quang, anh Trần Văn Hưng, nhà xe Bảo Yến cho biết, từ đầu tháng đến nay, lượng khách tăng từng ngày. Thời điểm cuối tháng 3, trung bình mỗi ngày, mỗi xe chỉ có 5 - 7 khách nhưng giờ đã có ngày tăng lên đến 35 khách.

Còn anh Nguyễn Văn Hoài, nhà xe Khánh Thủy chuyên chạy tuyến Mỹ Đình - Lai Châu cũng phấn khởi cho biết, xe 45 chỗ chạy ngày 6/4 có 24 khách, ngày 7/4 tăng lên 30 khách. Dự báo trong những cuối tuần, lượng khách sẽ còn tăng nữa.

“Tuy chưa hoàn toàn trở lại bình thường như trước nhưng lượng khách tăng lên trong thời gian gần đây cũng giúp các nhà xe, doanh nghiệp thêm nguồn thu, giảm bớt khó khăn. Chờ suốt hơn 2 năm nay, đến giờ chúng tôi mới được chứng kiến cảnh hành khách đi xe đông lên từng ngày. Hy vọng, từ nay trở đi, ngành vận tải sẽ từng bước hồi phục”, anh Hoài nói.

Cùng với vận tải khách, lượng hàng hóa trung chuyển qua bến xe cũng tăng lên từng ngày. Lượng xe ra vào bến vận chuyển hàng hóa cũng tấp nập, đông đúc thấy rõ. Ông Trần Văn Hùng, Đội trưởng Đội quản lý bốc xếp tại bến xe Mỹ Đình cho biết, hơn một tuần nay thời tiết bắt đầu nóng nực, nhưng anh em bốc xếp hàng hóa rất phấn khởi bởi có việc làm và thu nhập. Hiện trung bình mỗi ngày, khoảng 200 lượt xe vận chuyển hàng hóa, tương đương 100 tấn hàng các loại, tăng khoảng 100 lượt xe và 50 tấn hàng so với trước đó.

“Từ cuối tháng 3 đổ về trước, chúng tôi mới chỉ huy động 20 - 25 người trong số hơn 60 lao động bốc xếp hàng hóa của bến xe Mỹ Đình. Bắt đầu từ đầu tháng 4 đến nay, lượng hàng hóa về nhiều, chúng tôi đã huy động 35 người làm việc từ sáng đến 10h đêm, bất kể khi nào có hàng hóa về tập kết hoặc chuyển đi. Chúng tôi mong hàng hóa về nhiều để anh em có việc làm, có thu nhập, đảm bảo cuộc sống”, ông Hùng nói.

Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, trung bình lượt xe xuất bến trong khoảng 10 ngày nay đạt 450 xe/ngày, tăng khoảng 150 chuyến/ngày so với thời điểm tháng 3 và Tết nguyên đán.

“Tuy vậy, vẫn chỉ đạt khoảng 50% công suất vận tải khách. Chúng tôi dự báo, số lượng khách sẽ tiếp tục tăng đáng kể từ nay đến hết trung tuần tháng 5 và sẽ tiếp tục tăng hơn nữa trong thời gian tới, nhất là đến thời điểm nghỉ hè người dân đi du lịch và tuyển sinh đại học. Hy vọng ngành vận tải sẽ sớm hồi phục, sôi động như trước kia”, ông Sơn nói.

PHẠM DUY
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách trở lại, ngành vận tải thoát cảnh u ám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO