Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh

29/06/2022 10:10

Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 602 nghìn lượt người, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước.

Tổng cục Thống kê cho biết, lượng khách quốc tế đến nước ta trong tháng 6 ước đạt 236,7 nghìn lượt người, tăng 36,8% so với tháng trước và gấp 32,9 lần so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, con số này đạt 602 nghìn lượt người, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 92,9% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm chưa xảy ra COVID-19.

Trong đó khách đến bằng đường hàng không đạt 523,9 nghìn lượt người, (chiếm 87%), bằng đường bộ đạt 78 nghìn lượt người và đường biển đạt 124 lượt người. Lượng khách đến từ châu Á là nhiều nhất với 392,1 nghìn lượt người.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh - 1

Chỉ số dịch vụ vận tải hành khách và lượng khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2022. (Nguồn: Tổng cục Thống kê)

Mới đây, chỉ số năng lực phát triển du lịch Việt Nam được Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đánh giá nằm trong nhóm 3 quốc gia có mức cải thiện tốt nhất thế giới.

Theo Báo cáo chỉ số năng lực phát triển du lịch toàn cầu năm 2021 của phát hành ngày 24/5/2022 vừa qua, du lịch Việt Nam xếp hạng thứ 52 trên 117 nền kinh tế, tăng 8 bậc so với năm 2019. Đây là mức tăng cao thứ 3 thế giới, sau Indonesia (tăng 12 bậc) và Ả rập Xê út (tăng 10 bậc).

Xét về tương quan trong khu vực, Việt Nam làm tốt hơn rất nhiều so với các điểm đến khác như Thái Lan giảm 1 bậc, xếp thứ 36, Malaysia giảm 9 bậc, xếp thứ 38, Philippines giảm 2 bậc, xếp thứ 75.

Báo cáo chỉ số năng lực phát triển du lịch toàn cầu năm 2021 đánh giá, xếp hạng 117 nền kinh tế trên cơ sở đo lường 17 chỉ số trụ cột với 112 chỉ số thành phần, xếp theo 5 nhóm, gồm: Môi trường hoạt động; Chính sách và tạo điều kiện cho du lịch; Cơ sở hạ tầng; Động lực thúc đẩy nhu cầu du lịch và sự bền vững của du lịch.

Trong 17 chỉ số trụ cột, du lịch Việt Nam có 6 chỉ số được xếp vào nhóm dẫn đầu thế giới, 7 chỉ số được xếp trong nhóm hạng trung bình cao.

Thành Lâm
Theo vtc.vn
https://vtc.vn//khach-quoc-te-den-viet-nam-tang-ma-nh-ar684811.html
Copy Link
https://vtc.vn//khach-quoc-te-den-viet-nam-tang-ma-nh-ar684811.html
Bài liên quan
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO