Khách nam trộm đồ ở sân bay Chu Lai, bị "tóm" ngay khi hạ cánh Tân Sơn Nhất

Châu Như Quỳnh| 15/02/2022 19:01

Một hành khách đi máy bay "cầm nhầm" đồng hồ của người khác tại điểm soi chiếu an ninh sân bay Chu Lai rồi đi TPHCM, tuy nhiên lực lượng an ninh đã "tóm gọn" người này khi máy bay vừa hạ cánh.

Chiều 14/2, tại Cảng hàng không Chu Lai - Quảng Nam, an ninh sân bay nhận được tin báo của hành khách về việc một hành khách mất đồng hồ tại khu vực soi chiếu hành lý xách tay.

Sau đó, an ninh sân bay đã truy cập camera an ninh và phát hiện một nam hành khách trung tuổi đã cố tình "cầm nhầm" chiếc đồng hồ này.

Khi sự việc bị phát hiện, nam hành khách "tắt mắt" đã lên máy bay đi TPHCM. Ngay sau đó, an ninh sân bay Chu Lai đã liên lạc với an ninh cơ động sân bay Tân Sơn Nhất, cung cấp thông tin, hình ảnh camera về vụ việc.

Ngay khi chuyến bay vừa hạ cánh, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã tiếp cận và "tóm gọn" nam hành khách này.

Khách nam trộm đồ ở sân bay Chu Lai, bị tóm ngay khi hạ cánh Tân Sơn Nhất - 1

Khu vực soi chiếu an ninh với khách và hành lý xách tay (Ảnh minh họa).

Hành khách khai nhận tên Lê Cao T. (SN 1966), thường trú tại Bình Dương. Ông T. cũng thừa nhận đã lấy chiếc đồng hồ màu trắng hiệu CASIO, số No5439 (đã qua sử dụng) tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu.

Người này lý giải với cơ quan an ninh hàng không rằng do tưởng chiếc đồng hồ của cháu đi cùng nên cầm hộ để vào trong khu vực cách ly đưa cho cháu.

Cơ quan an ninh tiến hành thu giữ chiếc đồng hồ trên để bàn giao trả lại cho hành khách bị mất theo đúng quy định.

Cũng tại sân bay Chu Lai, mới đây một hành khách vừa làm thủ tục soi chiếu an ninh bất ngờ phát hiện chiếc máy tính xách tay "không cánh mà bay".

Tuy nhiên, nam hành khách cầm nhầm cho biết do đi cùng đoàn nhiều người nên tưởng máy tính của người nhà mình. Khi lên máy bay, khách này kiểm tra lại thì phát hiện không phải nên đã bàn giao lại máy tính cho tiếp viên tổ bay để trả lại cho chính chủ.

Đội an ninh cơ động sân bay Tân Sơn Nhất đã làm việc với bộ phận ở quầy hành lý thất lạc yêu cầu đại diện hãng xác minh và được thông báo là tiếp viên tổ bay đang giữ một máy tính xách tay, sẽ sớm bàn giao lại cho bộ phận hành lý thất lạc để trao trả cho khách.

Được biết, hành vi trộm cắp trong cảng hàng không, sân bay có thể bị phạt tới 8,5 triệu đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách nam trộm đồ ở sân bay Chu Lai, bị "tóm" ngay khi hạ cánh Tân Sơn Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO