Khách du lịch tử vong khi tham gia trò chơi đi cầu treo mạo hiểm

30/07/2022 08:20

Câu hỏi về các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn được đặt ra sau khi 2 du khách Trung Quốc gặp nạn trong lúc tham gia trò chơi vượt cầu treo mạo hiểm.

Trong tuần qua, 2 khách du lịch ở Trung Quốc đã không may bị trượt ngã trong lúc tham gia trò chơi mạo hiểm đi qua các tấm ván trên một cây cầu treo nằm cách mặt đất hàng trăm mét chỉ với một dây đai an toàn gắn ở sau lưng được móc vào hệ thống cáp của cây cầu. Hậu quả, 1 người tử vong, còn 1 người bị thương nặng.

Trò chơi đi qua cầu treo mạo hiểm như trên trở thành biểu tượng thu hút du khách tới một số địa điểm du lịch ở Trung Quốc. Hình ảnh về trò chơi này cũng nhiều lần gây bão mạng xã hội tại đất nước tỷ dân.

Thử thách với người chơi chính là phải vượt qua được nỗi sợ độ cao của bản thân để từ từ bước qua các tấm ván gắn vào cây cầu treo.

Sự việc 2 du khách gặp nạn trong lúc chơi trò chơi mạo hiểm khiến cư dân mạng Trung Quốc đặt câu hỏi về các biện pháp đảm bảo an toàn cho người chơi, cũng như trình độ chuyên môn của các nhân viên cứu hộ tại hiện trường.

Trong vụ tai nạn đầu tiên xảy ra vào ngày 22/7, một người đàn ông đã qua đời sau khi ngã khỏi cây cầu treo nằm cách mặt đất hàng trăm mét tại Điểm thăm quan đỉnh Jiushan nằm gần thành phố Thiên Tân, theo Cơ quan Văn hóa và Du lịch quận Kế Châu thuộc thành phố Thiên Tân.

Các đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy, người đàn ông rơi vào trạng thái bất tỉnh khi đang treo lơ lửng phía dưới cây cầu treo trong lúc nhân viên cứu hộ cố gắng kéo nạn nhân lên trên. Nhưng trong lúc chờ được kéo trở lại cây cầu, cơ thể nạn nhân đã tuột khỏi đai an toàn và rơi thẳng xuống rặng cây phía dưới dẫn tới tử vong.

Sau tai nạn, chính quyền địa phương cho biết họ đã phong tỏa khu du lịch cho tới khi công tác điều tra hoàn thành.

Cũng trong ngày 22/7, một bé trai 10 tuổi đã không may ngã xuống rặng cây phía dưới khu du lịch thung lũng Dixin ở thành phố Ân Thi thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.

Trong đoạn video được công bố trên mạng, dường như cậu bé đã bị tuột người khỏi đai an toàn và lơ lửng ở khoảng trống giữa hai tấm ván trên cây cầu treo. Lúc này một nhân viên cứu hộ cố gắng kéo nạn nhân lên trên, nhưng mới chỉ tóm được vào chiếc áo của bé trai.

“Cháu bé, tóm chặt vào, tóm chặt vào!”, tiếng một người đàn ông hét lớn trong video.

Nhưng dường như cậu bé đã bị trượt tay trong lúc cố tóm vào đai an toàn và rơi thẳng xuống phía dưới.

Giới chức thành phố Ân Thi cho hay cậu bé bị gãy vài chiếc xương dọc xương sống và nhiều vết xước trên đầu. Tuy nhiên, các vết thương này không đe dọa tới tính mạng nạn nhân.

Chính quyền địa phương cũng cho biết họ đã yêu cầu điểm du lịch ở thành phố Ân Thi đóng cửa để phục vụ công tác điều tra liên quan tới các tiêu chuẩn an toàn.

Hai đơn vị quản lý trò chơi vượt qua cầu treo mạo hiểm có du khách tử vong và bị thương nặng bị cư dân mạng xã hội Trung Quốc chỉ trích nặng nề trên Weibo. Họ cho rằng, khu du lịch nên lắp thêm lưới an toàn, hoặc trang bị bộ đai an toàn và hiện đại hơn cho người chơi.

Tờ Chengdu Commercial Daily dẫn lời một số nhà sản xuất thiết bị an toàn cho hay hiện những yêu cầu đối với thiết bị bảo hộ với người tham gia trò chơi vượt cầu treo mạo hiểm chưa được tiêu chuẩn hóa, và các cơ quan chức năng cũng chưa chính thức quản lý hay kiểm tra.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách du lịch tử vong khi tham gia trò chơi đi cầu treo mạo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO