Khách đông nghẹt tại Tân Sơn Nhất do nhiều chuyến bay bị chậm chuyến

24/01/2022 12:10

Nguyên nhân hành khách phải nằm chờ ở sân bay Tân Sơn Nhất do một số chuyến bay bị chậm chuyến vì thời tiết xấu.

Chiều 23/1 (ngày 21 tháng Chạp), ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đông nghẹt khách với hàng chục ngàn người đi lại trong ngày. Trong đó, có khung giờ hành khách phải 'chôn chân' ở sảnh chờ làm thủ tục check in.

Để giải tỏa khách bị dồn ứ, các hãng hàng không phải phân luồng theo từng chặng bay.

Khách đông nghẹt tại Tân Sơn Nhất do nhiều chuyến bay bị chậm chuyến
Hành khách nằm, ngồi vật vờ chờ chuyến bay từ 4h sáng ở Tân Sơn Nhất

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, hành khách ùn ứ tại sân bay do một số chuyến phải lùi kế hoạch bay vì thời tiết xấu.

“Hôm qua, thời tiết xấu, các chuyến bay từ TP.HCM đi Hà Nội không thực hiện được đúng giờ nên bị ùn ứ một số thời điểm. Khi thời tiết tốt, các chuyến bay hoạt động bình thường thì lượng khách tại sân bay đã được giải toả. Việc này chỉ xảy ra ở một vài thời điểm buổi sáng chứ không phải thường xuyên” đại diện ACV cho biết.

ACV cũng thông tin thêm, dù lượng hành khách mấy ngày gần đây tăng cao, nhưng so với cùng thời điểm năm trước thì còn thấp hơn nhiều. Cao điểm Tết năm ngoái có khoảng 1.000 chuyến bay, trong khi hiện nay mới chỉ khoảng 600 chuyến mỗi ngày.

Đại diện Bộ GTVT cho biết, để thuận tiện cho việc đi lại của hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, Bộ đã thành lập Tổ chỉ đạo trực tiếp trên Viber để điều hành, giải quyết những khó khăn phát sinh trong quá trình điều hành bay.

Tổ chỉ đạo các đơn vị: Cục hàng không, các cảng vụ, các cảng hàng không... sẵn sàng tháo gỡ những vướng mắc phát sinh trong quá trình điều hành bay.

Đại diện Bộ GTVT cũng thông tin thêm, dù các hãng đã khuyến cáo bà con nên làm thủ tục check in điện tử nhưng nhiều người vẫn ra sớm để làm thủ tục thủ công. Nhiều người chưa nắm được quy định mới về y tế nên có tâm lý ra sớm để làm thủ tục dẫn đến lượng hành khách tăng cao trong một số thời điểm.

Vũ Điệp 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách đông nghẹt tại Tân Sơn Nhất do nhiều chuyến bay bị chậm chuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO