Khách đông kín ngày Black Friday, tiểu thương vẫn than doanh thu giảm 30%

25/11/2023 12:39

Theo một số tiểu thương bán quần áo, dù lượng khách đến cửa hàng khá đông nhưng rất ít người "chốt đơn". Do vậy, doạnh thu dịp Black Friday năm nay có thể giảm 20-30% so với năm ngoái.

Black Friday là một trong những đợt giảm giá lớn trong năm, thường diễn ra vào thứ sáu cuối cùng của tháng 11. Nhiều cửa hàng đã bắt đầu đưa ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ nửa tháng trước để thu hút khách hàng.

Khách đông kín ngày Black Friday, tiểu thương vẫn than doanh thu giảm 30% - 1

Tối ngày 24/11, lượng khách đổ về dãy phố chuyên doanh thời trang trên đường Trần Quang Diệu (quận 3) mỗi lúc một đông (Ảnh: Bình Minh)

18h ngày 24/11, khảo sát dọc các tuyến đường như Hai Bà Trưng (quận 1), Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Văn Sỹ (quận 3), Nguyễn Trãi (quận 5), Nguyễn Thị Thập (quận 7),... gần như đều chật kín người đi "săn" giảm giá.

Bên cạnh các mặt hàng thời trang, các ngành hàng như: đồ điện tử, đồ gia dụng, chăn, ga, gối, nệm,… đều giảm từ 30%-80%.

Chị D. (quản lý tại cửa hàng quần áo ở quận 7) cho biết: "Khoảng 1 tuần trở lại đây, lượng khách đến cửa hàng tăng lên đáng kể so với tháng trước, nhất là những ngày cuối tuần. Nhưng phần lớn là khách đến tham quan, chưa chốt mua".

Khách đông kín ngày Black Friday, tiểu thương vẫn than doanh thu giảm 30% - 2

Lượng khách ra vào tấp nập ở cửa hàng thời trang tại quận 3 (Ảnh: Bình Minh)

Tương tự, chị Trúc Ly (quản lý nội bộ cửa hàng thời trang trên đường Trần Quang Diệu, quận 3) cho hay, cửa hàng đã chuẩn bị cho dịp khuyến mãi lớn này vào khoảng 1 tuần trước, mức giảm lên đến 80%.

Cụ thể, quần tây giá 320.000 đồng giảm còn 95.000 đồng, áo đầm giá 330.000 đồng giảm còn 195.000 đồng, áo khoác dù giá 340.000 giảm còn 225.000 đồng…

Dù giá hấp dẫn, khách ra vào tấp nập nhưng chị Ly cho biết doanh thu của cửa hàng trong dịp lễ năm nay giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chị Ly cũng cho biết thêm, lượng khách đến cửa hàng vào ngày 24/11 (ngày Black Friday chính thức) có phần giảm hơn so với 3 ngày đầu triển khai chương trình khuyến mãi (17-19/11).

Chị Hương, quản lý của cửa hàng quần áo tại quận 10, cho biết trong đợt dịp lễ này, khách của chị ưu tiên chọn những mẫu áo được giảm 10%, bởi đây là những mẫu mới về trong 2 tuần trở lại đây.

Những mẫu giảm giá khoảng 50% trở lên thường ít được chọn hơn vì chủ yếu là những mẫu quần áo được nhập khoảng 1-3 tháng trước.

Khách đông kín ngày Black Friday, tiểu thương vẫn than doanh thu giảm 30% - 3

Cửa hàng thời trang tại quận 5 vắng vẻ ảm đạm (Ảnh: Bình Minh).

"Black Friday là chương trình giảm giá sâu nhất trong năm. Doanh số quầy hàng tuy tăng hơn so với ngày thường, nhưng lại giảm khoảng 20% so với năm ngoái. Hy vọng trong 2 ngày cuối của đợt khuyến mãi 25, 26/11, lượng khách sẽ đến nhiều hơn", chị Hương nói.

Trong khi tại nhiều cửa hàng khách ra vào tấp nập, một số cửa hàng rơi vào cảnh vắng vẻ, ảm đạm....

Chị N.T.N.K, làm việc tại một cửa hàng bán quần áo trên đường Nguyễn Trãi (quận 5), cho biết, lượng khách đến cửa hàng giảm đi đáng kể, thậm chí cả những ngày cuối tuần.

"Cửa hàng chúng tôi triển khai các chương trình khuyến mãi đợt Black Friday từ giữa tháng 11. Không chỉ giảm giá, chúng tôi còn có các quà tặng đi kèm nhưng vẫn ngồi ngáp ngắn ngáp dài, ngóng mãi vẫn không có khách ghé vào", chị K. nói.

Nữ nhân viên rầu rĩ cho biết, ế ẩm là tình trạng chung của hầu hết các tiểu thương kinh doanh ở khu vực này. "Có lẽ một phần do kinh tế của mọi người đang khó khăn, một phần do Black Friday khá gần với dịp khuyến mãi ngày hội độc thân 11/11 vừa rồi", chị K cho hay.

Bà T.T.B (ngụ tại quận 7) cho biết, năm nào bà cũng tranh thủ mua sắm vào dịp khuyến mãi này. Tuy nhiên, năm nay việc mua sắm có phần hạn chế vì kinh tế eo hẹp.

"Black Friday năm nay tôi thấy các mặt hàng thời trang giảm giá sâu hơn mọi năm, tận 80%. Tuy giảm sâu nhưng đều là mẫu không quá ấn tượng. Hơn nữa, năm nay tôi dự định không sắm sửa gì nhiều vì công việc cũng bấp bênh hơn xưa", bà B. chia sẻ.

Bình Minh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách đông kín ngày Black Friday, tiểu thương vẫn than doanh thu giảm 30%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO