Khách đi máy bay “choáng váng” vì giá vé quá cao

06/02/2022 10:06

Giá vé máy bay những ngày đầu năm từ Hà Nội đi TP.HCM có mức  từ 7 đến gần 10 triệu đồng/lượt khiến nhiều hành khách đi máy bay “choáng váng”, nhiều người phải đổi lịch bay.

Chị Vũ Thị Nga ở quận Tân Bình (TP.HCM) ra Hà Nội đón Tết với gia đình, theo kế hoạch mùng 6/2 chị mua vé máy bay cho gia đình quay trở lại TP.HCM để kịp thời gian đi làm ngày đầu năm.

Tuy nhiên, khi đặt vé máy bay, chị thực sự bị “choáng” vì giá vé cao ngất ngưỡng. Cụ thể, giá vé từ Hà Nội đi TP.HCM trong các ngày 6 đến 8/2 của các hãng đều có mức giá giao động từ 7 đến 9 triệu đồng/người, thậm chí nếu bay giờ đẹp còn có mức cao hơn. Giá vé cao nhưng có hãng không còn vé.

Chị Nga chia sẻ, trước Tết chị mua vé chặng TP.HCM - Hà Nội cho gia đình 4 người hết tổng cộng hơn 16 triệu đồng bay hãng hàng không Vietjet. Trong khi, hiện tại mua vé cho 4 người quay lại TP.HCM, số tiền sẽ phải tăng lên gần 2,5 lần so với trước Tết. Đây thực sự là khoản chi phí lớn đối với gia đình chị Nga.

Khách đi máy bay “choáng váng” vì giá vé quá cao
Lượng khách đi máy bay sau Tết vào các tỉnh phía Nam tăng cao

Suy đi tính lại, để giảm chi tiêu, không còn cách nào khác chị Nga đành xin phép công ty cho nghỉ thêm 4 ngày ở lại Hà Nội, hy vọng mua được giá vé máy bay giá thấp hơn trở lại TP.HCM.

Ghi nhận trên trang bán vé máy bay trực tuyến Abay, toàn bộ các chuyến bay của Vietjet, Pacific Airlines, Vietravel Airlines bay chặng Hà Nội - TP.HCM đều đã hết vé. Trong ngày 6/2, chỉ còn Vietnam Airlines và Bamboo Aways có mức gần 9 triệu đồng.

Giá vé không chỉ tăng vọt với đường bay Hà Nội - TP.HCM mà các chặng bay ngắn như Thanh Hoá/Huế/Đà Nẵng/Nha Trang đi TP.HCM đã báo hết vé của tất cả các hãng đến ngày 8/2; phải đến ngày 9/2 mới có. Trong đó chặng bay Đà Nẵng - TP.HCM của Vietnam Airlines còn chỗ trống giá vé gần 5 triệu đồng/lượt.

Thậm chí với đường bay Thanh Hoá - TP.HCM đặt đến ngày 11/2 giá vé vẫn khá cao. Vietnam Airlines có giá 3,8 triệu đồng/lượt, Bamboo Airways có giá từ 3,8 đến 4,6 triệu/lượt (tuỳ thuộc vào giờ bay).

Giá vé máy bay chỉ thực sự “giảm nhiệt” sau ngày 15/2, khi lượng khách cao điểm đã giảm nhu cầu đi lại.

Đại diện các hãng hàng không cho biết, giá vé cao do nhu cầu đi lại của hành khách tăng đột biến theo hướng một chiều, nếu như trước khách từ TP.HCM đi các tỉnh, thành phố thì sau Tết khách từ các nơi bay về TP.HCM.

Khách đi máy bay “choáng váng” vì giá vé quá cao
Giá vé máy bay quá cao nên nhiều hành khách phải lùi kế hoạch bay trở lại TP.HCM

Do lượng khách bay một chiều nên các hãng phải thực hiện các chuyến bay rỗng từ TP.HCM đi các tỉnh, thành. Do vậy giá vé phải tăng cao để các hãng bù chi phí.

Ngoài ra, các hãng cũng phải tăng thêm chi phí phòng dịch nên giá vé máy bay tăng cao so với trước.

Giai đoạn cận Tết Nguyên đán, lượng khách mua vé máy bay tăng cao trên tất cả nhóm đường, đặc biệt là khi Bộ GTVT bỏ quy định xét nghiệm và kiểm soát tiêm chủng đối với hành khách.

Các chuyến bay nội địa từ phía Nam ra miền Bắc và miền Trung đạt tỷ lệ lấp đầy cao, trung bình 94 - 97%, nhiều chuyến đạt 100%.

Sau Tết lượng khách trở lại các tỉnh phía Nam tăng cao theo hướng ngược lại.

Gia Văn 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách đi máy bay “choáng váng” vì giá vé quá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO