Khách đến Đà Lạt dịp nghỉ lễ tăng gần 42% so với cùng kỳ

01/05/2024 16:00

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng thu hút trên 170.000 lượt khách, tăng gần 42% so với cùng kỳ năm ngoái.

Qua khảo sát, công suất phòng nghỉ bình quân của các khách sạn từ 1-5 sao trên địa bàn trong những ngày qua đạt bình quân khoảng 80%, các cơ sở lưu trú khác cũng duy trì ở mức 75%. Cùng với công tác chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch, dịp lễ này ở thành phố Đà Lạt diễn ra nhiều sự kiện văn hoá, giải trí, thu hút và đáp ứng tốt nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước.

Trong số 170.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ mát tại thành phố Đà Lạt trong dịp lễ này, có 162.800 lượt khách nội địa. Mặc dù lượng khách quốc tế còn khiêm tốn, chỉ mới thu hút được 7.200 lượt người nhưng vẫn tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo UBND thành phố Đà Lạt, không chỉ khách du lịch tăng mà lượng khách có lưu trú qua đêm cũng đạt 115.000 lượt, tăng hơn 47% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo vov.vn
https://vov.vn/du-lich/khach-den-da-lat-dip-nghi-le-tang-gan-42-so-voi-cung-ky-post1092460.vov
Copy Link
https://vov.vn/du-lich/khach-den-da-lat-dip-nghi-le-tang-gan-42-so-voi-cung-ky-post1092460.vov
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách đến Đà Lạt dịp nghỉ lễ tăng gần 42% so với cùng kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO