Khách Đài Loan nói gì khi ăn bát phở bò đắt gấp 50 lần phở thường ở TPHCM?

19/11/2023 09:45

Theo cảm nhận của nữ du khách người Đài Loan, hương vị bát phở bò rất đặc biệt, thơm ngon và hợp khẩu vị nhưng với cái giá 2,4 triệu đồng/bát thì khá đắt đỏ.

Đã sinh sống và làm việc tại TPHCM hơn 10 năm, Becky Chan, nữ du khách người Đài Loan (Trung Quốc) không ngại trải nghiệm nhiều món ăn mới lạ hoặc đặc sản vùng miền trên khắp dải đất hình chữ S.

"Tôi rất mê ẩm thực và văn hóa Việt Nam, muốn tham gia nhiều chuyến du lịch mạo hiểm. Hiện đang làm việc trong ngành thương mại điện tử, tôi mong sẽ đặt chân tới tất cả các tỉnh thành tại đất nước này", cô tâm sự.

Khách Đài Loan nói gì khi ăn bát phở bò đắt gấp 50 lần phở thường ở TPHCM?-1
Một tô phở bò bình dân ở Hà Nội (Ảnh: Toàn Vũ).

Cũng như nhiều khách nước ngoài, nữ du khách 37 tuổi từng nhiều lần cho biết phở là một trong những món ăn yêu thích nhất của cô khi tới Việt Nam. Cô từng nếm thử rất nhiều hương vị, từ phở bò đến phở gà ở nhiều tỉnh thành và mỗi nơi mang tới những trải nghiệm khác biệt.

Không chỉ nhận được sự yêu thích của du khách, nhiều lần báo chí truyền thông thế giới đã lên tiếng ca ngợi món ăn đậm "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam. Hồi đầu năm 2023, tờ Sydney Morning Herald của Australia thậm chí còn nhận định "phở chính là món quà quý Việt Nam dành cho thế giới".

Với "tình yêu phở mãnh liệt", mới đây, nữ du khách người Đài Loan cùng chồng quyết định trải nghiệm món phở bò với giá 100 USD (khoảng 2,4 triệu đồng) được phục vụ tại nhà hàng gắn một sao Michelin ở TPHCM, xem hương vị có gì khác biệt.

Khách Đài Loan nói gì khi ăn bát phở bò đắt gấp 50 lần phở thường ở TPHCM?-2
Suất phở giá 100 USD tại nhà hàng ở TPHCM (Ảnh: Joshua).

Nơi phục vụ món phở vốn là một nhà hàng cao cấp nhưng lại nằm trong một khu chợ cũ Tôn Thất Đạm. Nơi đây từng được coi là "chợ nhà giàu", tồn tại hàng thập kỷ và sôi động nhất vào tầm buổi sáng. Đó là tòa nhà 6 tầng được thiết kế hút mắt bao gồm cả tầng thượng. Sự xuất hiện của công trình tạo ra nét tương phản với khu chợ đã cũ.

Được biết, suất phở 100 USD là dành cho 2 người. Với mức giá này, khách được nếm thử 2 ly mojito (loại đồ uống nổi tiếng) được pha cùng các loại thảo mộc và gia vị như tô phở, 2 quả cầu phở phân tử, 2 miếng bánh mì Việt Nam và một tô phở.

Khách Đài Loan nói gì khi ăn bát phở bò đắt gấp 50 lần phở thường ở TPHCM?-3
Nữ du khách bất ngờ vì hương vị món ăn rất đậm đà (Ảnh cắt từ clip).

Cảm nhận đầu tiên của Becky Chan là món ăn được trình bày đẹp mắt. Ngay cả món rau thơm ăn kèm cũng được xếp như một bó hoa nhỏ. Sau khi nếm thử thìa nước dùng đầu tiên, cô ngạc nhiên vì hương vị thơm ngon đặc biệt, rất hợp khẩu vị.

"Mùi vị đậm đà và rất thơm. Món ăn đựng trong một chiếc bát sâu lòng với 6 loại thịt bò khác nhau, gồm cả tủy bò và xúc xích tự làm. Ngoài ra, thực khách còn được phục vụ thêm bò Wagyu sống và nhúng trực tiếp vào nước dùng nóng hổi. Một chiếc bát nhỏ hơn đựng phần bánh phở dai, mềm, còn phần lòng đỏ trứng chần nằm ở bát nhỏ hơn", vị khách mô tả.

Becky Chan cũng đánh giá cao món tủy bò béo ngậy. Bên trong còn thêm phần thịt viên. Cô cho rằng, "tuy suất 100 USD dành cho 2 người nhưng thực ra đồ ăn cũng không nhiều". Nước dùng khá nhiều nên muốn ăn thêm, thực khách ăn kèm cùng bánh phở để ở một bát riêng.

Khách Đài Loan nói gì khi ăn bát phở bò đắt gấp 50 lần phở thường ở TPHCM?-4
Becky Chan thấy món phở hợp khẩu vị, chất lượng, nhưng giá thành đắt đỏ (Ảnh cắt từ clip).

"Bát phở chất lượng và rất ngon. Nhưng với tôi, giá tiền 2,4 triệu đồng cho suất ăn này khá đắt", cô gái người Đài Loan nhận xét.

Được biết, bát phở 2,4 triệu đồng không còn lạ lẫm với giới sành ăn ở TPHCM. Trước đó hồi tháng 10 vừa qua, Joshua Zukas, một cây bút du lịch ẩm thực nổi tiếng người Mỹ từng có dịp ghé thăm quán.

Joshua cho biết, với giá tiền 2,4 triệu đồng một suất phở - mức giá cao gấp 50 lần so với những tô phở thông thường ở Việt Nam, anh càng háo hức muốn nếm thử xem liệu có nhiều sự khác biệt.

Sau buổi trải nghiệm, vị khách người Mỹ cho rằng "mỗi miếng ăn lại mang tới những hương vị khác nhau và giống như màn nhào lộn với vị giác".

Và cuối cùng, tuy được thưởng thức tô phở đắt tiền với những điều mới lạ, Joshua vẫn bày tỏ niềm yêu thích với bát phở nấu theo kiểu truyền thống của người Việt.

"Khách ngồi xuống những chiếc ghế nhựa, húp xì xụp từng thìa, bên cạnh là nồi nước dùng lớn liên tục sủi bọt. Nó ngon và cũng rất đáng tiền", anh nhận xét.

Theo Dân Trí 

Bài liên quan
  • Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Lào Cai
    Những món ăn được chế biến từ thịt gà đen, theo cách gọi của dân bản là “gà OK” cũng đủ cho thấy nó như thế nào rồi. Cá tầm ở đây cũng là đặc sản, thịt vàng, mùi vị rất thơm ngon. Chè thì được hái từ cây cổ thụ trăm năm...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách Đài Loan nói gì khi ăn bát phở bò đắt gấp 50 lần phở thường ở TPHCM?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO