Khách ‘dài cổ’ đón taxi, xe công nghệ ở sân bay Tân Sơn Nhất

05/07/2022 07:07

Hành khách xếp hàng dài bên trong khu vực sảnh nhà giữ xe TCP sân bay Tân Sơn Nhất để mòn mỏi đợi nhiều giờ để taxi, xe công nghệ đến đón chiều 4/7.

Sau thời gian tạm lắng xuống từ sau Tết Nguyên Đán 2022,  thực trạng hành khách chen lấn, tranh giành taxi, bị tài xế ép giá... đang tái diễn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hành khách xếp hàng chờ đón taxi ở làn D nhà giữ xe TCP chiều 4/7

Chiều 4/7, dù là ngày đầu tuần nhưng lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất khá đông. Khu vực sảnh nhà giữ xe TCP tại làn D, D1 đông đúc khách xếp hàng đứng chờ taxi hoặc gọi xe công nghệ (BeCar, Grab)

Chị Trần Thị Hà (quận 12) cho biết, đáp chuyến bay từ Đà Nẵng xuống sân bay Tân Sơn Nhất hơn 1 tiếng, để đón được taxi từ sân bay về nhà cũng mất hơn 1 tiếng.

“Tôi đặt Grab trước rồi theo hướng dẫn qua khu D1 của nhà giữ xe TCP để chờ xe. Sau khoảng 10 phút chờ đợi, màn hình điện thoại đã hiện lên thông báo tài xế xin hủy với lý do kẹt xe. Tôi quyết định chuyển sang đặt hãng khác nhưng không tài xế nào chịu nhận. Bất đắc dĩ, tôi phải đem hành lý ra đầu đường Trường Sơn để đón xe cho nhanh hơn”-  chị Hà chia sẻ.

Khu vực làn D1 thông thoáng, khách phải chờ dài cổ để đặt xe công nghệ

Chung cảnh ngộ, gia đình anh Trần Phương Linh (TP Thủ Đức) chia sẻ trong mệt mỏi "tôi sử dụng cả app gọi xe công nghệ và liên hệ tổng đài đặt xe taxi nhưng không được. Thật khó khăn khi cả gia đình tôi tha đống hành lý lỉnh kỉnh và phải chen chúc chờ xe taxi”.

Không riêng gì hai trường hợp trên, tình trạng hành khách mỗi ngày hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất cũng loay hoay tìm mọi cách gọi taxi, nhưng rất khó có xe.

Nguyên nhân khách khó đón taxi, xe công nghệ 

Ông Nguyễn Nam Tiến- Phó giám đốc Cảng hành không quốc tế Tân Sơn Nhất thừa nhận tình hình vận tải hành khách ở sân bay vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Dù các hãng taxi, xe công nghệ hứa hẹn, cam kết đủ xe nhưng thực tế vẫn thiếu.

“Việc cung không đủ cầu dẫn đến hành khách phải chờ đợi lâu để đón taxi, xe công nghệ. Hiện nay, các hãng taxi và xe công nghệ đăng tuyển mới tài xế nhưng không được. Trong khi đó, giá xăng dầu tăng cao không đáp ứng kịp.

Tình hình tắc đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất như Phạm Văn Đồng, Cộng Hòa khiến tài xế mất nhiều thời gian hoặc không thể vào được sân bay để đón khách…”- ông Tiến cho hay.

Ông cho rằng đây chính là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng hành khách khó đi lại bằng taxi, xe công nghệ tại sân bay. Đồng thời khẳng định cảng đã làm mọi cách để giảm tải tình hình thiếu hụt xe taxi.

Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết thiếu taxi, xe công nghệ gây khó khăn cho hành khách

Còn về việc chèo kéo, ép giá khách hàng, ông Tiến cho biết rất khó xử lý vì không đủ thẩm quyền.

“Hành khách khi xuống xe rồi mới phản ánh, than phiền về giá cước từ điểm đón taxi ở sân bay, thậm chí bị chặt chém ở ngoài khu vực sân bay vẫn mang tiếng, ảnh hưởng đến hình ảnh Tân Sơn Nhất.

Nhiều trường hợp chúng tôi có lập biên bản ghi nhận sau khi tra soát camera để lấy bằng chứng, nhưng rất mất thời gian, khó xử lý triệt để. Nếu không giải quyết được rốt ráo vấn đề sẽ còn tiếp tục tình trạng chặt chém và ảnh hưởng hình ảnh của sân bay" - vị đại diện này nói.

Ông Tiến đề nghị phía các đơn vị liên quan như Sở GTVT, công an có giải pháp quyết liệt phối hợp hỗ trợ như thực hiện các chuyên đề, xác định rõ các đối tượng, hãng xe… vi phạm để kịp thời xử lý, chấn chỉnh.

Theo Cảng vụ hàng không Miền Nam, đợt cao điểm hè năm 2022 lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không tăng đột biến. Mỗi ngày có khoảng 650-800 lượt chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, với lượng khách từ khoảng 60.000 đến 110.000 lượt khách hàng ngày, chủ yếu là ga quốc nội.
Thống kế 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng chức năng phát hiện và xử lý 301 trường hợp chào mời, chèo kéo khách gây mất trật tự (179 taxi dù, 5 taxi công nghệ, 65 taxi truyền thống, nhân viên xe hợp đồng, 13 nhân viên xe Vũng Tàu, 29 xe ôm giả Grab);
Xử lý 3 vụ với 9 đối tượng (8 đối tượng taxi dù, 1 xe ôm giả Grab) về hành vi tụ tập nhiều người ở nơi công cộng gây mất trật tự; Kiểm tra và tiếp nhận xử lý 550 trường hợp dừng đỗ xe trái quy định; Kiểm tra xử lý 8 trường hợp ô tô vận chuyển hành khách không dán - logo, phù hiệu theo quy định
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách ‘dài cổ’ đón taxi, xe công nghệ ở sân bay Tân Sơn Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO