Khách chuyển nhầm 500 triệu đồng tiền ăn ốc: 'Tôi chưa kịp phát hiện'

05/08/2023 00:00

Anh Đ, vị khách tới ăn tại quán ốc hải sản ở đường Hồ Tùng Mậu cho biết, anh chưa hề phát hiện ra đã chuyển nhầm gần 500 triệu đồng cho chủ quán, tới tận khi nhận cuộc điện thoại gọi đến mới biết.

Mới đây, sự việc liên quan tới chuyện khách hàng tới quán ốc hải sản dùng bữa và chuyển nhầm khoản tiền gần 500 triệu đồng cho chủ quán đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Anh Thắng, chủ quán ốc hải sản tươi sống số 136 trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, tối ngày 3/8, anh bất ngờ nhận được khoản tiền 487 triệu đồng của một vị khách tới dùng bữa.

Sau khi rà soát camera giám sát và hóa đơn, anh Thắng phát hiện khách đã chuyển nhầm tiền, vì tổng tiền thực tế chỉ là 487.000 đồng.

Khách chuyển nhầm 500 triệu đồng tiền ăn ốc: Tôi chưa kịp phát hiện - 1
Số tiền khách chuyển nhầm cho chủ quán là 487 triệu đồng, thừa 3 con số 0 (Ảnh: NVCC).

Sáng 4/8, anh tới ngân hàng nhờ nhân viên tra soát. Cùng lúc, anh đăng tải thông tin, nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm giúp khách hàng

Sau khi có được số điện thoại của vị khách, anh Thắng chủ động liên lạc và tìm được vị khách. Lúc này, anh Đ vẫn chưa biết mình đã chuyển nhầm khoản tiền lớn từ tối hôm trước.

Chiều cùng ngày, anh Thắng và anh Đ hẹn gặp nhau tại một ngân hàng trên quận Cầu Giấy. Tại đây, chủ quán ốc hải sản đã chuyển lại toàn bộ số tiền gửi nhầm cho anh Đ.

Khách chuyển nhầm 500 triệu đồng tiền ăn ốc: Tôi chưa kịp phát hiện - 2
Anh Thắng (trái) đã gửi lại toàn bộ số tiền thừa cho anh Đ (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh Thắng cho biết, vụ việc khiến anh được nhiều người biết tới, nhưng cũng nhận được không ít ý kiến trái chiều.

"Có người nói tôi dàn dựng vụ việc này để quảng bá hình ảnh quán ăn. Nhưng những khách quen đều biết tôi làm ngành dịch vụ ăn uống hơn chục năm nay. Tôi kinh doanh dựa trên cái tâm của người nấu bếp để phục vụ khách hàng, không làm ăn gian dối.

"Khi thấy khách chuyển nhầm, ngay lập tức vợ chồng tôi biết phải tìm mọi cách để gửi trả lại khoản tiền, dù ít hay nhiều", anh Thắng bộc bạch.

Trong khi đó, anh Đ, "nhân vật chính" trong câu chuyện, hoàn toàn không nhận ra đã chuyển nhầm tiền, cho tới khi nhận được cuộc điện thoại từ phía anh Thắng.

Khách chuyển nhầm 500 triệu đồng tiền ăn ốc: Tôi chưa kịp phát hiện - 3
Quán ăn của anh Thắng chuyên phục vụ các món hải sản tươi sống (Ảnh: NVCC).

"Sáng sớm 4/8, tôi có cuộc họp gấp với khách nên chưa có thời gian rà soát các khoản tiền ra vào trong ngày. Chắc chắn sớm muộn tôi cũng phát hiện ra thôi. Nhưng đến khi anh Thắng gọi điện, tôi mới biết", anh Đ nói.

Cũng theo anh Đ, thực ra anh vốn là khách quen của quán anh Thắng từ trước đó khá lâu. Đó là thời điểm gia đình anh Thắng còn mở bán ở khu vực Mỹ Đình. Sau này, chủ quán chuyển cửa hàng về đường Hồ Tùng Mậu, anh Đ không hề biết. Cho tới ngày 3/8 vô tình tới đây ăn tối, anh Đ mới phát hiện ra.

"Quán phục vụ đồ ăn ngon, chất lượng, giá cả hợp lý. Nhất là sau vụ việc này, tôi càng có lý do để quay lại ủng hộ nhiều hơn", anh Đ vui vẻ cho biết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách chuyển nhầm 500 triệu đồng tiền ăn ốc: 'Tôi chưa kịp phát hiện'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO