Khách bay từ TP.HCM về Nội Bài phải tiêm 2 liều vắc xin, cách ly 7 ngày

Vũ Điệp| 09/10/2021 22:59

Khách bay TP.HCM/Đà Nẵng - Hà Nội đối với các chuyến bay thường lệ phải tiêm đủ 2 liều vắc xin và phải thực hiện cách ly 7 ngày.

Tối 9/10, ông Khổng Minh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, khách bay từ TP.HCM/Đà Nẵng - về Nội Bài (Hà Nội) phải đáp ứng yêu cầu tiêm đủ 2 liều vắc xin Covid-19, còn tiêm một liều chưa được bay. Khách đi máy bay về Nội Bài phải thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Đại diện các hãng hàng không thông tin thêm, khách đi máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội ngoài tiêm 2 liều vắc xin Covid-19 phải cách ly tập trung 7 ngày và sau 7 ngày về theo dõi y tế tại nhà thêm 7 ngày.

Trong khi khách bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội cùng điều kiện tiêm 2 liều vắc xin nhưng chỉ phải cách ly tại nhà 7 ngày.

Trong văn bản UBND TP Hà Nội vừa gửi Bộ GTVT về việc mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến Hà Nội nêu rõ, hành khách bay từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội phải có chứng nhận tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19.

Trong đó liều cuối cùng trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng, hoặc có giấy xác nhận khỏi Covid-19 không quá 6 tháng (trường hợp chưa đủ điều kiện tiêm chủng đi cùng người thân thì theo hướng dẫn của Bộ).

Đồng thời, phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h, tuân thủ 5K, khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến.

Đặc biệt, hành khách phải cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của TP và cơ sở lưu trú (khách sạn) do Hà Nội công bố. Hành khách tự đảm bảo các chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định.

Sau thời gian cách ly tập trung tiếp tục theo dõi sức khoẻ tại nhà 7 ngày. Hà Nội sẽ công bố các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở lưu trú, khách sạn phục vụ cách ly và chi phí liên quan để người dân tự chọn.

Trường hợp công tác công vụ, lực lượng tham gia phòng chống dịch về Hà Nội thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.

Khách bay từ TP.HCM về Nội Bài phải tiêm 2 liều vắc xin, cách ly 7 ngày
Khách bay về nội bài phải tiêm 2 mũi vắc xin và cách ly y tế

Với hành khách từ sân bay Đà Nẵng về Nội Bài và lưu trú tại TP Hà Nội, cũng đáp ứng các tiêu chí trên, nhưng thực hiện cách ly tại nơi lưu trú/nhà trong thời gian 7 ngày, xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 6 trước khi kết thúc cách ly và tiếp tục theo dõi sức khoẻ tại nơi lưu trú/nhà 7 ngày tiếp theo.

Với hành khách đi từ sân bay Nội Bài cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện, quy định theo hướng dẫn tạm thời của Bộ GTVT.

Nhiều chuyến bay khách đặt vé kín chỗ

Ngay khi các đường bay nội địa khai thác trở lại, các chuyến bay giữa Hà Nội và TP.HCM và giữa TP.HCM và Thanh Hóa, Huế gần như kín khách.

Vietnam Airlines cho biết, trong ngày 9/10,các chuyến bay giữa Hà Nội và TP.HCM, giữa TP.HCM và Thanh Hóa, Huế được đặt mua vé nhiều nhất. Có những chuyến bay thậm chí gần như kín chỗ trong ba ngày liên tiếp 10, 11, 12/10.

Hiện Vietnam Airlines nối lại các đường bay hai chiều gồm: Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng; TP.HCM và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa TP.HCM - Rạch Giá, Cà Mau.

Các chuyến bay khác từ TP.HCM đi Vinh, Quảng Nam, Đà Nẵng… cũng ghi nhận lượng đặt chỗ tăng mạnh. Các chuyến bay sẽ tuân thủ giãn cách ghế theo quy định của nhà chức trách nên số lượng chỗ rất hạn chế.

Hành khách cần lưu ý đáp ứng những điều kiện về xét nghiệm âm tính và tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Cụ thể, hành khách phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-Covid hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19); có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Vũ Điệp 

Bài liên quan
  • Du khách thích thú dự lễ 'thôi nôi' 2 bé hổ có tên Bình và Dương
    Cũng có bánh kem, hát hò, lời chúc... nhưng chủ nhân buổi sinh nhật lại là 2 bé hổ tên Bình và Dương vừa tròn một tuổi. Đây là 2 hổ con được phối giống và sinh ra tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.
  • Sơn La tạm đình chỉ giáo viên mầm non để xác minh vụ đánh bé gái 8 tuổi
    Trường mầm non Ít Ong, huyện Mường La, Sơn La đã họp, xem xét và tạm đình chỉ giáo viên có hành vi đánh đập bé gái 8 tuổi để xác minh, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
  • Những chuyến phà cuối cùng trên Bạch Đằng giang
    Trong gần 50 năm hoạt động, tuyến phà nối Quảng Ninh và Hải Phòng trên dòng Bạch Đằng giang sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi cây cầu Rừng sắp được khánh thành.
  • Tăng tốc thu phí sử dụng vỉa hè
    Nhiều địa phương tại TP HCM đã và đang thúc đẩy tiến trình thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè. Việc này góp phần tạo công bằng cho người dân, giúp trật tự đô thị nền nếp hơn
  • Ấm áp tình người Đà Nẵng
    Đà Nẵng đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên mức 40 độ C, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Trong điều kiện nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Đà Nẵng tự nguyện phát nước cam, nước mía, nước lọc miễn phí cho người đi đường với thông điệp “Nước miễn phí - Ai cần thì lấy”.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa
    Ngoài việc yêu cầu không đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình xử lý vụ việc tại Công ty TNHH Quốc tế Formosa, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có, cũng như giao công an xử lý các hành vi vi phạm
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách bay từ TP.HCM về Nội Bài phải tiêm 2 liều vắc xin, cách ly 7 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO