Khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ: Hãy để con được đói!

Lam Chi| 03/10/2022 11:55

Nhiều cha mẹ than vãn con biếng ăn mà không biết nguyên nhân đến từ thói quen cho con ăn uống thiếu khoa học. Duy trì thói quen ăn đúng bữa, không ăn nhiều đồ ngọt, để trẻ được đói và thay đổi cách chế biến sẽ giúp trẻ thêm hứng thú với việc ăn uống.

Hãy để con đói

Cha mẹ nên để trẻ được đói vào những thời gian cố định thay vì liên tục cho con ăn vặt bất cứ khi nào trẻ muốn. Điều này sẽ giúp bạn lập được thời gian biểu cho bữa ăn của trẻ một cách chính xác nhất. Thay vì bạn ép buộc con ăn theo lịch trình mà bạn đề ra với mong muốn con mình sẽ bụ bẫm, tăng cân đều theo tiêu chuẩn… thì bạn nên quan sát thời gian trẻ đói, lúc này, bạn có thể lập được cho trẻ những bữa ăn cố định trong ngày. Nhiều người thấy trẻ không ăn các bữa chính và lo lắng con đói nhưng bạn yên tâm, trẻ không muốn ăn vì đã được thỏa mãn những món ăn khác trước đó như bánh, sữa… nên bỏ bữa chính.

luoi-an-1603448341-1603448380-5091-1603448454_1200x0.jpg
Trẻ không thấy đói vì đã được bổ sung những món ăn phụ trước bữa chính.

Ăn uống vui vẻ cùng cả nhà
Nếu bạn có cảm giác ăn một mình thật là buồn chán thì con trẻ cũng vậy. Trong bữa ăn, nếu phải ăn một mình và ăn theo sự ép buộc thì không còn gì chán hơn. Vì vậy để tạo hứng thú cho trẻ trong bữa ăn, bạn hãy để con ngồi cùng bàn ăn với gia đình. Không khí vui vẻ của bàn ăn gia đình cũng khiến trẻ ăn ngon miệng hơn.

family-food_2432125b.jpg
Ngồi ăn cùng các thành viên khác trong nhà giúp bé thấy bữa ăn thêm ngon miệng.

Thường xuyên đổi món

Hãy thường xuyên thay đổi món ăn cho trẻ và chế biến từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau. Các loại thực phẩm cần được chế biến đúng cách để tạo cảm giác ngon miệng cho trẻ kích thích trẻ ăn ngon hơn. Chẳng ai thích ăn đi ăn lại vài món quen thuộc, trẻ cũng vậy. Hãy cho trẻ được tự lựa chọn các món ăn trẻ thích ngay từ nhỏ (ăn dặm chỉ huy). Khi được lựa chọn, trẻ sẽ thấy thích thú hơn với bữa ăn. Ngoài ra, cha mẹ cũng chú ý các loại thức ăn có nguồn gốc động vật đều phải được hầm nhừ mới tốt cho hệ tiêu hóa trẻ. Bổ sung rau củ, trái cây nhiều màu sắc vào bữa ăn để cuốn hút trẻ.

baby-photography-111-12.jpg
Ngay từ khi trẻ bước vào độ tuổi ăn dặm, cha mẹ nên thường xuyên đổi món cho con nhé!

Không nên cho trẻ ăn vặt trước bữa ăn

Để trẻ ngoan ngoãn ăn uống đúng giờ, bạn hãy giảm những bữa ăn vặt. Những thức ăn ngọt như vài cái kẹo, một gói bim bim, tưởng như không là gì cả nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến sự ngon miệng của trẻ, khi đến bữa trẻ sẽ không chịu ăn. Đặc biệt, cha mẹ nên hạn chế cho trẻ uống nhiều sữa hoặc nước ngọt có ga, thực phẩm nhiều đường trước bữa ăn. Những loại thực phẩm này tạo cảm giác no khiến trẻ không muốn ăn thêm các món ăn khác.

how-to-help-your-kids-eat-healthy-without-calling-foods-good-and-bad.jpg
Hạn chế các món chiên rán, nước ngọt, đường, bánh kẹo trước bữa chính để trẻ thấy ngon miệng hơn.

Men tiêu hóa

Những loại thức ăn được chế biến từ rau xanh, rau củ quả với màu sắc bắt mắt, đặc biệt rất giàu vitamin sẽ kích thích vị giác của trẻ, bạn nên chế biến các món ăn như súp rau củ được nghiền nhỏ, cháo rau… vừa dễ ăn và tốt cho trẻ. Ngoài ra, để tạo cảm giác đói cho trẻ bạn nên bổ sung cung cấp men tiêu hóa cho trẻ từ các chế phẩm chứa men tiêu hóa cung cấp hệ enzyme tối ưu và toàn diện để phân giải thức ăn, tạo thuận lợi cho quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng tối đa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ: Hãy để con được đói!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO