Tại Hội thảo quốc tế "Hợp tác vì biên giới, biển, đảo hòa bình và phát triển", Giáo sư Clive Schofield, Trung tâm Tài nguyên và an ninh đại dương quốc gia Australia tại Đại học Wollongong (Australia) chia sẻ cách tiếp cận trong phân chia các khu vực chồng lấn yêu sách thông qua phân định biển.
Thủ tướng nhấn mạnh cơ chế, chính sách phải thông thoáng, khả thi nhưng kiểm soát được, đồng thời cần thiết kế công cụ để tăng cường giám sát, kiểm soát quyền lực.
Từ 1/7/2024, tất cả giao dịch chuyển khoản có giá trị trên 10 triệu đồng bắt buộc phải kiểm tra khuôn mặt của người giao dịch với người mở tài khoản ngân hàng.
Ngành bán dẫn Việt Nam đang thiếu hụt kỹ sư thiết kế chip. Việc đào tạo ngắn hạn và chuyển loại kỹ sư đang được nêu lên như một giải pháp cho cách làm của Việt Nam.
Sử dụng chất liệu đá lần đầu tiên ứng dụng dựng tượng tại Việt Nam, biện pháp ghép đá từng làm nên kỳ quan kim tự tháp Ai Cập - đó là vài trong rất nhiều câu chuyện “thâm cung bí sử” làm nên kỳ tích mang tên Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen, Tây Ninh.
Bộ Y tế đề xuất phương án đưa thân nhân lao động vào diện đóng bảo hiểm y tế (BHYT) bắt buộc, nhà nước hỗ trợ 30% tiền đóng, 70% còn lại do chủ doanh nghiệp cùng lao động chi. Đã có nhiều ý kiến xung quanh đề xuất này.
Chuyên gia truyền thông cho rằng quy định bắt mỗi cá nhân đến rạp đều phải trình giấy tờ tùy thân "là phương án không khả thi, vừa làm ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng vừa làm mất thời gian".
Các chuyên gia cho rằng, để đạt mục tiêu làm hơn 200km metro trong 12 năm, thành phố cần cách tiếp cận khác. Trong thực tế, thành phố mất gần 20 năm nhưng vẫn chưa hoàn thiện tuyến Metro số 1.
Thủ tướng cho rằng chính sách cần hết sức linh hoạt. Dù không hạ chuẩn các điều kiện cho vay, nhưng liệu các ngân hàng có linh hoạt được không? Có doanh nghiệp gặp khó khăn, nhưng dự án khả thi thì có cho vay được không?
Rất nhiều người tại Israel, Palestine, Trung Đông và trên khắp thế giới đã cảm thấy nhẹ nhõm khi cuối cùng cũng có một lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas.
Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.