Khả Ngân, Quỳnh Kool 'đối đầu' ở giải Diễn viên nữ ấn tượng VTV

Lạc Thành| 02/12/2023 14:05

12 đề cử ở hạng mục Diễn viên nam và Diễn viên nữ ấn tượng vừa được VTV công bố. Khả Ngân và Quỳnh Kool đều nằm trong danh sách đề cử này.

Ngày 1/12, các đề cử thuộc 8 hạng mục của giải thưởng Ấn tượng VTV - VTV Awards 2023 đã chính thức lộ diện với nhiều cái tên nổi bật.

Giải thưởng Ấn tượng VTV 2023 đã chính thức mở cổng bình chọn từ 12h ngày 1/12 với 55 đề cử thuộc 8 hạng mục. 55 đề cử gồm các cá nhân, tác phẩm xuất sắc trong các chương trình, bộ phim phát trên nền tảng số của VTV từ 1/12/2022 đến 10/11/2023.

Khả Ngân, Quỳnh Kool đối đầu ở giải Diễn viên nữ ấn tượng VTV - 1

Khả Ngân và Quỳnh Kool sẽ tranh giải "Nữ diễn viên ấn tượng VTV 2023" (Ảnh: VTV).

Giải thưởng năm nay gồm 8 hạng mục: Diễn viên nam ấn tượng (6 đề cử); Diễn viên nữ ấn tượng (6 đề cử); Phim truyền hình ấn tượng (5 đề cử); Chương trình Giải trí ấn tượng (6 đề cử); Hình ảnh lan tỏa (10 đề cử); Phim tài liệu ấn tượng (6 đề cử); Chương trình Sáng tạo của năm (7 đề cử) và Gương mặt trẻ triển vọng (9 đề cử).

Một trong những hạng mục được nhiều khán giả quan tâm là Phim truyền hình ấn tượng với 5 đề cử dành cho các phim: Biệt dược đen, Cuộc chiến không giới tuyến, Cuộc đời vẫn đẹp sao, Đừng làm mẹ cáu và Gia đình mình vui bất thình lình.

Đặc biệt cả hai bộ phim do NSƯT Nguyễn Danh Dũng đạo diễn trong năm 2023 đều lọt danh sách đề cử hạng mục Phim truyền hình ấn tượng.

Cuộc đời vẫn đẹp sao là góc nhìn tươi sáng, dí dỏm về người lao động nghèo nơi xóm chợ Long Biên. Ngay sau đó Nguyễn Danh Dũng bắt tay làm Cuộc chiến không giới tuyến - khai thác hình ảnh những người lính nơi biên cương và hải đảo, những câu chuyện phía sau một đời lính.

Cả hai bộ phim đều được khán giả quan tâm, theo dõi và được thảo luận trên nhiều diễn đàn phim truyền hình Việt. Nhiều tuần liên tiếp, Cuộc đời vẫn đẹp sao Cuộc chiến không giới tuyến dẫn đầu tỷ suất người xem.

Cách đây vài ngày, nhiều diễn viên của Cuộc chiến không giới tuyến được nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng cho những đóng góp trong phim, góp phần lan tỏa sâu rộng hình ảnh bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.

Trong khi đó, ở hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng có: Kiều Anh, Thanh Hương, Khả Ngân, Quỳnh Kool, Lan Phương, Thu Quỳnh. Trong năm qua, họ đều có những vai diễn hay, mang nhiều cảm xúc tới khán giả.

Khả Ngân, Quỳnh Kool đối đầu ở giải Diễn viên nữ ấn tượng VTV - 2

NSƯT Hoàng Hải lọt vào danh sách đề cử "Nam diễn viên ấn tượng VTV 2023" (Ảnh: Toàn Vũ).

Ở hạng mục Diễn viên nam ấn tượng, bên cạnh hai diễn viên gạo cội như NSƯT Võ Hoài Nam, NSƯT Hoàng Hải còn nhiều gương mặt gắn bó lâu dài, quen thuộc trên màn ảnh nhỏ như: Mạnh Trường, Nhan Phúc Vinh, Trọng Lân, Đỗ Duy Nam.

Hai hạng mục đề cử mới của giải thưởng Ấn tượng VTVChương trình sáng tạo của nămGương mặt trẻ triển vọng. Trong đó, Gương mặt trẻ triển vọng vinh danh những gương mặt dưới 35 tuổi có thành tích nổi bật ở lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và thể thao.

Danh sách đề cử hạng mục này có đạo diễn Phạm Thiên Ân, nhà thiết kế Duy Đào, nhạc sĩ, ca sĩ Tăng Duy Tân, nhóm sản xuất âm nhạc DTAP, ca sĩ Hà An Huy, MC, nhà sáng tạo nội dung số Trần Khánh Vy, xạ thủ Phạm Quang Huy, VĐV bóng đá Nguyễn Thị Thanh Nhã và VĐV Nguyễn Thị Oanh.

6 ứng viên nặng ký của hạng mục Chương trình Giải trí ấn tượng đều có thế mạnh riêng. Bên cạnh Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2023 vừa trải qua một mùa giải thành công là những chương trình mùa đầu lên sóng đã ghi dấu ấn với khán giả: Hành trình rực rỡ, Cassette hoài niệm, Hát ca bềnh bồng.

Cùng với đó là 2 chương trình truyền hình thực tế mang 2 màu sắc khác nhau đang phát sóng trên kênh VTV3: Có hẹn cùng thanh xuân, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Bài liên quan
  • Giám khảo chia sẻ lý do Khả Ngân giành Cánh diều Vàng
    Thắng giải Nữ diễn viên xuất sắc phim truyền hình, Khả Ngân khiến nhiều khán giả bất ngờ khi "vượt mặt" các tên tuổi gạo cội như NSƯT Thanh Quý, Ngân Quỳnh. Đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng - thành viên Hội đồng giám khảo hạng mục Phim truyền hình của Giải Cánh Diều 2021- trao đổi với PV Tiền Phong về giải Vàng dành cho Khả Ngân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khả Ngân, Quỳnh Kool 'đối đầu' ở giải Diễn viên nữ ấn tượng VTV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO