Khả Ngân mặc kimono quảng bá trái cây Nhật Bản

Mai Lê| 17/01/2024 18:28

Diễn viên phim “Gia đinh mình vui bất thình lình” xuất hiện tại sự kiện quảng bá sự hấp dẫn của trái cây Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh, sáng 17/1/2024, như một cô gái Nhật Bản truyền thống.

Khả Ngân cho biết, cô đã đến Hokkaido, Wakayama và một số tỉnh ở Nhật và tự mình trải nghiệm, thăm quan mô hình sản xuất trái cây ở nước này. Khi nếm những thức quả chín mọng với nhiều hương vị đặc trưng, cô đã thực sự yêu thích. Khả Ngân nhắc đến táo Fuji – thức quả có vị chua ngọt cân bằng hấp dẫn nhưng bối rối vì muốn ăn cả táo Kinsei vì độ ngọt đậm và mùi hương hấp dẫn của loại quả này. Nhưng, Khả Ngân bất ngờ hơn vì tại Nhật có đến hơn 2000 loại táo, trong đó táo Aomori có trái nặng đến 800g.

Diễn viên phim “Gia đình mình vui bất thình lình” cũng thích thú khi ăn quýt Unshu vì loại trái cây này không có hạt.

Khả Ngân mặc kimono quảng bá trái cây Nhật Bản - 1

Khả Ngân chụp ảnh bên biểu tượng trái cây Nhật Bản.

Nhưng điều khiến Khả Ngân trân trọng nhất là kỹ thuật canh tác tỉ mỉ của những người nông nhân Nhật Bản – quốc gia chỉ có 14% lãnh thổ là đất nông nghiệp. “Do nguồn tài nguyên đất sử dụng để phát triển nông nghiệp rất hạn chế, buộc người Nhật phải nghiên cứu, ứng dụng các kỹ thuật hiện đại và tối ưu hóa việc sử dụng đất đai cũng như nguồn nước. Điều tuyệt vời là với việc áp dụng kỹ thuật mới, tự động hoá và robot. Nông sản đều đạt chất lượng tốt và năng suất cao đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Mỹ, EU…, khiến tôi thực sự khâm phục”.

Khả Ngân mặc kimono quảng bá trái cây Nhật Bản - 2

Nữ diễn viên chia sẻ nhiều trải nghiệm khi đến Nhật thăm quan mô hình canh tác nông nghiệp Nhật Bản.

Tuy nhiên, với kỹ thuật canh tác cao, trái cây Nhật Bản có giá không hề rẻ. Vì thế, sản phẩm nông nghiệp này phù hợp làm quà tặng vào các dịp lễ, ngày sinh nhật hoặc thể hiện tình cảm dành cho người thân. Ông Yoshihisa Hishinuma - Chủ tịch J-FEC cũng cho rằng: “Với những chia sẻ, giới thiệu về sự tận tâm chăm sóc của người nông dân đã tạo nên trái cây Nhật Bản tại sự kiện, tôi hy vọng ngoài dùng để ăn hằng ngày, người tiêu dùng Việt Nam có thể sử dụng trái cây Nhật Bản làm quà tặng cho những người thân yêu. Tôi tin rằng người nhận sẽ rất vui và hạnh phúc khi nhận được món quà này.

Khả Ngân mặc kimono quảng bá trái cây Nhật Bản - 3

Sự kiện được tổ chức bởi Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Rau quả Nhật Bản (J-FEC) phối hợp với JFOODO (The Japan Food Product Overseas Promotion Center) và Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu nông lâm. Tại sự kiện, người tham dự có dịp thưởng thức các loại trái cây hiện đã được Việt Nam nhập khẩu như táo, quýt.

Hiện trái cây Nhật Bản được phân phối và bán lẻ tại hệ thống Klever Fruit, Tony Fruit, Star Kitchen, đồng thời thông qua Website và Fanpage chính thức của chương trình.

Bài liên quan
  • 9 loại trái cây và rau quả giúp tăng cường hệ miễn dịch trong mùa đông
    Mùa đông khiến những người có hệ thống miễn dịch kém dễ mắc các bệnh, đặc biệt là cảm cúm, cảm lạnh. Trái cây và rau quả rất giàu chất dinh dưỡng hỗ trợ miễn dịch tự nhiên, giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và virus gây bệnh. Dưới đây là một số loại trái cây và rau quả giúp tăng khả năng miễn dịch hiệu quả.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khả Ngân mặc kimono quảng bá trái cây Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO