Kêu gọi người dân nhường nhịn nhau khi tham gia giao thông

Huỳnh Hải| 14/12/2023 11:37

Đó là một trong những nội dung trong kế hoạch của UBND tỉnh Cà Mau về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân năm 2024.

Cao điểm của kế hoạch này bắt đầu từ ngày 12/12/2023 đến 15/2/2024, tức từ nay đến hết Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chủ tịch Cà Mau yêu cầu các sở, ngành địa phương tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia giao thông tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Vận động người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng đi lại trong dịp nghỉ Tết và dự lễ hội Xuân, đặc biệt là những tuyến đường có cự ly dài; hướng dẫn người dân lựa chọn phương tiện, thời gian đi lại phù hợp, hạn chế dồn quá đông người đi lại trong thời gian cao điểm.

Kêu gọi người dân nhường nhịn nhau khi tham gia giao thông - 1

Đường phố Cà Mau (Ảnh: CTV).

Người dân hãy chủ động tham gia giao thông một cách an toàn và thực hiện: "Đã uống rượu, bia không điều khiển phương tiện tham gia giao thông"; "Không phóng nhanh, vượt ẩu"; "Tuân thủ quy định tốc độ", "Không chở quá số người quy định"; "Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện".

"Người dân hãy nhường nhịn, giúp đỡ lẫn nhau khi tham gia giao thông", Chủ tịch Cà Mau kêu gọi.

Các ngành chức năng và địa phương cần công bố và phân công người có thẩm quyền trực số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông.

"Ngành giao thông vận tải chỉ đạo đảm bảo không để hành khách về quê ăn Tết chậm do thiếu phương tiện; xử lý nghiêm hành vi tăng giá vé trái quy định; khẩn trương nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông trọng điểm trong đô thị và trả lại lòng đường cho nhân dân đi lại một tuần trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán", Chủ tịch Cà Mau yêu cầu rõ.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Cà Mau cũng đề nghị ngành y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh tăng cường lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh và máu để đảm bảo khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kêu gọi người dân nhường nhịn nhau khi tham gia giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO