Kết thúc giai đoạn 4 tìm kiếm nạn nhân ở Rào Trăng: Không thấy thêm thi thể

30/03/2021 20:59

Qua hơn 6 ngày huy động lực lượng, phương tiện tiến hành tìm kiếm các công nhân mất tích trong vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3, chiều nay (30/3) giai đoạn 4 đã kết thúc.

Dù đã nỗ lực, cố gắng tìm kiếm một cách khẩn trương, chặt chẽ song đến nay, các lực lượng vẫn chưa thể tìm thêm được thi thể nào tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Trong đợt của 1 giai đoạn 4, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức huy động nhiều hơn số nhân lực thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, cùng với các công nhân tại Rào Trăng, cán bộ thủy lợi tỉnh.

Lực lượng cũng đã điều 4 máy múc, 2 máy hút nước cỡ lớn, máy dò dưới lòng sông cùng với nhiều phương tiện cần thiết khác. Có 2 vị trí tìm kiếm là: khu vực bãi bồi cách hiện trường sạt lở khoảng 300m và lòng sông bên cạnh bãi bồi, tổng diện tích trên 2.500m2. Đây được xác định là vị trí có khả năng cao các thi thể bị cuốn về.

Kết thúc giai đoạn 4 tìm kiếm nạn nhân ở Rào Trăng: Không thấy thêm thi thể - 1

Các lực lượng đã nắn dòng, khơi thông dòng chảy mới và đắp đê quai tạo dòng chảy của sông Rào Trăng với chiều dài hơn 250m trong giai đoạn 4 cuộc tìm kiếm công nhân mất tích.

Tại hiện trường, công tác tìm kiếm đã được triển khai một cách nhanh chóng. Với tinh thần khẩn trương nhất, hiệu quả nhất, các lực lượng đã tập trung nỗ lực tìm kiếm với quyết tâm cao. Không quản ngại thời tiết nắng nóng, không quản khó khăn vất vả, các cán bộ, chiến sĩ đã tranh thủ từng ngày, từng giờ để tập trung tìm kiếm.

Kết thúc giai đoạn 4 tìm kiếm nạn nhân ở Rào Trăng: Không thấy thêm thi thể - 2

Khối lượng lớn, hơn 30 nghìn khối đất đá được đào bới ở các vị trí để tìm kiếm.

Hơn 30 nghìn khối đất đá đã được đào bới. Đặc biệt, để có thể tìm kiếm được những vị trí dưới lòng sông các lực lượng đã phải nắn dòng, đắp đê quai, khơi thông để tạo dòng chảy mới trên sông Rào Trăng với chiều dài hơn 250m.

Trung tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mặc dù chưa tìm thấy nạn nhân nhưng lực lượng đã thể hiện tinh thần bất khuất của người lính, và trách nhiệm cao cả đối với Đảng, với nhân dân, vượt qua mọi khó khăn để công tác tìm kiếm đạt hiệu quả cao nhất.

Ngay sau khi đợt 1 giai đoạn 4 kết thúc, toàn bộ lực lượng tìm kiếm được Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép rút quân về đơn vị.

Kết thúc giai đoạn 4 tìm kiếm nạn nhân ở Rào Trăng: Không thấy thêm thi thể - 3

Giấy tờ tùy thân của 1 trong số 11 công nhân còn mất tích được tìm thấy nhưng không có thi thể nào của các nạn nhân phát lộ.

Kết thúc giai đoạn 4 tìm kiếm nạn nhân ở Rào Trăng: Không thấy thêm thi thể - 4
Các lực lượng khẩn trương làm ngày làm đêm.
Kết thúc giai đoạn 4 tìm kiếm nạn nhân ở Rào Trăng: Không thấy thêm thi thể - 5

Người thân, gia đình các nạn nhân được vào hiện trường tìm kiếm cùng các lực lượng.

Đại Dương

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc giai đoạn 4 tìm kiếm nạn nhân ở Rào Trăng: Không thấy thêm thi thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO