Kết quả xét nghiệm của người ngoại quốc tử vong tại Goldmark City

17/02/2021 16:18

Theo Bộ Y tế, kết quả xét nghiệm của người đàn ông Hàn Quốc tử vong tại Goldmark City âm tính với SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm của người ngoại quốc tử vong tại Goldmark City - 1
Lực lượng chức năng đã tạm thời phong tỏa khu chung cư khi phát hiện một người nước ngoài tử vong.

Theo đó, 9 giờ sáng 17/2, Hà Nội phát hiện một trường hợp người nước ngoài tử vong chưa rõ nguyên nhân.Người đàn ông có tên B. S. W quốc tịch Hàn Quốc, sinh năm 1974, ở tại phòng 2108 R2 Goldmark City. Người này nhập cảnh vào Việt Nam từ 2014, ở đây từ năm 2014 không về nước. Ông là giám đốc lĩnh vực xây dựng dân dụng số 244 Hoàng Công Chất; ở một mình tại tầng 2108 R2. 

Ông được phát hiện tử vong lúc 9h ngày 17/2; do ở một mình nên cơ quan chức năng đang khai thác yếu tố dịch tễ. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, đến chiều cùng ngày có kết quả âm tính.

Hiện Hà Nội đang điều tra tìm nguyên nhân tử vong. 

Trước đó, tối 13/2 Hà Nội cũng phát hiện một người ngoại quốc tử vong tại Khách sạn Somerset Westpoint (Hà Nội). Người này sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đây là một chuyên gia Nhật, đã hoàn thành 14 ngày cách ly tại TP HCM với kết quả âm tính SARS-CoV-2, sau đó đến Hà Nội.

Liên quan đến trường hợp này, Hà Nội đã phát hiện thêm 2 ca dương tính. Đến nay, 517 mẫu F1, F2 liên quan tới 2 bệnh nhân của Công ty Mitsui đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Theo nhận định ban đầu, bệnh nhân là người nhập cảnh đã qua cách ly 14 ngày, tới ngày thứ 17 có biểu hiện bệnh, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Vì thế, nguồn truyền nhiều khả năng ngoài Hà Nội.

Nam Phương

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả xét nghiệm của người ngoại quốc tử vong tại Goldmark City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO