Kết quả play-off EURO 2024: Georgia, Ba Lan, Ukraine giành vé dự VCK

Tú Anh (T/H)| 27/03/2024 12:39

Tại chung kết play-off EURO 2024, Georgia đã bất ngờ đánh bại Hy Lạp. Trong khi đó, Ukraine và Ba Lan phải chật vật mới giành vé chính thức dự EURO.

Georgia lần đầu giành vé dự EURO

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ nhưng Hy Lạp lại hoàn toàn bế tắc trước hệ thống phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Georgia.

Tỷ số hoà không bàn thắng vẫn được duy trì từ thời gian thi đấu chính thức đến cả hai hiệp phụ. Vì thế trận đấu phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu may rủi.

Kết quả play-off EURO 2024: Georgia lần đầu giành vé dự VCK
Tuyển Georgia lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền dự VCK EURO (Ảnh: EURO)

Trong khi Georgia chỉ có 1 cầu thủ đá hỏng thì Hy Lạp có đến 2 người thực hiện không thành công. Chung cuộc, màn "đấu súng" kết thúc với chiến thắng 4-2 thuộc về Georgia.  Qua đó, Georgia đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé dự vòng chung kết EURO 2024.

Ukraine ngược dòng kịch tính

Trong trận đấu giữa Ukraine vs Iceland, đội bóng Đông Âu đã có màn ngược dòng vất vả. Iceland bất ngờ vượt lên sau pha làm bàn của Albert Gudmundsson và duy trì lợi thế đến hết hiệp 1.

Phải đến phút 54, Ukraine mới thành công tìm bàn gỡ nhờ bàn thắng của Tsyhankov. Và đến phút 84, ngôi sao của Chelsea là Mykhaylo Mudryk trở thành người hùng cho đội bóng áo vàng với bàn nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Ukraine.

Kết quả play-off EURO 2024: Georgia lần đầu giành vé dự VCK
Ukraine có chiến thắng ngược dòng kịch tính trước Iceland(Ảnh: EURO)

Kết quả 2-1 này được giữ cho đến hết trận đấu, Qua đó, Ukraine chính thức có vé dự vòng chung kết EURO 2024.

Ba Lan giành chiến thắng nghẹt thở 

Trận chung kết play-off cuối cùng giữa Xứ Wales vs Ba Lan cũng phải xác định đội giành vé tham dự EURO bằng loạt luân lưu sau trận đấu không bàn thắng.

Kết quả play-off EURO 2024: Georgia lần đầu giành vé dự VCK
Lewandowski và đồng đội giành chiếc vé cuối cùng tham dự EURO sau loạt sút 11m cân não (Ảnh: EURO)

Cuối cùng, Ba Lan đã giành chiến thắng với tỷ số 5-4 để trở thành đội cuối cùng giành tấm vé may mắn tới Đức vào hè này.

Như vậy danh sách 24 đội bóng tham dự VCK EURO 2024 đã chính thưc được xác định. Ba Lan sẽ vào bảng D cùng với Hà Lan, Áo và Pháp. Còn Ukraine sẽ nằm ở bảng E cùng với Bỉ, Slovakia và Romania. Trong khi đó, Georgia trong lần đầu tiên tham dự EURO sẽ nằm ở bảng F với Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha và CH Séc.

Kết quả play-off EURO 2024: Georgia lần đầu giành vé dự VCK
Các bảng đấu chính thức tại VCK EURO 2024 (Ảnh: EURO)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả play-off EURO 2024: Georgia, Ba Lan, Ukraine giành vé dự VCK
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO