Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thắng Newcastle, Liverpool thách thức Man City

Minh Ngọc| 30/04/2022 20:57

Liverpool tiếp tục gây sức ép cho Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh khi đánh bại Newcastle ở trận đấu sớm vòng 35.

Cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh tiếp tục hấp dẫn và đầy khó lường khi Liverpool đánh bại Newcastle United để tạm vươn lên ngôi đầu bảng. Thầy trò HLV Jurgen Klopp gây sức ép cho Man City trước khi đội đương kim vô địch ra sân ở trận đấu muộn nhất đêm nay.

Newcastle là một trong những đội bóng có phong độ tốt nhất Ngoại Hạng Anh trong giai đoạn lượt về. Đội bóng của HLV Eddie Howe đi một mạch từ nhóm xuống hạng lên nửa trên của bảng xếp hạng. Tuy nhiên, so với Liverpool, Newcastle United vẫn thua kém rất nhiều.

Phải thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool kiểm soát bóng với tỉ lệ lên tới gần 70%. Các học trò của HLV Jurgen Klopp tung ra tới 24 pha dứt điểm, trong đó 10 lần trúng đích. Liverpool hoàn toàn áp đảo trong trận đấu mà ngôi sao chủ lực Mohamed Salah ngồi dự bị và chỉ vào sân ở giữa hiệp hai.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thắng Newcastle, Liverpool thách thức Man City - 1

Liverpool đánh bại Newcastle ở trận đấu sớm vòng 35 Ngoại Hạng Anh.

Thủ môn Martin Dubravka là ngôi sao sáng nhất của Newcastle United ở trận này. Người gác đền của đội chủ nhà có rất nhiều tình huống ra vào, phán đoán hợp lý để hóa giải những pha uy hiếp của đối thủ. Những pha phản xạ xuất sắc của Dubravka cứu thua không ít lần cho Newcastle.

Tuy nhiên, tài năng của thủ môn này cũng không đủ giúp đội chủ nhà giữ sạch lưới. Liverpool chỉ cần một bàn thắng để đạt được mục tiêu 3 điểm và Naby Keita là người tỏa sáng để giúp đội khách hoàn thành nhiệm vụ. Tiền vệ người Guinea đột phá từ cánh phải và phối hợp với Diogo Jota, vượt qua cả thủ môn Newcastle trước khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Newcastle cũng có một vài cơ hội tấn công, nhưng không tạo ra mối đe dọa đáng kể cho hàng thủ Liverpool. Việc không để thủng lưới thêm trước hàng công mạnh nhất giải đấu, nhất là khi Salah được tung vào sân ở hiệp 2, cũng là một điểm đáng khen của đội chủ nhà.

Đánh bại Newcastle với tỉ số tối thiểu, Liverpool tạm chiếm ngôi đầu từ tay Man City. Tuy nhiên, đội đương kim vô địch sẽ đòi lại vị trí này nếu họ đánh bại Leeds United.

Kết quả: Newcastle 0-1 Liverpool

Ghi bàn

Liverpool: Keita (19')

Minh Ngọc
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thắng Newcastle, Liverpool thách thức Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO