Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City thắng nghẹt thở Brighton

22/10/2023 00:09

Dẫn 2 bàn rất sớm nhưng Man City phải rất vất vả ở cuối trận để giữ được chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Brighton.

Man City gặp thử thách mang tên Brighton tại vòng 9 giải Ngoại hạng Anh. Cả 2 đội bóng đều không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Với sự trở lại của Rodri, Man City chơi tốt hơn nhưng họ cũng phải rất vất vả mới không đánh rơi chiến thắng.

Ngay ở phút thứ 7, Jeremy Doku chuyền bóng thuận lợi để Julian Alvarez dứt điểm dễ dàng mở tỉ số trận đấu cho Man City. Đây là hệ quả của những phút dồn ép đối thủ mà đội chủ nhà tạo ra. Dù thủng lưới sớm, Brighton vẫn bình tĩnh chơi bóng. Họ có một vài cơ hội của Kaoru Mitoma hay Joao Pedro nhưng không thể tận dụng.

Haaland ghi bàn cho Man City.

Haaland ghi bàn cho Man City.

Ngược lại, Man City tiếp tục có thêm bàn thắng bằng khoảnh khắc toả sáng cá nhân. Phút 19, tận dụng sai lầm của hàng tiền vệ Brighton, Erling Haaland đi bóng hai nhịp trước khi sút xa từ ngoài vòng cấm nhân đôi cách biệt cho Man City. Khoảng cách 2 bàn phần nào khiến Man City thay đổi cách thi đấu.

Họ chơi chậm lại thay vì tấn công ào ạt về phía khung thành của Brighton. Man City kiểm soát bóng chắc, chơi thận trọng. Brighton quyết tâm nhưng không tìm được phương án tiếp cận vòng cấm của Man City.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục duy trì sức ép với đối thủ. Tuy nhiên, những sai lầm cá nhân của Manuel Akanji khiến Man City gặp khó trong những phút cuối trận đấu.

Brighton tổ chức được nhiều pha phản công chất lượng và một trong số đó đã trở thành bàn thắng. Phút 73, Akanji phá bóng thẳng đến vị trí của Ansu Fati trong vòng cấm của Man City. Tiền đạo người Tây Ban Nha dứt điểm rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Không lâu sau đó, Akanji phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu và Man City chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Brighton liên tục tấn công nhưng thiếu một chút sắc sảo để có thêm bàn thắng. Man City vất vả giữ tỉ số 2-1 đến hết trận.

Kết quả: Man City 2-1 Brighton

Ghi bàn

Man City: Alvarez (7’); Haaland (19’)

Brighton: Ansu Fati (73’)

Mai Phương

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City thắng nghẹt thở Brighton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO