Kết quả MU 1-0 Luton: Quỷ đỏ thắng trận thứ 2 liên tiếp, áp sát top 4

12/11/2023 06:34

Ở trận đấu giữa MU vs Luton tại vòng 12 Ngoại hạng Anh 2023/24, đội chủ nhà giành thắng lợi tối thiểu 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của Victor Lindelof. Đây là trận thứ 2 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ thắng với tỷ số này và họ đang gây áp lực lên đội đứng thứ 4 là Liverpool.

Trở lại Premier League với tâm lý nhiều khả năng bị loại ở Champions League, tinh thần các cầu thủ MU đã tệ lại càng thêm tệ. Trong trường hợp này, MU không thể đòi hỏi một đối thủ nào tốt hơn Luton. Một chiến thắng trên sân nhà sẽ là cách tốt nhất để tiến tới quãng nghỉ tập trung ĐTQG, qua đó cho Ten Hag thêm thời gian để ngẫm nghĩ cải thiện thành tích cho đội.

Ở trận này, HLV Ten Hag tin tưởng cặp trung vệ Maguire - Lindelof, còn Varane tiếp tục ngồi dự bị. Hai cánh do Dalot và Reguilon trấn giữ. Trong khi đó, bộ ba hàng công gồm Rashford - Hojlund - Garnacho. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, MU đã đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra sức ép lớn lên phần sân đối phương. Ngay phút thứ 9, Rashford nỗ lực tạt vào từ bên cánh phải tạo điều kiện cho Hojlund đá nối cận thành. May cho Luton là thủ thành Kaminski xuất sắc cứu thua.

Có được thế trận tốt hơn, MU cố gắng đưa bóng vào vòng 16m50 của Luton nhưng hàng thủ đội khách đã thi đấu rất quyết tâm và lăn xả để bảo toàn mành lưới đội nhà. Trong khi MU mải mê tấn công, họ suýt bị thủng lưới. Phút 36, Onana phải bay người cứu thua cho MU sau pha bật cao đánh đầu về góc gần của Morris.

Khi đang có thế trận tốt, MU lại buộc phải thay người do Eriken chấn thương và cơ hội được trao cho Mount. Phút 41, Garnacho có cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận khi đối mặt với thủ môn nhưng chần chừ rồi để hậu vệ của Luton lao về phá bóng ngay trong chân. Quá đáng tiếc cho MU và 0-0 là kết quả của hiệp 1.

Niềm vui của Lindelof sau khi ghi bàn cho MU

Sang hiệp 2, MU vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Phút 49, sau pha đá phạt của Bruno Fernandes, Hojlund bật cao đánh đầu nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành đối phương khá đáng tiếc.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của MU cuối cùng cũng giúp họ vượt lên ở phút 59. Sau tình huống đưa vào của Rashford bên cánh phải, bóng chạm chân một cầu thủ Luton bật ra và Lindelof lập tức dứt điểm đầy quyết đoán để mở tỷ số cho MU.

Có bàn dẫn trước, MU càng chơi càng hay. Tuy vậy, họ lại gặp thiệt thòi lần nữa về mặt nhân sự khi vào phút 79, tiền đạo Hojlund bị chấn thương và Ten Hag buộc phải sử dụng Martial. Rõ ràng, việc có 2 cầu thủ bị đau vào lúc này và chưa rõ tình hình cụ thể đủ khiến Ten Hag phải đau đầu. Lý do là bởi danh sách chấn thương của MU vẫn đang khá dày.

Đến phút 81, Bruno Fernandes có pha chuyền vào từ cánh phải cực kỳ chuẩn xác cho McTominay bật cao đánh đầu, tuy nhiên, thủ môn của Luton kịp cứu thua cho đội nhà. Thắng trận tối thiểu 1-0, MU đã có 21 điểm sau 12 vòng đấu và tạm leo lên xếp thứ 6 trên BXH. Họ đang kém đội xép thứ 4 là Liverpool 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu MU vs Luton

MU: Onana, Lindelof, Maguire, Reguilon (Varane 79'), Dalot, Eriksen (Mount 40'), Bruno Fernandes, McTominay, Rashford, Garnacho (Antony 68'), Hojlund (Martial 79')
Luton: Kaminski, Lockyer, Osho, Mengi, Kabore (Adebayo 87'), Townsend (Chong 61'), Barkley, Nakamba (Mpanzu 86'), Doughty (Clark 73'), Morris, Ogbene (Giles 86')

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Kết quả MU 1-0 Luton: Quỷ đỏ thắng trận thứ 2 liên tiếp, áp sát top 4
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO