Kết quả lượt cuối vòng bảng Europa League: Leverkusen thắng tuyệt đối, Brighton và West Ham dắt nhau đi tiếp

15/12/2023 07:29

Ở lượt đấu cuối vòng bảng Europa League rạng sáng nay 15/12, Leverkusen là đội gây ấn tượng lớn nhất với thành tích thắng tuyệt đối. Trong khi đó, Brighton và West Ham là hai đại diện Premier League khác cùng với Liverpool giành vé vào vòng knock-out.

Trước khi vòng đấu cuối diễn ra, Leverkusen, đội đầu bảng Premier League - Liverpool và Atalanta là ba đội bóng đã sớm giành vé vào vòng 16 đội.

Bayer Leverkusen đã hoàn thành vòng bảng Europa League với thành tích tuyệt đối bằng thắng lợi 5-1 trước CLB Na Uy Molde, đồng thời duy trì thành tích bất bại trên mọi đấu trường từ đầu mùa.

, và cũng đã kết thúc vòng bảng Europa League với tư cách là đội duy nhất có thành tích hoàn hảo với 6 trận thắng tại bảng H, ghi 19 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn.

Patrik Schick và Edmond Tapsoba cùng pha đá phản lưới nhà của Martin Ellingsen giúp đại diện Bundesliga dẫn 3-0 trước giờ nghỉ giải lao. Adam Hlozek ghi thêm 2 bàn nữa trong hiệp 2 để ấn định thắng lợi ấn tượng 5-1.

Kết quả này giúp Leverkusen kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 23, trong đó có 14 trận ở Bundesliga. Đội bóng của Alonso cũng đã toàn thắng 3 trận để lọt vào tứ kết Cúp quốc gia Đức.

Trên sân London, West Ham đánh bại Freiburg với tỷ số 2-0. Nhờ đó, The Hammers giành ngôi đầu bảng A chung cuộc với 3 điểm nhiều hơn chính đối thủ ở vị trí thứ 2. Bản hợp đồng mùa hè Edson Alvarez đã kiến tạo cho Mohammed Kudus ghi bàn dẫn trước từ sớm, trước khi phối hợp với Jarrod Bowed để tự mình lập công ấn định kết quả chung cuộc ngay trước giờ nghỉ giải lao.

Alvarez (trái) thi đấu bùng nổ giúp West Ham đi tiếp

Trên sân Falmer, Joao Pedro ghi bàn ở phút 88 giúp Brighton vượt qua Marseille với tỷ số 1-0 và đưa Chim mòng biển vào vòng 16 đội ngay trong mùa giải đầu tiên đội bóng này dự cúp châu Âu. Cũng ở bảng B, Ajax khởi đầu mùa giải một cách yếu ớt, nhưng chiến thắng 3-1 trước AEK Athens ở lượt cuối cũng đã giúp gã khổng lồ Hà Lan giành được vị trí thứ 3 và xuống chơi ở Conference League.

Slavia Praha gây bất ngờ khi đảm bảo vị trí đầu bảng G với 15 điểm, nhiều hơn Roma 2 điểm sau chiến thắng 4-0 trước CLB Thụy Sĩ Servette.

Trong cuộc chạm trán trực tiếp để tranh ngôi đầu bảng F, Villarreal đã giành chiến thắng 3-2 trước Rennes và có một suất trong số 16 đội cuối cùng. Daniel Parejo ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 80.

Tám đội đầu bảng đương nhiên giành vé trực tiếp vào vòng 16 đội, gồm West Ham, Brighton, Rangers, Atalanta, Liverpool, Villarreal, Slavia Prague và Leverkusen. Trong khi đó, 8 đội nhì bảng sẽ phải đá thêm vòng play-off tranh suất dự vòng knock-out với các CLB rớt xuống từ vòng bảng Champions League. Tám cái tên này bao gồm Freiburg, Marseille, Sparta Prague, Sporting Lisbon, Toulouse, Rennes, Roma và Qarabag.

Lễ bốc thăm vòng play-off dự kiến diễn ra vào thứ Hai tới.

Kết quả các trận đáng chú ý

West Ham 2-0 Freiburg
Ajax 3-1 AEK Athens
Brighton 1-0 Marseille
Betis 2-3 Rangers
Roma 3-0 Sheriff
Leverkusen 5-1 Molde
Zrinjski Mostar 1-1 Aston Villa
Ferencvaros 1-1 Fiorentina

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả lượt cuối vòng bảng Europa League: Leverkusen thắng tuyệt đối, Brighton và West Ham dắt nhau đi tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO