Kết quả giám định máu của chiến sĩ nghĩa vụ tử vong sau 10 ngày nhập ngũ

21/02/2023 18:02

Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết trước khi tử vong, anh M. không sử dụng rượu, bia, chất kích thích hay chất độc.

Liên quan đến vụ chiến sĩ nghĩa vụ tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3 (tại Yên Bái) tử vong sau 10 ngày nhập ngũ, chiều 21/2, Đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, cho biết kết quả điều tra nguyên nhân cái chết của anh L.T.M. (19 tuổi, ở Thái Nguyên) sẽ có trong vài ngày tới.

Thông tin với Dân trí, Đại tá Thắng cho hay, kết quả giám định của cơ quan chuyên môn không tìm thấy rượu, bia, chất kích thích... trong máu của anh M. Đồng thời, ruột của chiến sĩ này cũng không có chất độc.

Kết quả giám định máu của chiến sĩ nghĩa vụ tử vong sau 10 ngày nhập ngũ - 1

Thi thể anh M được phát hiện trên một ngọn đồi cách đơn vị 2km (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Như đã đưa tin trước đó, ngày 6/2, anh M. nhập ngũ, diện chiến sĩ nghĩa vụ, thực hiện nhiệm vụ tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3 (thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, đóng quân tại Yên Bái).

Theo kết luận ban đầu của cơ quan điều tra, đêm 15/2, anh M. trốn khỏi doanh trại đơn vị. Đến khoảng 13h cùng ngày, người dân thông báo thấy thi thể của anh M. tại quả đồi cách đơn vị khoảng 2km, gần một cột ăng ten thu phát sóng.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định anh M. đã tự trèo lên cột ăng ten cao khoảng 20m, sau đó nhảy xuống và tử vong ngay lập tức. Nguyên nhân tử vong là dập, vỡ nhiều nội tạng, gãy đốt sống cổ...

Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái khẳng định với Dân trí, không có dấu hiệu nào cho thấy cái chết của anh M. xuất phát từ việc bị đánh đập, hành hung hay bị sát hại.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng tìm thấy quyển nhật ký của anh M., trong đó có nhiều nội dung phù hợp với kết luận sơ bộ của cơ quan điều tra.

Cụ thể, trong nhật ký, anh M. nêu những dấu hiệu cho thấy bản thân bị hoang tưởng. Dấu hiệu này đã xuất hiện từ khoảng 7 năm trước, thời gian gần đây có triệu chứng nặng hơn. Nội dung tại quyển nhật ký thể hiện ý định muốn tự tử của anh M.

"Cơ quan chức năng đã giám định chữ viết trong quyển nhật ký và kết luận đó là do anh M. viết", Đại tá Thắng nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả giám định máu của chiến sĩ nghĩa vụ tử vong sau 10 ngày nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO