Kết quả EURO 2020: Alaba tỏa sáng, Áo nhọc nhằn thắng Bắc Macedonia

14/06/2021 07:50

Gặp đối thủ lần đầu dự EURO như Bắc Macedonia, nhưng Áo phải rất vất vả mới giành được trận thắng.

Gặp tuyển Bắc Macedonia trong trận khai màn là cơ hội để tuyển Áo có khởi đầu suôn sẻ. Bắc Macedonia là đội yếu nhất bảng C, đang có lần đầu trong lịch sử dự EURO. Ngôi sao duy nhất của Bắc Macedonia là Goran Pandev, tiền đạo đã 37 tuổi.

Áo tràn lên ép sân Bắc Macedonia ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 18, Marcel Sabitzer, cầu thủ đang khoác áo RB Leipzig, tung đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Bắc Macedonia, tạo điều kiện cho Stefan Lainer thoát xuống dứt điểm một chạm mở tỉ số.

Kết quả EURO 2020:  Alaba tỏa sáng, Áo nhọc nhằn thắng Bắc Macedonia-1

Áo khởi đầu thuận lợi.

Tưởng như tuyển Áo sẽ thắng dễ dàng Bắc Macedonia, thì đội bóng Trung Âu bất ngờ mắc sai lầm. Phút 28, thủ môn Daniel Bachmann có tình huống bắt bóng lập bật, đồng thời phối hợp không tốt với David Alaba, khiến bóng bật ra đúng vị trí của Pandev.

Tiền đạo của Genoa dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, giúp Bắc Macedonia có bàn thắng đầu tiên trong lịch sử ở các kỳ EURO.

Thế trận sau bàn thắng của Pandev rất dễ đoán. Bắc Macedonia dồn toàn lực phòng ngự, còn Áo tấn công liên tục. Bắc Macedonia đã chơi rất nỗ lực, nhưng chỉ đứng vững đến phút 78. Alaba thể hiện đẳng cấp với đường chuyền như đặt cho Michael Gregoritsch dứt điểm tung lưới, nâng tỷ số lên 2-1.

Áo chiếm thế thượng phong trong những phút cuối. Đội bóng của HLV Franco Foda tiếp tục tràn lên tìm thêm bàn thắng để gia tăng hiệu số. Phút 90, Marko Arnautovic đóng sập cánh cửa kiếm điểm của Bắc Macedonia khi thoát xuống thông minh, rồi rê bóng qua cả thủ môn để ghi bàn.

Đè bẹp Bắc Macedonia 3-1, Áo tạm dẫn đầu bảng C.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả EURO 2020: Alaba tỏa sáng, Áo nhọc nhằn thắng Bắc Macedonia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO