Kết hôn được nửa năm trong sổ tiết kiệm mất 200 triệu, khi biết tiền về tay ai tôi khen người chồng thứ hai sống tình nghĩa, chính trực

16/09/2022 20:36

Cảm thấy đủ tin tưởng nên tôi cho chồng nắm giữ tài chính trong nhà. Nhưng một hôm, tôi xem số dư trong sổ tiết kiệm online thì bỗng giật mình vì tự dưng hụt mất 200 triệu.

Từ khi đi học, tôi đã là đứa rất chăm chỉ siêng năng nên luôn đạt thành tích tốt. Đến khi ra trường, tôi có việc ngay và được sếp khen ngợi giỏi giang nhanh nhẹn. Những nỗ lực của bản thân tôi luôn được đền đáp xứng đáng với mức lương. So với bạn bè, tôi là đứa thành đạt. Nhưng rồi đứa nào cũng lần lượt đi lấy chồng, còn sót lại mỗi tôi trong lớp chưa một mảnh tình vắt vai. Bố mẹ bắt đầu lo lắng và ép tôi gặp gỡ những cuộc mai mối do người xung quanh giới thiệu.

Tôi gặp người chồng đầu tiên, anh là một thiếu gia con nhà giàu có. Ai cũng bảo tôi có phước, đến tuổi 29 rồi mà vẫn gặp được mối ngon như vậy. Đám cưới diễn ra suôn sẻ trong sự vui mừng của hai bên họ hàng. Nhưng chỉ đúng 3 tháng sau, tôi phát hiện chồng ngoại tình. Ngay lập tức, tôi đệ đơn ly hôn mà không tham khảo bất cứ ý kiến của ai. Tôi là đứa hiền lành nhưng sống dứt khoát, không bao giờ chấp nhận cảnh chung chồng. Rất may chúng tôi chưa có con, tài sản chung cũng không có nên mọi thủ tục diễn ra nhanh chóng.

Tự bản thân làm ra tiền, tôi mua luôn ngôi nhà mới để một mình sống. Dù đôi lúc hơi buồn nhưng tôi hài lòng, thích ăn thích ngủ lúc nào là do mình. Tôi không sốt ruột việc kiếm bạn trai luôn vì nghĩ rằng, tất cả là do duyên trời định, cái gì đến sẽ đến, không cưỡng cầu.

Kết hôn được nửa năm trong sổ tiết kiệm mất 200 triệu, khi biết tiền về tay ai tôi khen người chồng thứ hai sống tình nghĩa, chính trực-1

Chỉ 6 tháng sau, tôi quen người chồng hiện tại của mình. Lần đầu gặp, tôi không có ấn tượng tốt về anh. Anh đã ly hôn và con gái đang sống với vợ cũ. Mẹ tôi thì rất vui vẻ và lạc quan, bà tâm sự: "Thằng K. nó là đứa giản dị và thật thà. Đàn ông qua một đời vợ thì cũng biết trân trọng hôn nhân hơn nên con xem thế nào quyết nhanh".

Trước sức ép của mẹ, tôi gật đầu đồng ý tái hôn. Sống với anh nửa năm, tôi mới nảy sinh tình cảm. Dù anh không giỏi giang, đẹp trai nhưng rất quan tâm đến vợ, chiều tôi như công chúa. Hàng ngày tôi chẳng phải động tay vào việc gì, đi làm về là anh đã cơm nước đầy đủ rồi.

Cảm thấy đủ tin tưởng nên tôi cho chồng nắm giữ tài chính trong nhà. Nhưng một hôm, tôi xem số dư trong sổ tiết kiệm online thì bỗng giật mình vì tự dưng hụt mất 200 triệu. Tôi băn khoăn không hiểu chồng làm gì với số tiền đó mà không nói với tôi một lời. Nghĩ một hồi lâu tôi mạnh dạn hỏi rõ.

Anh chia sẻ, lý do là vợ cũ chẳng may bị bệnh nặng phải cần một số tiền điều trị, trong khi gia đình cô ấy có mẹ già, em trai lại tàn tật. Cô ấy còn phải chăm nuôi con gái chung nên anh quyết định cho cô ấy 200 triệu trong lúc khó khăn. Anh thực lòng bảo không muốn giấu diếm nhưng chờ cơ hội sẽ bảo với tôi sau. Nghe anh nói xong, tôi hiểu được suy nghĩ đó và thầm ủng hộ việc làm của anh. Dẫu sao họ cũng là vợ chồng và có con chung. Sự việc này càng khiến tôi thấy chồng là người tình nghĩa và chính trực.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết hôn được nửa năm trong sổ tiết kiệm mất 200 triệu, khi biết tiền về tay ai tôi khen người chồng thứ hai sống tình nghĩa, chính trực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO