Kết cục đắng chát sau những cú tông xe điên cuồng vì tức giận

12/06/2024 15:08

Trong lúc không kiềm chế được cơn nóng giận, một số người đã chọn việc lái ô tô để đâm đối phương. Họ không ngại ngần tông thẳng ô tô vào xe đối phương, để rồi nhận lại kết cục đắng chát.

Thượng tá Huỳnh Thanh Bình, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho hay, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thị Vân (1994, trú tại TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

z5522905184912_010f63fdaa7776c4d473dd97b6c7a31c.jpg
Trần Thị Vân bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Ảnh: CACC

Trước đó, khoảng 21h ngày 6/6, nhóm cô gái đang nhậu tại quán vỉa hè trên đường Ngô Quyền giao đường Nguyễn Đình Chiểu, TP Buôn Ma Thuột thì xảy ra mâu thuẫn.

Một vài cô đã lao vào đánh nhau gây náo loạn khu phố. Trong lúc “loạn đả”, một trong số các cô gái đã lên ô tô màu đỏ, điều khiển với tốc độ cao và đâm mạnh vào đuôi ô tô của đối phương.

Nhận được tin báo, Công an phường Tân Lợi có mặt để giải quyết. Sau đó, cô gái điều khiển ô tô đỏ kể trên là Trần Thị Vân đã ra trình diện.

tông xe.jpeg
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Người dân cung cấp

Trước đó, đầu tháng 6/2024, Công an TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Đình Kỳ (42 tuổi, trú TP Bà Rịa) và Phan Hoàng Bích Tiên (32 tuổi, trú tỉnh Đồng Nai) cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản và Gây rối trật tự công cộng.

Kết luận điều tra cho thấy, chiều ngày 20/11/2023, ông Kỳ điều khiển ô tô Lexus RX300, còn bà Tiên lái ô tô hiệu Vinfast Lux A2.0 đến gặp nhau tại một quán trà sữa trên đường Bạch Đằng (TP Bà Rịa) để nói chuyện làm ăn.

Tại đây, hai người phát sinh mâu thuẫn, cãi vã rồi cùng lái xe bỏ đi. Do vẫn còn bực, bà Tiên lái ô tô theo sau xe của ông Kỳ. Đến giao lộ Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh, khi ông Kỳ cho xe dừng đèn đỏ, bà Tiên đã điều khiển ô tô đâm nhiều lần vào đuôi xe của ông Kỳ.

bat khan cap 2 tai xe lai o to co tinh tong nhau 1443.jpeg
Ông Nguyễn Đình Kỳ và bà Phan Hoàng Bích Tiên lúc nghe đọc lệnh bắt khẩn cấp. Ảnh: BRT

Về phía ông Kỳ, ông này cũng lái ô tô quay đầu tại ngã tư rồi đâm 3 lần vào xe của bà Tiên. Sự việc đã được người dân quay lại và chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao.

Một câu chuyện tương tự xảy ra ở Hà Nội, người gây chuyện đã phải nhận án tù chung thân về tội Giết người.

Cụ thể, vào tháng 3/2013, Nguyễn Đình Thắng (SN 1989, ở huyện Thường Tín) bị TAND Tối cao tại Hà Nội xử phạt 18 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em". Đến tháng 5/2023, người này chấp hành xong hình phạt tù.

Vì trước đó Thắng có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị T. (SN 1994, ở Thường Tín) nên sau khi chấp hành án tù về lại địa phương, Thắng muốn nối lại quan hệ tình cảm với tình cũ.

Tối 26/11/2023, Thắng đi xe máy từ nhà đến quán ốc của chị T. ở xã Văn Phú, huyện Thường Tín. Lúc đó tại quán cũng có mặt anh Nguyễn Văn T. (SN 1990, ở Thường Tín) đang ngồi nói chuyện với chị T.

Nghi ngờ chị T. và anh Nguyễn Văn T. có quan hệ tình cảm, Thắng nảy sinh ghen tuông, dừng xe và đi bộ vào trong quán, gây sự với anh Nguyễn Văn T. Lời qua tiếng lại, Thắng lấy dao gọt hoa quả trong quán chỉ về phía anh Nguyễn Văn T. và được mọi người can ngăn.

Trong khi anh Nguyễn Văn T. lấy xe máy đi ra tỉnh lộ 427 hướng về xã Hòa Bình, Thắng cũng ra ngoài lấy xe máy đuổi theo.

Phóng xe bám theo “tình địch” đến đoạn đường qua cổng Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 ở huyện Thường Tín, Thắng thấy anh Nguyễn Văn T. điều khiển xe máy đi lách giữa 2 ô tô và bị ngã xuống đường.

Lúc này, Thắng phóng xe máy với tốc độ cao (khoảng 60-70km/giờ) đâm thẳng vào anh Nguyễn Văn T. làm nạn nhân tử vong do bị gãy xương ức, gãy xương sườn 7,8,9, dập hai phổi và vỡ gan.

Ngày 30/5/2024, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Đình Thắng án tù chung thân về tội Giết người, khép lại giấc mơ hạnh phúc bên “người tình trong mộng”.

Nguồn nguy hiểm cao độ

Theo Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, dưới góc độ pháp lý, xe ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ. Với đặc điểm về cơ khí, kỹ thuật, trọng lượng và cách thức sử dụng, ô tô hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển và những người xung quanh khi vận hành.

Ngoài ra, ô tô cũng là tài sản có giá trị, pháp luật bảo vệ quyền sở hữu tài sản của mọi công dân, trong đó có bảo vệ quyền sở hữu tài sản của chủ xe. Bởi vậy, mọi hành vi xâm phạm trái pháp luật đến tài sản của người khác thì người xâm phạm phải chịu trách nhiệm pháp lý.

Theo luật sư, trường hợp người điều khiển ô tô, xe máy cố ý sử dụng xe như một phương tiện nguy hiểm để gây ra thiệt hại cho người khác (mong muốn hoặc bỏ mặc hậu quả thiệt hại cho nạn nhân), cố ý gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác bằng cách dùng xe đâm vào người khác thì đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội, người thực hiện hành vi sẽ bị xử lý bằng chế tài nghiêm khắc.

Theo đó, nếu người nào sử dụng ô tô, xe máy để đâm vào người khác, khiến hậu quả chết người có thể xảy ra thì người đó sẽ bị xử lý hình sự về tội "Giết người" mà không phụ thuộc vào việc nạn nhân có tử vong hay không.

Trường hợp sử dụng ô tô để đâm vào ô tô của người khác một cách cố ý hoặc đâm vào tài sản của người khác gây thiệt hại đến tài sản thì đây là hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Nếu tài sản bị thiệt hại từ 2 triệu đồng trở lên thì người thực hiện hành vi sẽ bị xử lý hình sự.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết cục đắng chát sau những cú tông xe điên cuồng vì tức giận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO