Kênh TikTok Chống Lừa Đảo bất ngờ bị rao bán, Hiếu PC nói gì?

04/09/2024 10:15

Kênh TikTok Chống Lừa Đảo thuộc dự án Chống Lừa Đảo do Hiếu PC sáng lập, đã ra đời hơn 1 năm, hiện có gần 60.000 lượt follow và 164.000 lượt thích.

Sáng 4-9, nhiều người dùng tỏ ra bất ngờ khi kênh TikTok Chống Lừa Đảo có tích xanh bị rao bán bởi một tài khoản ẩn danh trên hội nhóm "Mua bán tiktok - admin checkscam" trên Facebook với 217.000 thành viên. Người bán không ghi cụ thể giá cả và thông tin liên hệ.

Theo tìm hiểu, kênh TikTok Chống Lừa Đảo là kênh chính thức của dự án Chống Lừa Đảo do Ngô Minh Hiếu hay còn gọi là Hiếu PC sáng lập. Kênh này được thành lập hơn 1 năm, hiện có gần 60.000 lượt follow và 164.000 lượt thích nhưng mới có hơn 30 clip được đăng tải, thu hút hàng triệu lượt xem.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Hiếu PC khẳng định không rao bán kênh này và cho rằng đây có thể là thủ đoạn lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền người dùng.

Kênh TikTok Chống Lừa Đảo bất ngờ bị rao bán, Hiếu PC nói gì?- Ảnh 1.
Ảnh chụp màn hình

"Tôi không bán kênh Tiktok này. Đây hoàn toàn là thông tin giả mạo và lừa đảo, mọi người cần hết sức cảnh giác"- ông Hiếu khẳng định.

Về Dự án Chống lừa đảo, đây là dự án phi lợi nhuận được bắt nguồn từ một buổi cà phê trò chuyện giữa Hiếu PC và những người yêu cộng đồng. Dự án được chính thức bắt đầu vào ngày 27-12-2020.

Mục đích của việc thành lập dự án nhằm bảo vệ người dùng khỏi những trang trên Facebook, Youtube, TikTok, những trang web giả mạo… có chứa mã độc hại, trang giả mạo, lừa đảo và nội dung xấu.

Dự án Chống lừa đảo được xây dựng dựa trên học máy (Machine Learning) - một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo liên quan đến việc nghiên cứu và xây dựng các kĩ thuật cho phép các hệ thống "học" tự động từ dữ liệu để giải quyết những vấn đề cụ thể.

Để an toàn trên không gian mạng, ngưòi dùng có thể cài đặt tiện ích mở rộng (extension) ChongLuaDao cho trình duyệt như Chrome, Cốc Cốc... bằng cách vào website chongluadao.vn và nhấp vào mục tải về.

Bài liên quan
  • Tòa phúc thẩm Mỹ lật lại hồ sơ vụ kiện TikTok
    Tòa phúc thẩm Mỹ đã chấp thuận tái thẩm vụ kiện TikTok liên quan đến việc cô bé 10 tuổi tử vong sau khi tham gia “thử thách bất tỉnh” một thời từng lan truyền trên nền tảng xã hội này. Để thực hiện thử thách này, người chơi phải thực hiện hành động tự bóp cổ mình cho đến khi bất tỉnh và quay lại cảnh này cho đến khi tỉnh lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kênh TikTok Chống Lừa Đảo bất ngờ bị rao bán, Hiếu PC nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO