‘Kẻ cướp’ ngân hàng được người dân bênh vực vì lòng hiếu thảo

19/08/2022 06:50

Người đàn ông trở thành 'kẻ cướp bất đắc dĩ' khi xông vào ngân hàng và yêu cầu được rút tiền trong tài khoản cá nhân để chi trả viện phí cho người bố.

Không thể rút được tiền tiết kiệm khỏi tài khoản ở ngân hàng, một người đàn ông ở Lebanon đã cầm theo súng và bắt một vài người làm con tin để buộc người quản lý ngân hàng giao ra số tiền đủ để trả chồng hóa đơn viện phí cho người bố đang nằm viện.

Cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ ở Lebanon một lần nữa trở thành tâm điểm đưa ra bàn cãi trong tháng này, sau khi câu chuyện người đàn ông đi cướp ngân hàng để trả viện phí cho cha được công bố.

Theo Oddity Central, ông Bassam al-Sheikh Hussein (41 tuổi) sinh sống ở thủ đô Beirut được nhiều người dân Lebanon ca ngợi là “người hùng” sau khi trở thành "kẻ cướp bất đắc dĩ".

Được biết, ông Hussein đi tới chi nhánh của Ngân hàng Liên bang ở quận Hamra và bắt một nhân viên ngân hàng làm con tin nhằm buộc cơ sở này rút số tiền nằm trong tài khoản tiết kiệm của mình để chi trả viện phí cho người bố bị bệnh.

Cuộc đối đầu kéo dài suốt 7 tiếng đồng hồ giữa ông Hussein và ngân hàng đã kết thúc trong hòa bình. Ngoài ra, ông Hussein cũng đã rút được 35.000 USD trong tổng số 210.000 USD nằm trong tài khoản cá nhân. Theo ông Hussein, số tiền rút ra là để trả viện phí cho người bố đang nằm viện.

Vào năm 2019, thời điểm đồng nội tệ của Lebanon mất giá và lạm phát tăng cao kỷ lục, chính phủ Lebanon đã yêu cầu các ngân hàng giới hạn số tiền được rút nhằm ngăn chặn tình trạng người dân rút đi tiền ồ ạt. Điều này dẫn tới việc người dân chỉ rút được số tiền đủ để đáp ứng các nhu cầu thiết yếu, trong khi tài khoản của họ có dư thừa tiền để sống sung túc hơn.

Theo truyền thông địa phương, ông Hussein đã tới chi nhánh của Ngân hàng Liên bang vào ngày 11/8 cùng với một khẩu súng trường. Phần lớn khách hàng có mặt tại ngân hàng đã chạy thoát ra ngoài trước khi ông Hussein đóng các cánh cửa lại. Tuy nhiên, ông Hussein đã bắt giữ 6 nhân viên ngân hàng và 1 khách hàng làm con tin. Ông Hussein còn nổ 2 phát súng nhằm cảnh báo nếu không làm theo yêu cầu được đưa ra, ông này sẽ tự sát. Không có ai bị thương sau 2 phát đạn của người đàn ông này.

Trong suốt 7 tiếng đối đầu, ông Hussein nhiều lần hét lớn “Tất chỉ là những kẻ nói dối” khi đi lại quanh ngân hàng. Cuối cùng, ông này đồng ý thả toàn bộ con tin sau khi được phía ngân hàng thông báo cho phép rút 35.000 USD trong tài khoản cá nhân.

Thông tin về vụ cướp của ông Hussein lan truyền khắp thủ đô Beirut đã thu hút đám đông người dân tụ tập bên ngoài chi nhánh Ngân hàng Liên bang để thể hiện sự ủng hộ với “kẻ cướp bất đắc dĩ”. Những đoạn video được phát tán lên mạng xã hội càng khiến nhiều người kéo tới bên ngoài ngân hàng.

Truyền thông địa phương cho biết ông Hussein cần rút tiền để chi trả viện phí cho người bố và đứa con đang nằm viện. Trong đó, tổng hóa đơn phải thanh toán cho người cha bị bệnh là gần 50.000 USD.

Hôm 16/8, Thẩm phán Ghassan Khoury đã hạ lệnh thả ông Hussein sau khi Ngân hàng Liên bang thông báo với các công tố viên rằng họ muốn rút đơn kiện ông Hussein. Tuy nhiên, “kẻ cướp bất đắc dĩ” vẫn có thể bị khởi tố do hồ sơ vụ án đang trong quá trình điều tra.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Kẻ cướp’ ngân hàng được người dân bênh vực vì lòng hiếu thảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO