Kể chuyện Hàn Quốc đá World Cup 1990, trợ lý HLV Park khích lệ tuyển Việt Nam

Hồng Nam| 05/09/2021 09:37

Trợ lý Lê Huy Khoa của HLV Park Hang Seo nhấn mạnh lần đầu dự sân chơi lớn như vòng loại thứ ba World Cup luôn khó khăn, nhưng tuyển Việt Nam sẽ không lùi bước.

Tuyển Việt Nam khởi đầu AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á) bằng thất bại 1-3 trên sân Ả Rập Xê Út. Dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 nhờ bàn thắng sớm của Nguyễn Quang Hải, song thẻ đỏ của Đỗ Duy Mạnh cùng 3 bàn thắng trong hiệp 2 đã giúp Ả Rập Xê Út lội ngược dòng.

Trận thua mang lại cảm giác tiếc nuối cho các cầu thủ cùng người hâm mộ. Tuy nhiên, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa của HLV Park Hang Seo khẳng định lần đầu dự sân chơi lớn luôn mang lại cảm giác khó khăn, nên thất bại là chuyện bình thường.

Kể chuyện Hàn Quốc đá World Cup 1990, trợ lý HLV Park khích lệ tuyển Việt Nam - 1

Tuyển Việt Nam gục ngã trước Ả Rập Xê Út.

Ông Lê Huy Khoa minh họa bằng chuyện lần đầu tiên dự World Cup 1990, trợ lý Lee Young Jin của HLV Park Hang Seo đã lo lắng thế nào khi gặp những đối thủ mạnh. Hàn Quốc sở hữu nền bóng đá hàng đầu châu lục, nhưng trong lần đầu bơi ra "biển lớn", đội bóng xứ kim chi không tránh khỏi cảm giác choáng ngợp.

"Trong một lần nói chuyện với tôi, trợ lý Lee Young Jin kể rằng lần đầu tiên anh ấy tham gia World Cup 1990, trận đầu tiên vào anh ấy tối tăm mặt mũi vì đối thủ đá cho choáng ngợp, mờ mịt khói mây với những cầu thủ đẳng cấp thực sự. Còn đội tuyển Hàn Quốc thì luôn thua nhiều hơn thắng.

Trên một trang mạng, anh ấy kể thêm: "Tôi rơi vào choáng ngợp khi giáp mặt Scifo (cựu danh thủ Enzo Scifo của đội tuyển Bỉ). Anh ấy không quá cao to nhưng kỹ thuật chơi bóng đủ làm tôi bất lực. Đó cũng là khoảnh khắc mà tôi nhận ra sự khác biệt trong đẳng cấp.

Đó cũng là kỳ World Cup mà tôi sợ trái bóng hơn bao giờ hết. Cứ khi nào bóng đến chân, tôi luống cuống chuyền ngay cho đồng đội".

Ở World Cup 1990, tuyển Hàn Quốc nằm ở bảng E với Tây Ban Nha, Bỉ và Uruguay. Sau 3 trận, Hàn Quốc toàn thua, thủng lưới 6 bàn. Tuy nhiên, giải đấu này đã mang lại cho "Những chiến binh Taeguk" bài học quý.

Kể chuyện Hàn Quốc đá World Cup 1990, trợ lý HLV Park khích lệ tuyển Việt Nam - 2

Hàn Quốc toàn thua ở World Cup 1990.

12 năm sau, Hàn Quốc lập kỳ tích khi vào tới bán kết World Cup 2002, mà HLV Park Hang Seo là một trong những trợ lý thân tín nhất của HLV kỳ cựu Guus Hiddink trên băng ghế chỉ đạo. Bài học của bóng đá Hàn Quốc cho thấy lần đầu dự những giải đấu lớn là thách thức với bất kỳ đội tuyển nào.

Tuyển Việt Nam cũng khó khăn tương tự trong lần đầu tiên dự vòng loại thứ ba, nhưng trải nghiệm hôm nay của thầy trò Park Hang Seo sẽ là nền tảng để đội tuyển làm tốt hơn nữa trong tương lai.

"Thế đấy, bước ra thế giới là rất khó khăn chứ không bao giờ dễ cả, lại là lần đầu nữa. Chúng ta phải có lần thứ nhất, mới có lần thứ hai. Và lần thứ nhất luôn luôn bao giờ cũng rất khó khăn là thế. Tuyển Việt Nam vẫn luôn hướng về phía trước", trợ lý Lê Huy Khoa chia sẻ.

Sau trận thua Ả Rập Xê Út, tuyển Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc so tài với Australia vào ngày 7/9 tới trên sân Mỹ Đình. HLV Park Hang Seo sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Trần Đình Trọng ở trận này do tái phát chấn thương, còn Duy Mạnh nghỉ thi đấu vì án treo giò.

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download

YouTube:https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn

Website: fptplay.vn

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kể chuyện Hàn Quốc đá World Cup 1990, trợ lý HLV Park khích lệ tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO