Kay Trần chưa thoát khỏi bóng Sơn Tùng

04/07/2024 14:57

Từ hiệu ứng của show Anh trai vượt ngàn chông gai, Kay Trần phát hành sản phẩm mới nhưng vẫn kém sức hút.

Giọng ca sinh năm 1994 vội phát hành sản phẩm Đường vào tim em, ngay sau khi tập một của show Anh trai gây chú ý.

Sau 2 ngày, bản Lyrics Video của ca khúc này chỉ hút 45.000 lượt xem - con số rất khiêm tốn so với tiêu chuẩn của một sản phẩm thịnh hành trên YouTube.

Kay Trần chưa thoát khỏi bóng Sơn Tùng-1

Hời hợt

Cái tên Kay Trần gây chú ý trở lại sau khi hiện diện ở show Anh trai. Ở vòng đầu tiên, nam ca sĩ được xếp chung đội với SOOBIN, Cường Seven và Kiên Ứng. Kay Trần mang lên sân khấu sản phẩm chưa ra mắt, Đường vào tim em, làm tiết mục solo.

Anh tận dụng cú chạy đà lý tưởng để phát hành chính thức Đường vào tim em trên mọi nền tảng nhạc số. Song, thực tế đang xảy ra lại trái với kỳ vọng của Kay Trần.

Show Anh trai gây sốt trong tập đầu tiên lên sóng. Đó là sức hút từ sự cộng hưởng của hơn 30 nghệ sĩ, cùng hậu thuẫn hùng hậu về mặt truyền thông. Với riêng cái tên Kay Trần, thành tích ban đầu của Đường vào tim em chứng minh ca sĩ này chưa thể một bước thăng hoa.

Nhiều khán giả để lại bình luận bên dưới sản phẩm, đặt dấu hỏi chấm vì sao ca khúc Đường vào tim em lại có hiệu ứng kém như vậy?

Nguyên nhân khiến Đường vào tim em mờ nhạt trước tiên là ở chất lượng sản phẩm. Từ khâu sản xuất âm nhạc, đến phần nhìn (visual) của sản phẩm Đường vào tim em trên YouTube đều làm hời hợt. Kay Trần thử sức làm Afro Beat, một trong những thể loại nhạc mới du nhập và gây chú ý ở thị trường Việt.

Giống các sản phẩm của Kay Trần từ khi chia tay công ty M-TP Entertainment, phần ca từ ở Đường vào tim em bị đánh giá sáo rỗng, khó đọng lại được điều gì sau những lần nghe đầu tiên.

Kay Trần vướng vào “tử huyệt” của một ca khúc trên thị trường Việt, đó là viết ca từ nửa “Tây”, nửa “Ta” và càng gây khó khăn trong việc tiếp nhận thông điệp của khán giả.

Sự pha trộn của nhịp điệu Afro Beat khó nghe, kèm theo phần ca từ lộn xộn khiến Đường vào tim em khó lan tỏa. Tại show Anh Trai, Kay Trần có thể được hưởng ứng khi trình diễn ca khúc, kết hợp vũ đạo, hiệu ứng sân khấu. Còn khi phát hành một sản phẩm âm nhạc tính chất hoàn toàn khác.

Kay Trần chưa thoát khỏi bóng Sơn Tùng-2Kay Trần chưa thoát khỏi bóng Sơn Tùng-3

Liên tục thất bại

Kay Trần là nghệ sĩ trẻ nhiều tiềm năng. Anh chăm chút ngoại hình, có thể hát - rap - sáng tác ở mức đáp ứng được với tệp khán giả thị trường, cũng có khả năng vũ đạo, kiểm soát sân khấu. Dù vậy, từ khi tách biệt Sơn Tùng, Kay Trần đã thất bại trong 3 MV liên tiếp.

Nếu không có gì bất ngờ, Đường vào tim em sẽ lại là ca khúc lặng lẽ trôi qua của giọng ca sinh năm 1994.

Sau 2 năm nhìn lại, hào quang lớn nhất mà Kay Trần có là khi gắn với tên Sơn Tùng. Nắm đôi bàn tay vẫn là sản phẩm hút lượt xem, nghe cao nhất của giọng ca sinh năm 1994 trong 3 năm qua.

Ngày chia tay công ty của Sơn Tùng, Kay Trần vẫn là cái tên hot. Nam ca sĩ được hậu thuẫn bởi ê-kíp phát hành nhạc mạnh bậc nhất thị trường Việt hiện tại.

Kay Trần hợp tác với Wokeup trong giai đoạn producer này rất “hot” ở show Rap Việt, nhưng sản phẩm Love Like That thất bại. Sau đó, màn tái hợp cùng Hoàng Tôn được kỳ vọng kéo Kay Trần trồi lên nhưng kết lại vẫn là thất bại.

Vấn đề nằm ở chính Kay Trần, cụ thể là khả năng sáng tác. Ở MV U mê em, giọng ca sinh năm 1994 đã bị khán giả chê viết ca từ sáo rỗng.

Đến 3 sản phẩm tiếp theo, Kay Trần vẫn lặp lại thói quen đan xen những câu, từ tiếng Anh không mang lại nhiều giá trị. Chất giọng Kay Trần vẫn bản năng, kém kỹ thuật như khi nam ca sĩ bắt đầu nổi lên ở cuộc thi Ngôi sao Việt.

Kay Trần thường xuyên đưa một verse rap vào các sản phẩm, nhưng không ra chất của một rapper đúng nghĩa. Có ý kiến từ khán giả nhận định rằng: “Kay Trần cái gì cũng có nhưng chưa thật sự đột phá ở bất kỳ mặt nào”.

Dần dần, Kay Trần mờ nhạt và nam ca sĩ đã bỏ lỡ một giai đoạn “vàng” để bứt lên.

Theo Tiền Phong

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kay Trần chưa thoát khỏi bóng Sơn Tùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO