Kate Moss ăn chơi đến độ gây hại cho tuyến thượng thận và hệ thần kinh

Bích Ngọc| 02/09/2022 10:44

Siêu mẫu người Anh - Kate Moss (48 tuổi) thừa nhận rằng tuyến thượng thận và hệ thần kinh của cô đã bị ảnh hưởng nhiều vì lối sống ăn chơi bạt mạng mà cô từng theo đuổi thời trẻ.

Kate Moss ăn chơi đến độ gây hại cho tuyến thượng thận và hệ thần kinh - 1

Trong giới showbiz Anh, siêu mẫu Kate Moss vốn "khét tiếng" là một chân dài ưa thích tiệc tùng (Ảnh: Vogue).

Giờ đây, khi đã ở tuổi trung niên và chứng kiến sức khỏe đi xuống do lối sống mà mình từng theo đuổi thời trẻ, Kate Moss quyết định thay đổi bản thân, cô muốn sửa chữa và cứu vãn những hệ lụy gây ra cho sức khỏe của bản thân sau những năm tháng vui chơi không điểm dừng.

Trong giới showbiz Anh, siêu mẫu Kate Moss vốn "khét tiếng" là một chân dài ưa thích tiệc tùng, cô từng tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, là nhan sắc cuồng nhiệt nhất mỗi khi xuất hiện tại một cuộc vui.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Kate Moss nói: "Bây giờ, tôi muốn chăm sóc cho bản thân mình, sửa chữa những sai lầm của mình, sống thật là mình, và không sợ hãi. Tôi đã tập thiền mỗi ngày, bơi lội mỗi ngày, tôi tạo cho mình những trải nghiệm mới tích cực...".

Tuyến thượng thận sản sinh ra các hormone giúp điều hòa hoạt động trao đổi chất, thúc đẩy hệ miễn dịch, kiểm soát huyết áp và còn có nhiều vai trò quan trọng khác đối với cơ thể.

Trong vài năm trở lại đây, Kate Moss đã hạn chế tiệc tùng và theo đuổi lối sống lành mạnh hơn sau vài thập kỷ vui chơi "tới bến".

Kate Moss ăn chơi đến độ gây hại cho tuyến thượng thận và hệ thần kinh - 2

Sau giai đoạn khủng hoảng của sự nghiệp, Kate Moss đã dần lấy lại hình ảnh và gây dựng một lối sống lành mạnh, tốt đẹp hơn (Ảnh: Vogue).

DJ Fat Tony, một người bạn lâu năm của Kate Moss, từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng: "Kate Moss đã sống lành mạnh hơn trong vài năm trở lại đây. Cả tôi và cô ấy đều nỗ lực sống lành mạnh hơn. Chúng tôi nhận thấy hiện tại mình có một cuộc sống tốt đẹp hơn so với khi chúng tôi sa đà trong rượu và chất kích thích".

Đã từng có thời điểm hình ảnh của Kate Moss trở nên quá tiêu cực vì cô say xỉn liên miên và không che giấu việc sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện. Việc này đã khiến hàng loạt thương hiệu thời trang dừng sử dụng hình ảnh của Kate Moss trong vai trò người mẫu quảng cáo hồi giữa thập niên 2000.

Sau giai đoạn khủng hoảng của sự nghiệp, Kate Moss đã dần lấy lại hình ảnh và gây dựng một lối sống lành mạnh, tốt đẹp hơn cho chính mình.

Cũng vì tiệc tùng bạt mạng mà được danh họa để mắt và mời làm nàng thơ

Thực tế, việc Kate Moss ăn chơi "khét tiếng" đã từng giúp cô lọt vào mắt xanh của danh họa Lucian Freud, cô được mời làm người mẫu trong tranh ông. Trong năm nay, Kate Moss đã nhận lời hợp tác với một ê-kíp làm phim để thực hiện một bộ phim kể về cuộc hợp tác giữa cô và danh họa người Anh Lucian Freud (1922 - 2011).

Điều mà rất nhiều người quan tâm xung quanh mối quan hệ giữa Kate Moss và Lucian Freud, là liệu từng có một chuyện tình nào xảy ra giữa họ hay không, bởi trong suốt cuộc đời mình, Lucian Freud nổi tiếng là người đàn ông đa tình và luôn biến nàng thơ thành người tình của mình.

Kate Moss ăn chơi đến độ gây hại cho tuyến thượng thận và hệ thần kinh - 3

Thực tế, việc Kate Moss ăn chơi "khét tiếng" đã từng giúp cô lọt vào mắt xanh của danh họa Lucian Freud (Ảnh: Daily Mail).

Cách đây 20 năm, Moss và Freud đã có một quãng thời gian hợp tác để ông thực hiện một bức tranh khắc họa siêu mẫu nổi tiếng thế giới. Trong quãng thời gian ấy, Moss và Freud gắn bó không rời, họ cùng tới hộp đêm khiêu vũ, cùng đi ăn tối ở những nhà hàng nổi tiếng, ở bên nhau từ khuya tới sáng để họa sĩ khắc họa nàng thơ.

Kết quả của sự hợp tác này là một bức tranh chân dung có kích thước gần bằng người thật, khắc họa Kate Moss khỏa thân khi đang mang bầu. Bức họa đặc tả vẻ đẹp khác lạ của Kate Moss trong một giai đoạn đặc biệt.

Từ quá trình Moss và Freud hợp tác thực hiện tác phẩm đã xuất hiện những tin đồn thổi về mối quan hệ giữa một họa sĩ nổi tiếng đa tình và một siêu mẫu nổi tiếng "ăn chơi".

Dù có khoảng cách tuổi tác lên tới... 51 tuổi, nhưng sức hấp dẫn mà hai người tạo ra đối với nhau là không thể phủ nhận. Về sau này, Kate Moss từng chia sẻ rằng Lucian Freud chính là một trong những người thú vị nhất mà cô từng được gặp trong đời.

Thực tế, nhiều người mẫu của Freud đã trở thành người tình của ông sau quá trình hợp tác. Freud là một người đa tình. Trong cuộc đời mình, ông công nhận 14 người con có với 6 người phụ nữ, dù vậy, có những nguồn tin cho rằng kỳ thực, Freud có thể là cha đẻ của khoảng 40 người con.

Kate Moss ăn chơi đến độ gây hại cho tuyến thượng thận và hệ thần kinh - 4

Kết quả của sự hợp tác là một bức tranh chân dung có kích thước gần bằng người thật, khắc họa Kate Moss khỏa thân khi đang mang bầu (Ảnh: Christie).

Trong sự nghiệp hội họa nổi tiếng của mình, ông Freud luôn tránh khắc họa người nổi tiếng, bởi ông cho rằng khi khắc họa người nổi tiếng, vẻ đẹp của tranh ông có thể sẽ bị chìm khuất sau danh tiếng của người ngồi làm mẫu.

Theo ông Freud, người nổi tiếng là những nhân vật khó khắc họa nhất, bởi họ đã định hình một phong cách nhất định trước công chúng, hơn thế, họ cũng đã quen với việc được người khác quan sát, nên ông cảm thấy họ không phải những người mẫu lý tưởng.

Dù vậy, với Kate Moss - siêu mẫu nổi tiếng thế giới, ông Freud bị ấn tượng bởi phong cách tiệc tùng "bạt mạng" của cô ở thời điểm bấy giờ. Kate Moss rất thích tiệc tùng, luôn hết mình tại các cuộc vui, cô là một cá tính khó đoán, giống như Freud. Danh họa cảm thấy tò mò và hứng thú với Kate Moss, nên ông đã mời cô hợp tác làm người mẫu.

Lúc sinh thời, Lucian Freud được nhiều ngôi sao tha thiết đề nghị ông vẽ tranh chân dung khắc họa họ, trong đó có cả nữ hoàng pop Madonna. Nhưng Freud không nhận lời. Kate Moss là một trường hợp đặc biệt khiến ông muốn thử hợp tác.

Kate Moss đã làm người mẫu cho Lucian Freud trong khoảng thời gian từ 6 tháng tới một năm. Việc cô có thai người con đầu lòng trong quá trình nhận lời làm nàng thơ cho Freud cũng được họa sĩ đón nhận một cách thoải mái.

Trong quãng thời gian hợp tác với Freud, Moss và Freud thường bắt đầu một buổi gặp gỡ bằng việc cùng nhau dùng bữa tối ngoài quán, sau đó, họ trở về nhà riêng của Freud. Tại đây, Kate Moss sẽ ở lại làm người mẫu cho Freud vẽ... đến sáng. Sự thân thiết, gắn bó giữa Moss và Freud đã làm xuất hiện những lời đồn đại về mối quan hệ giữa họ.

Kate Moss ăn chơi đến độ gây hại cho tuyến thượng thận và hệ thần kinh - 5

Ở thời điểm một năm trước khi Freud qua đời, ông gặp phải một tai nạn khi đang cưỡi ngựa. Kate Moss đã nhanh chóng có mặt bên giường bệnh (Ảnh: Daily Mail).

Ở tại thời điểm Freud vẽ Moss, cả hai người đều đang trong những mối quan hệ tình cảm riêng. Moss có thai với bạn trai là biên tập viên của một tờ tạp chí. Freud công khai gắn bó với một nữ nhà báo có tên Emily Bearn. Khi ấy, cả Emily Bearn và Kate Moss đều đang ở tuổi 28.

Sau khi thực hiện xong bức tranh khắc họa Kate Moss, Lucian Freud từng nói rằng bức tranh "không đạt hiệu quả": "Đừng hỏi tôi tại sao tôi lại nói như thế, bởi hỏi thế chẳng khác nào hỏi một cầu thủ sau trận đấu rằng tại sao hôm nay anh không ghi bàn".

Ở thời điểm một năm trước khi Freud qua đời, ông gặp phải một tai nạn khi đang cưỡi ngựa. Kate Moss đã nhanh chóng có mặt bên giường bệnh và dành cho Freud cái ôm nồng nàn được ghi lại trong những bức ảnh.

Bức tranh mà Lucian Freud khắc họa Kate Moss từng được bán ra tại một cuộc đấu giá ở London (Anh) hồi năm 2005 với giá 3,5 triệu bảng (tương đương hơn 102 tỷ đồng), người mua là một nhân vật ẩn danh. Thực tế, đã có những lời đồn đại cho rằng chính Kate Moss là người đã mua bức tranh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kate Moss ăn chơi đến độ gây hại cho tuyến thượng thận và hệ thần kinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO