Kanye West bị cấm biểu diễn tại Grammy 2022

20/03/2022 14:22

Đại diện của Kanye West xác nhận nam rapper bị cấm biểu diễn tại Grammy 2022 tổ chức ngày 3/4 vì hành vi gây rối trên mạng xã hội.

18/3, êkíp của Kanye nhận cuộc gọi thông báo anh đã "không may" bị loại khỏi danh sách biểu diễn của Grammy do "liên quan đến hành vi trực tuyến".

Một đại diện của Kanye West nói với Variety: "Điều này đã được xác nhận". Các nguồn tin cho biết thêm, nhóm của Kanye không ngạc nhiên trước quyết định này, dù nam rapper nhận năm đề cử giải Grammy 2022.

Kanye West không nằm trong danh sách nghệ sĩ biểu diễn công bố lần đầu vào 15/3, nhưng anh là nghệ sĩ đã được lên kế hoạch biểu diễn. Học viện Ghi âm và kênh CBS - đơn vị tổ chức Grammy 2022 - không bình luận về việc cấm Kanye West hát trong lễ trao giải năm nay.

Kanye West bị cấm biểu diễn tại Grammy 2022-1
Rapper Kanye West. Ảnh: AP.

Nhiều lý do dẫn đến quyết định này của Grammy, trong đó phần lớn liên quan tới những phát ngôn tiêu cực của nam ca sĩ trên mạng xã hội vài tháng gần đây.

Đặc biệt, chồng cũ Kim đã công kích Trevor Noah - người dẫn chương trình lễ trao giải Grammy 2022 - trên Instagram sau khi MC 38 tuổi bình luận anh quá hiếu chiến và đang quấy rối vợ cũ trong The Daily Show.

Grammy đã chọn giải pháp cấm sóng Kanye trên chương trình truyền hình trực tiếp nhằm tránh rủi ro nam ca sĩ có thể sử dụng sân khấu để tiếp tục quấy rối Pete Davidson, bạn trai mới của Kim Kardashian, giành quyền nuôi con. Hàng nghìn người đã ký đơn ủng hộ quyết định này của Grammy. Tuy nhiên cũng có một số ý kiến phản đối.

Sau khi đọc thông báo, Victor Willis - ca sĩ nhóm Village People - đã lên tiếng trên Facebook cá nhân rằng Kanye bị cấm hát là lỗi của Trevor Noah và Grammy nên thay người dẫn chương trình năm nay vì anh ấy đã tự đưa mình vào một mớ hỗn độn.

Victor giải thích, dù hành vi của Kanye West là đáng lo ngại, nhưng lệnh cấm của Grammy cũng không hay ho gì. Trevor Noah đã biết anh ấy sẽ dẫn Grammy, nơi Kanye nhận được nhiều đề cử, trước khi đưa ra bình luận về mối quan hệ của vợ chồng nhà Kim trên show. Vì thế, chính Trevor đã đặt đơn vị tổ chức vào tình thế khó xử khi nói về Kanye lúc này.

Trước đó, Kanye đăng ảnh và chú thích nhạo báng Trevor Noah - người dẫn chương trình The Daily Show. Rapper 44 tuổi thay thế một số lời trong bài hát Kumbaya bằng từ miệt thị người da đen trên Instagram.

Bài đăng này hiện đã bị đội quản lý của Instagram xóa. Kanye West cũng bị khóa đăng bài, bình luận và gửi tin nhắn trên Instagram 24h.

Theo Ngoisao.net

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kanye West bị cấm biểu diễn tại Grammy 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO