Kai Havertz tự tin thắng Anh trong 90 phút, không cần đến loạt luân lưu

Bình An| 29/06/2021 07:43

Việt BáoDù không được đánh giá cao như chủ nhà Anh, nhưng tiền vệ Kai Havertz khẳng định người Đức đủ tư tin để giải quyết trận đấu trong 90 phút và mình sẽ chơi tốt để thành ác mộng của đối thủ.

Kai Havertz sẽ trở lại London nhưng không phải để tập trung cùng Chelsea mà cùng tuyển Đức đối đầu với Anh ở vòng 2 Euro 2020. Tiền vệ số 7 của Đức đang nóng lòng đòi lại công bằng khi các tờ báo lá cải tại Anh đang không ngừng mỉa mai mình trước trận đại chiến.

Trong buổi họp báo cùng tuyển Đức tại trại đóng quân Herzogenaurach nói mục tiêu của anh là trở thành người hùng gieo sầu cho Anh ngay tại Wembley”: “Tôi không cảm thấy e ngại yển Anh. Tôi hy vọng sẽ có mặt ở đội hình ra sân và chơi thật hay”.

Sân Wembley không lạ gì với Kai Havertz, tiền vệ của Chelsea đã từng ra sân 2 lần tại mùa giải vừa qua. Lần đầu là trận bán kết FA Cup với Manchester City và trận chung kết với Leicester City.

“Tôi đã chơi ở Wembley. Vào lúc này, tôi cảm thấy được tin tưởng. Đó sẽ là một trận đấu lớn đối với tất cả chúng tôi và chúng tôi sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng."

Khi được hỏi về việc tập luyện sút luân lưu chuẩn bị cho khả năng phải phân thắng bại sau 120 phút, Havertz nói tuyến Đức không hề tập bài này ở trại đóng quân Herzogenaurach những ngày qua vì muốn giải quyết trận đấu ngay trong 90 phút: “120 phút trước đó quan trọng hơn nhiều và chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trong giờ thi đấu chính thức. Việc tự gây áp lực quá lớn cho bản thân bằng các quả phạt luân lưu là không ổn. Nhưng nếu phải đá, tôi chắc chắn sẽ xung phong nhận một quả”.

Kai Havertz tự tin thắng Anh trong 90 phút, không cần đến loạt luân lưu-1

Người Đức đã thắng mọi loạt sút luân lưu ở World Cup mà họ đã thực hiện, cũng như 2/3 trận tại Euro, chỉ thua một trận duy nhất tại chung kết Euro 1976 trước Tiệp Khắc. Đức cũng từng đánh bại Anh trên chấm luân lưu ngay tại Wembley trong trận bán kết tại Euro 1996 trước khi thắng CH Séc trong trận chung kết sau đó.

Anh cũng chơi không ấn tượng dù đứng đầu bảng D với 7 điểm và không để thủng lưới song lại là đội ghi ít bàn thắng nhất trong số các đội đầu bảng với vỏn vẹn 2 bàn. Mặc dù vậy, tiền vệ đang chơi cho Chelsea vẫn rất tôn trọng đối thủ:

“Sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp họ. Chúng tôi biết rõ về nước Anh. Họ có một số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới dù cũng có nhiều vấn đề cần cải thiện. Bạn phải tôn trọng họ nhưng chúng tôi cũng là một đội với những cầu thủ giỏi. Đối với tôi và toàn đội, đó sẽ là một trận đấu đặc biệt”.

Về phần mình, đội tuyển Anh đang chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với Đức. Không hẳn ngẫu nhiên mà báo chí xoáy sâu vào việc tập đá 11m của Anh, bởi trong quá khứ đây luôn là nỗi ám ảnh của Tam Sư.

Hậu vệ John Stones tự tin tuyên bố: “đội đã xóa bỏ lời nguyền kéo dài hàng thập kỷ về việc thất bại trong loạt sút luân lưu bằng chiến thắng 4-3 ở vòng 16 đội trước Colombia ở World Cup 2018. Với cách làm hiện tại, chúng tôi biết phải tập luyện rất nhiều. Chúng tôi đã và đang thực hành để giữ sự tập trung vào cần làm, nếu cần phải đá”.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Kai Havertz tự tin thắng Anh trong 90 phút, không cần đến loạt luân lưu
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO