Kai Havertz mới là ‘thần tài” của Chelsea

Bình An| 13/02/2022 12:08

Hai danh hiệu lớn gần nhất của Chelsea gần đây đều đến từ các bàn thắng của tiền vệ người Đức.

Vẫn chưa thực sự tỏa sáng như kỳ vọng nhưng đến lúc này Kai Havertz đích thực là ‘thần tài’ của Chelsea.

Phút 41 trận chung kết Champions League 2021, Kai Havertz băng lên nhận đường chuyền Mason Mount, từ trong khung thành thủ môn Ederson lao ra tắc bóng nhưng tốc độ và cú rướn người mạnh mẽ của cầu thủ người Đức đã loại bỏ hoàn toàn đối thủ, nhẹ nhàng đưa bóng vào khung thành trống ghi bàn quyết định. Lần thứ 2 trong lịch sử Chelsea vô địch Champions League.

kai-havertz-1-0-1622323321498415729856.jpg
Cú rướn người vượt qua Ederson ghi bàn duy nhất tại chung kết Champions League 2021 của Kai Havertz.

Chỉ trước đó không lâu, người ta đã hồ nghi Kai Havertz khó thích nghi được với cường độ thi đấu nhanh, tràn trề thể lực tại giải Ngoại hạng Anh. Là bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea thời điểm đó, chàng trai người Đức đương nhiên mang trên mình tảng đá khổng lồ của sự kỳ vọng. Lúc được lúc không, lúc sáng lúc mờ. Nhưng với một bản hợp đồng như Kai Havertz, CĐV Chelsea chỉ đòi hỏi tỏa sáng rực rỡ chứ không có kiểu “trận được trận mất”.

Vào đúng lúc nhất, Kai Havertz đã tỏa sáng với một bàn thắng thể hiện hết phẩm chất về tốc độ, khả năng quan sát, sức rướn và kỹ thuật. Không chỉ mang chức vô địch về cho Chelsea, tiền vệ này cũng trở thành cầu thủ Đức trẻ nhất ( 21 tuổi 352 ngày), ghi bàn trong một trận chung kết Champions League, kể từ sau Lars Ricken của Dortmund ở trận chung kết năm 1997 thắng Juventus.

Ở mùa này cũng vậy, Kai Havertz chỉ mới ra sân 16 lần và ghi vỏn vẹn 2 bàn cho Chelsea. Phong độ và vị thế của cầu thủ người Đức tại Chelsea cứ mờ mờ tỏ tỏ, không thực sự chắc chắn. Anh đã không ghi được bàn thắng nào ở Premier League kể từ đầu tháng 11 và cũng mới chỉ đá chính đúng 1 trận tại giải đấu này kể từ khi dương tính với Covid-19 trước Giáng sinh.

kai-havertz-chelsea.jpg
Pha thực hiện phạt đền hoàn hảo của Kai Havertz trong trận đấu với Palmeiras đêm qua.

Nhưng HLV Tuchel chưa bao giờ mất niềm tin với cậu học trò đồng hương. Nhưng dù chưa bao giờ có được suất đá chính thường xuyên, Havertz vẫn biết cách để lại dấu ấn của mình. Những bàn thắng quyết định mang về danh hiệu chính là giá trị của anh.

Trước trận chung kết FIFA Club World Cup đêm qua với Palmeiras, HLV Tuchel khẳng định ông sẽ để Kai Havertz và Hakim Ziyech xuất phát, hỗ trợ cho Lukaku. Ông thầy người Đức cho rằng ở những trận cầu quan trọng, Kai Havertz luôn tỏ ra đầy bản lĩnh. Có thể không ghi bàn, có thể mờ nhạt phần lớn thời gian nhưng chỉ cần tích tắc với một đường chuyền hoặc pha chớp thời cơ, Kai sẽ lấy lại tất cả.

Ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, khi tất cả đã hình dung đến màn đấu luân lưu nghẹt thở để phân thắng bại, Kai Havertz lại lên tiếng đúng lúc. Pha để bóng chạm tay của trung vệ Luan trong vòng cấm mang về quả phạt đền.

Nhưng lúc này trên sân không có đội trưởng Jorginho – “chủ sở hữu” quyền đá phạt đền của đội. Lukaku được thay ra nghỉ. Tất cả quay sang Kai Havertz với tất cả kỳ vọng.

flbdnqmwuaey0xp.jpg
Kai Havertz luôn biết tỏa sáng đúng lúc, đúng thời điểm quan trọng mang tính quyết định.

“Ở Chelsea tôi là sự lựa chọn số 3 cho vị trí người đá penalty sau Jorginho và Lukaku. Khi trọng tài cho hưởng phạt đền, cả hai đều không có mặt trên sân và tôi sẽ thực hiện trách nhiệm. Cả Azpilicueta lẫn Ziyech đều động viên tôi thực hiện. Thành thực mà nói tôi có chút hơi căng thẳng khi đứng trước chấm phạt. Ơn trời là tôi đã thành công với nhiệm vụ của mình”, Kai Havertz phát biểu sau trận đấu.

Cú sút lạnh lùng và hiểm hóc, hiệu quả đúng kiểu Đức đã đánh lừa được thủ môn Palmeiras mang về cho Chelsea chiếc cúp duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu danh giá ở phòng truyền thống.

Theo thống kê của OptaJoe, Kai Havertz là cầu thủ thứ 2 sau Messi năm 2011 ghi bàn ấn định thắng lợi ở cả hai trận chung kết Champions League lẫn FIFA Club World Cup gần nhau. Kai Havertz có lẽ chẳng quan tâm và cũng chẳng biết đến thống kế này. Đẳng cấp của một cầu thủ lớn là lên tiếng đúng lúc và biết thắng trong thời điểm quan trọng mang tính quyết định.

chelsea-fifa-club-world-cup-1.jpg
'Thần tài' Kai Havertz mang về chiếc cúp duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của Chelsea.

HLV Tuchel thì tấm tắc: “chắc chắn là có áp lực, vì đây là thời điểm quyết định đến kết cục trận đấu, nhưng trông cậu ấy có vẻ chẳng lo lắng gì. Thật khó bình tĩnh trong tình thế như vậy. Nhưng chúng tôi đã tổng hợp các thông số về Kai và tin tưởng hoàn toàn vào cậu ấy”.

Chelsea đã hoàn tất cú “ăn 3” cấp với Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup. Đội bóng có rất nhiều ngôi sao đắt giá nhưng chỉ có một “thần tài” là Kai Havertz.

Theo Guardian, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kai Havertz mới là ‘thần tài” của Chelsea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO