JYP vừa tung hint debut thêm nhóm mới đã dính ngay nghi vấn 'đạo nhái': Công ty Big 3 mà phải sao chép công ty tầm trung?

Snowie,| 01/11/2021 16:31

Nhiều người đang tự hỏi vì sao JYP lại phải đi 'mượn ý tưởng' của một nhóm nhạc Kpop khác nếu họ chuẩn bị debut nhóm mới của riêng mình.

Việc xảy ra những trường hợp đạo nhái, sao chép ý tưởng tuy rất đáng chê trách nhưng nó lại thường xuyên xảy ra ở Kpop. Tuy nhiên netizen sẽ càng khó chịu hơn nữa nếu như người bị nghi 'đạo nhái' là từ những công ty giải trí lớn như Big 3. Điển hình gần đây có SM với nhóm nữ tân binh aespa khi từ trước và sau khi debut lúc nào cũng dính phải những nghi vấn 'đạo nhái'. Và mới đây nhất lại đến lượt JYP - một công ty Big 3 khác - cũng để một nhóm nhạc tân binh chưa debut của mình dính phải tranh cãi tương tự.

JYP đang rục rịch cho màn debut thêm một nhóm nhạc Kpop nữa? 

Vào tuần trước, JYP Entertainment đã gây phấn khích khi tung ra một đoạn teaser bí ẩn mang tên 'Coming Up Next' - được cho là hint debut của một nhóm nhạc hoàn toàn mới (không phải nhóm nữ mới gần đây của JYP). Đoạn clip giới thiệu một cách ngắn gọn và kết thúc với câu caption 'WE ARE ALL HEROES'.

'Coming up Next' 

Sau đó vào lúc 0h ngày 1/11 (giờ Hàn), JYP đã phát hành thêm một video tung hint khác với tên gọi 'Heroes are Coming.' Đoạn video này đã giới thiệu một logo với hình dáng chữ H và X lồng ghép vào nhau. Ngoài ra đoạn clip cũng kết thúc bằng caption tương tự như video trước khi lặp lại câu 'WE ARE ALL HEROES'.

Đoạn clip này được cho là giới thiệu logo nhóm nhạc nam sắp debut của JYP - và hiện nhiều người đang đồn đoán đây là chính là nhóm chiến thắng từ show sống còn 'LOUD' của JYP x P Nation. Tuy nhiên ngay khi hình ảnh logo xuất hiện, nó đã làm dấy lên tranh cãi khi logo này bị cho là 'đạo nhái' nhóm nhạc MONSTA X của Starship Entertainment.

'Heroes are Coming' 

Theo đó cả 2 logo giống nhau từ cách thiết kế cho đến cả cách phối màu trắng đen, chỉ khác một điều là của JYP thì có thêm dấu gạch ngang. Được biết logo này của MONSTA X được sử dụng trong thời gian nhóm quảng bá album 'We Are Here' vào năm 2019. Netizen còn phát hiện ra điểm trùng hợp khác như MONSTA X sử dụng tên albim 'We Are Here', còn của JYP là câu slogan 'WE ARE ALL HEROES'.

Logo của MONSTA X

Logo của nhóm mới nhà JYP

Vì những lý do này mà JYP đang bị chỉ trích là công ty Big 3 nhưng phải đi 'ăn cắp ý tưởng' một công ty tầm trung là Starship Entertainment. Càng éo le hơn khi chính Starship cũng là công ty từng vướng phải nhiều 'phốt đạo nhái' với nhóm nam tân binh CRAVITY, nhưng nay lại có công ty lớn cũng đi 'sao chép' họ. Hiện tại dù chưa rõ liệu các teaser này có phải là hint debut nhóm nam mới hay không nhưng Knet và fan MONSTA X đang không hài lòng và yêu cầu JYP phải thay đổi logo trước khi quá muộn.

MONSTA X

Một số bình luận của Knet:

- Nhưng mà giống nhau thật mà, thậm chí màu sắc cũng y chang kìa?!!!

- Thành thật mà nói thì cả 2 giống nhau quá!!

- Nhìn logo này là tôi đã nghĩ ngay đến MONSTA X rồi!

- Trông cũng giống nhau nhưng tôi không nghĩ đến mức gọi là 'đạo nhái'. Nhưng tất nhiên JYP cần phải thay đổi để tránh gây ảnh hưởng cho nhóm mới. 

- Cùng là idol Kpop thì phải tránh những thứ như vậy chứ. 

- Không nói tôi còn tưởng nhóm mới của JYP collab với MONSTA X?!! 

- Tôi cũng nghe nói rằng logo nhóm nhạc nữ mới của JYP trông giống logo của NCT.

- Nếu là fan của MONSTA X nhìn vào chắc sẽ tức giận lắm. 

- Giống nhau thật mà, JYP điên thật rồi!!! 

-Nhóm mới còn chưa debut mà đã gây tranh cãi rồi. JYP đổi logo đi!! 

- Vấn đề là đến cả màu sắc cũng giống nhau... Cùng logo, cùng câu na ná 'We Are Here' với 'We Are All Heroes'?!! 

- Big 3 dạo này hay đi 'đạo nhái' ý tưởng cho các nhóm tân binh của mình vậy? 

- JYP không biết xấu hổ hay sao, công ty Big 3 lại đi đạo nhái công ty tầm trung? 

Bạn có cho rằng logo của JYP có sự tương đồng với logo mà MONSTA X sử dụng? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
JYP vừa tung hint debut thêm nhóm mới đã dính ngay nghi vấn 'đạo nhái': Công ty Big 3 mà phải sao chép công ty tầm trung?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO