Juventus bị điều tra vì có dấu hiệu tham nhũng

27/11/2021 22:21

Văn phòng Công tố Turin vừa mở rộng cuộc điều tra nhắm vào Juventus, với những dấu hiệu tham nhũng khi bán cầu thủ trong khoảng 3 năm qua.

Serie A một lần nữa nằm trong tầm ngắm của công lý Italy, mà đối tượng là các nhà quản ly của Juventus.

Guardia di Finanza (GdF), một lực lượng quân cảnh thuộc Bộ Kinh tế và Tài chính Italy, vừa đưa ra một tuyên bố vào thứ Bảy (27/11), trong đó thông báo rằng một cuộc khám xét đã được thực hiện tại trụ sở Juventus theo lệnh của Văn phòng Công tố Turin tối thứ Sáu vừa qua.

agnelli-nedved-juventus.jpg
Agnelli và Nedved hai quan chức cao cấp nhất Juventus, bị điều tra tham nhũng

Hành động này được thúc đẩy bởi sự nghi ngờ của tổ chức công về sự bất thường trong các giao dịch mua bán cầu thủ, và các thủ tục bị cáo buộc là bất hợp pháp khác được thực hiện trong 3 năm qua.

Các nhà chức trách đã lấy nhiều tài liệu liên quan đến tài khoản của công ty mẹ Juventus, với mục đích có thể chứng minh sự tồn tại của hóa đơn giả.

Cuộc điều tra, được thực hiện sau khi thị trường chứng khoán Milan đóng cửa để không làm tổn hại đến giá cổ phiếu của CLB, chủ yếu ảnh hưởng đến các giám đốc điều hành chịu trách nhiệm về lĩnh vực thương mại, tài chính và quản lý thể thao.

Chủ tịch của Juventus, Andrea Agnelli, và cánh tay phải của ông trong quản lý tổ chức, Pavel Nedved, cũng là đối tượng của cuộc điều tra.

Quá trình khám xét lần này là một phần của quá trình được gọi là Điều tra Lăng kính, hoạt động kể từ tháng 5/2021, được điều phối bởi các công tố viên Ciro Santoriello, Mario Bendoni và Marco Gianoglio.

Tờ Gazzetta dello Sport đưa tin, Văn phòng Công tố Turin muốn làm rõ về khoản tiền lên đến 282 triệu euro.

Nhật báo thể thao hàng đầu Italy ch biết, công tố viên đang làm việc để tìm hiểu về khoản lợi nhuận trong 3 ba năm qua "được đặc trưng bởi các giá trị gia tăng một cách gian lận".

Cụ thể, GdF xây dựng lại các giao dịch với "hồ sơ bất thường" tương đương với 131.564.000 euro trong bảng cân đối kế toán vào tháng 6/2019, 119.721.000 euro trong năm 2020 và 30.832 euro vào năm 2021.

Các cuộc điều tra cũng đang tiến hành về các vấn đề kinh tế liên quan đến hợp đồng với Cristiano Ronaldo.

Bản thân Ronaldo không bị điều tra, nhưng GdF đã nhận được từ thẩm phán nhiệm vụ tìm kiếm "tài liệu và tài liệu riêng tư" liên quan đến hợp đồng và tiền lương, một loại giấy "không được tồn tại về mặt kỹ thuật".

Ngoài Agnelli và Nedved, có 4 nhân vật khác bị điều tra, gồm các cựu giám đốc thể thao và 3 giám đốc điều hàng khu vực thương mại. Trong số này có Paratici - người hiện giữ vai trò GĐTT của Tottenham.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Juventus bị điều tra vì có dấu hiệu tham nhũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO