Juventus bị đề nghị trừ thêm 20 điểm

03/02/2023 10:14

CLB thành Turin sẽ rơi xuống đáy bảng xếp hạng Serie A nếu nhận thêm án phạt từ Liên đoàn bóng đá Italy.

Corriere dello Sport cho biết các công tố viên của Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu trừ thêm của Juventus ít nhất 20 điểm về những mập mờ trong việc chi trả lương cho cầu thủ trong thời gian đại dịch Covid-19 diễn ra.

Trước đó, Juventus ra thông báo rằng các cầu thủ đã không nhận lương trong 4 tháng để giúp đỡ CLB nhưng trên thực tế, họ vẫn có thu nhập, chỉ là dưới các hình thức khác, chẳng hạn như tiền thưởng, hợp đồng tài trợ,... Động thái này giúp Juventus cân bằng sổ sách.

Juventus bi tru diem anh 1
Juventus sẽ chỉ còn 3 điểm tại Serie A nếu nhận thêm án phạt.

Cách đây vài ngày, nhà báo Paolo Ziliani cũng tung bằng chứng hàng loạt nhân sự Juventus khi ấy như Cristiano Ronaldo, Paulo Dybala, Rodrigo Bentancur, Dejan Kulusevski, HLV Maurizio Sarri... nhận lương bất hợp pháp trong thời gian còn làm việc ở Juventus.

"Khi một CLB vi phạm pháp luật. Mọi thành viên liên quan đều sẽ phải chịu hình phạt. Trong thời gian tới, những cái tên kể trên sẽ bị đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá, ít nhất trong một tháng", Ziliani cho biết.

Juventus bị kết tội gian dối trong công tác chuyển nhượng để cân đối báo cáo tài chính. Hậu quả, hàng loạt lãnh đạo của Juventus bị đình chỉ tham gia vào các hoạt động bóng đá trong thời gian dài. Trong khi đó, "Lão phu nhân" bị trừ 15 điểm và rơi từ vị trí thứ 3 xuống giữa bảng xếp hạng Serie A.

Sau án phạt nặng, HLV Max Allegri vẫn cam kết tương lai với đội chủ sân Allianz. Rạng sáng nay (3/2, giờ Hà Nội), Juventus đánh bại Lazio 1-0 để tiến vào bán kết cúp Quốc gia Italy gặp đại kình địch Inter. Trận lượt đi diễn ra vào ngày 4 hoặc 5/4, lượt về sau đó 20 ngày.

    Bài liên quan
    • CLB Juventus bị trừ 15 điểm
      Theo Reuters, "Lão phu nhân" bị Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) phạt nặng vì những sai phạm liên quan tới khâu kế toán, các báo cáo tài chính và thao túng thị trường.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Juventus bị đề nghị trừ thêm 20 điểm
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO