Juventus bất ngờ được trả lại 15 điểm, đá văng AC Milan khỏi top 4 Serie A

Sông Lam| 21/04/2023 13:49
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sau khi đánh bại Sporting Lisbon để giành quyền vào bán kết Europa League, Juventus còn nhận tin không thể vui hơn khi được trả lại 15 điểm trên bảng xếp hạng Serie A.

Hồi đầu tháng 1 năm nay, Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) đã thẳng tay trừ 15 điểm của Juventus khi cho rằng "Bà đầm già" đã có những vi phạm tài chính cũng như hoạt động chuyển nhượng trái phép giai đoạn 2018 -2022.

Đó là cú sốc lớn khi Juventus dù đang có phong độ cao nhưng bị đẩy xuống vị trí giữa bảng xếp hạng và khó có cơ hội cạnh tranh suất tham dự cúp châu Âu. Tuy nhiên, tối 20/4, Tòa án khiếu nại Liên bang của Italy đã hủy quyết định trừ 15 điểm của Juventus và tiếp tục điều tra bổ sung thêm các chứng cứ trước khi chốt án phạt.

Juventus bất ngờ được trả lại 15 điểm, đá văng AC Milan khỏi top 4 Serie A - 1

Juventus nhận tin vui khi được trả lại 15 điểm để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A mùa này (Ảnh: Reuters).

Theo tờ Dailymail, Tòa án khiếu nại Liên bang đánh giá chứng cứ buộc tội Juventus dẫn tới án phạt 15 điểm là chưa rõ ràng, bên cạnh đó các thẩm phán đặt ra câu hỏi vì sao Juventus lại bị phạt 15 điểm trong khi ban đầu Liên đoàn bóng đá Italy đề nghị mức phạt là trừ 9 điểm.

Quá trình kiểm tra lại các bằng chứng cũng như tìm hiểu chứng cứ mới sẽ khiến vụ này phải kéo dài sớm nhất là cuối năm nay. Nếu vẫn bị trừ điểm, Juventus sẽ bị trừ ở mùa giải tới (2023-24) thay vì mùa này.

Với 8 trận đấu còn lại ở Serie A, quyết định của Tòa án khiếu nại Liên bang đã giúp Juventus nhảy vọt vị trí trên bảng xếp hạng từ thứ 7 lên vị trí thứ 3, với 59 điểm sau 30 vòng đấu. Dù vẫn kém đội đầu bảng Napoli 16 điểm nhưng Juventus đã có mặt trong 4 đội đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới.

Ngược lại, AC Milan từ vị trí thứ tư đã bị đẩy xuống vị trí thứ 5 và kém top 4 của AS Roma 3 điểm, kém Juventus tới 6 điểm.

Ngoài việc nhận tin vui ở giải quốc nội, Juventus đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch Europa League khi vừa đánh bại Sporting Lisbon để góp mặt trong 4 đội giành vé vào vòng bán kết. Đối thủ của đội bóng thành Turin ở vòng bán kết là Sevilla - đội bóng vừa đánh bại Man Utd 3-0 ở trận tứ kết lượt về rạng sáng 21/5.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Juventus bất ngờ được trả lại 15 điểm, đá văng AC Milan khỏi top 4 Serie A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO