Justin Thomas và caddie Mackay ra mắt chính thức ở CJ Cup

Thanh Bình| 14/10/2021 11:31

Sự kiện PGA Tour ở sân The Summit Club, Las Vegas đánh dấu chặng đầu tiên Jim “Bones” Mackay đảm nhiệm công việc trợ lý thực chiến toàn thời gian cho golfer hạng sáu thế giới.

Trước CJ Cup, giải đấu khai màn ngày 14/10 có quỹ thưởng 9,75 triệu USD, bộ đôi đã vài dịp đồng hành, với lần gần nhất vào hè năm ngoái, khi caddie lâu năm của Thomas - Jimmy Johnson phải nghỉ do vấn đề sức khoẻ. Đấu thủ Mỹ 28 tuổi từng dành những lời khen có cánh và khẳng định “Mackay đã làm quá tốt” khi cả hai đoạt WGC-Fed St. Jude Inviatational 2020 tại TPC Southwind.

Lần hợp tác mới này ghi nhận bước ngoặt của Mackay trong hành trình làm caddie full-time kể từ thời điểm chia tay Phil Mickelson hồi 2017. Cũng từ đó, Mackay thành giọng bình luận quen thuộc trên sóng trực tiếp của NBC Sports.

Thomas và Mackay tại WGC-Fed St. Jude Inviatational tháng 8/2020

Thomas và Mackay tại WGC-Fed St. Jude Inviatational tháng 8/2020

“Rõ ràng ông ấy yêu nghề caddie. Tôi chắc ở mặt nào đó, Mackay muốn trở lại và thành công thêm lần nữa. Chúng tôi có một vài chặng chạy đà trong mùa thu rồi khởi động tại Kapalua vào tháng 1/2022”, Thomas chia sẻ hôm 12/10 tại Las Vegas.

Ngoài CJ Cup - sự kiện vào lịch PGA Tour từ 2017 mà Thomas đến hai lần về nhất, tính cả kỳ khai trương và năm 2019 đều tại đảo Jeju, Hàn Quốc khi chưa bị ảnh hưởng bởi đại dịch, anh lên kế hoạch đấu thêm Mayakoba và Hero World Challenge để chốt lịch 2021. Bên cạnh đó, Thomas cũng có khả năng cùng bố Mike dự và bảo vệ danh hiệu PNC Championship, giải dành cho đấu thủ thắng major hoặc The Players Championship kết hợp với một thành viên trong gia đình.

Hồi tháng 3, Thomas đoạt danh hiệu PGA Tour thứ 14 nhờ thắng lợi ngược dòng tại The Players. Tuy nhiên tính cả năm, anh chỉ bốn lần vào top 10 ở các giải khác và CJ Cup là màn tái đấu của Thomas từ lần giành hai trận thắng, một thua và một hoà dưới màu áo tuyển Mỹ ở Ryder Cup.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Justin Thomas và caddie Mackay ra mắt chính thức ở CJ Cup
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO