Jurgen Klopp: 'con người toàn tự tạo rắc rối, kiểu như ‘không giành cú ăn 4 thì liệu hồn’

Bình An (tổng hợp)| 14/05/2022 11:59

Trong buổi họp báo trước thềm trận chung kết FA Cup, vị HLV người Đức lại đốt nóng không khí bóng đá khi đối đáp thẳng thắn với giới truyền thông về nhiệm vụ ‘ăn 4’ của Liverpool.

Khác hẳn với người đồng nghiệp Thomas Tuchel thường thâm trầm và tỏ ra kiệm lời, Jurgen Klopp luôn trái ngược với sự sôi nổi, đôi khi khẩu khí ngang tàng, có lúc lại đầy ưu tư triết lý.

1593228100000_e2749ae2ec5e7c715ae867a24c0a4c5f.jpg
Klopp luôn sôi nổi, cả trên sân lẫn trong phòng họp báo.

‘Nếu tôi đến Man City thay Pep thì cũng chẳng hay ho gì, tôi cũng không muốn’

Lần gần nhất Liverpool vào chung kết FA Cup là mùa giải 2012 và đối thủ chính là … Chelsea. The Blues đã đánh bại The Kop với tỷ số 2-1 để đăng quang chức vô địch. Kể từ đó Chelsea thậm chí còn lọt vào chung kết thêm 4 lần nữa (năm 2017, 2018, 2020, 2021) còn Liverpool thì không.

Vì thế khi được hỏi liệu có kỷ niệm đặc biệt nào về các trận chung kết FA Cup hay không, Jurgen Klopp bất ngờ đề cập tới phiên bản tương đương của Đức, cùng một trận đấu cụ thể. Đó là vào mùa giải cuối cùng của Klopp tại Dortmund, trận chung kết Cúp QG Đức (DFB Pokal), khi đội bóng áo vàng đen để thua 1-3 trước Wolfsburg.

sei90566487_11zon.jpg
Chức vô địch League Cup (Carabao Cup) hồi tháng Hai là thành quả đầu tiên của Klopp ở mùa giải này.

Klopp cười ha hả: “Ngày ấy, De Bruyne và Ivan Perisic vẫn còn khoác áo Wolfsburg. Tuyệt vời làm sao”. Năm đó, De Bruyne ghi bàn thắng thứ hai cho Wolfsburg. 7 năm sau, anh vẫn tiếp tục là cầu thủ khiến con đường chinh phục danh hiệu của Liverpool gặp chông gai, khi là ngòi nổ quan trọng nhất của Man City ở Premier League hiện tại.

Với riêng FA Cup, không phải De Bruyne, mà đội bóng cũ Chelsea của anh sẽ là vật cản trước mặt Liverpool của Klopp trong trận chung kết tại Wembley vào tối nay. Và vào cuối tháng 5 này, một trận chung kết khác cũng đang chờ đợi Klopp, với thế lực mang tên Real Madrid là đối thủ.

Đây sẽ là 2 tuần lễ quan trọng của Liverpool, đội duy nhất tại châu Âu lúc này có khả năng lập cú ăn 4. Liệu Klopp sẽ mang về thêm cho Liverpool 1, 2 hay thậm chí là 3 danh hiệu, bên cạnh chiếc cúp League Cup hồi tháng Hai? Một câu hỏi mà tất cả cùng háo hức chờ đợi. Nhưng đối với Klopp, viễn cảnh giành các danh hiệu không phải là thứ khiến đôi mắt ông bừng sáng:

“Nói thử tôi nghe xem tôi nên đến CLB nào để trải nghiệm một hoàn cảnh khác? Điều duy nhất tôi có thể làm là hỏi Pep Guardiola xem liệu ông ấy có chán ngán với tất cả những vinh quang đã giành được hay không, biết đâu tôi có thể thay ông ấy dẫn dắt Man City. Nhưng làm vậy thì có hay ho gì? Chẳng giải quyết được gì cả, tôi cũng không muốn làm thế.”

r980411_1296x729_16-9.jpg
Liverpool là đội duy nhất tại châu Âu còn cơ hội ăn 4.

Thuyền trưởng của Liverpool thừa nhận: “Vài lần trước đây, tôi đáng lẽ đã có thể tới Bayern Munich (Klopp thừa nhận Bayern đã từng liên hệ ông trong quá khứ), tôi đáng lẽ đã có thể giành thật nhiều danh hiệu trong đời, thành thật mà nói thì cơ hội ấy không hề nhỏ chút nào. Nhưng khi đó tôi còn hợp đồng với Liverpool và tôi đã từ chối.”

‘Khởi động xong rồi, về đích thôi’

Theo ông, Liverpool đang có một mùa giải rất tốt và ông chưa bao giờ bỏ cuộc trong việc biến đội bóng này trở thành một tập thể tốt: “Thế giới này không phải ai cũng là người chiến thắng, nhưng cũng đầy rẫy những người không bao giờ bỏ cuộc. Và tôi cũng vậy, cố hết lần này đến lần khác. Có đôi khi, tôi giành một danh hiệu nào đó và tôi hạnh phúc với những gì đạt được. Không phải lúc nào tôi cũng tỏ ra lạc quan, nhưng hãy cho tôi một giây, tôi sẽ tìm ra một lý do để lạc quan. Liverpool đã đi qua những năm tháng cực kỳ khó khăn, nhưng luôn vực dậy được. Nếu ai đó không cảm thấy trân trọng quãng thời gian chúng ta đang trải qua hoặc trân trọng tập thể hiện tại, tôi thật sự lấy làm tiếc cho họ. Vì nói thật, tập thể này quá tuyệt diệu.”

3500-1-_11zon.jpg
Vượt qua Man City tại bán kết FA Cup mùa này nhưng Liverpool chưa vẫn xếp sau ở Premier League.

Về cuộc đua ở Premier League với Man City, liệu Liverpool có còn cơ hội và chức vô địch FA Cup sẽ là sự bù đắp? Klopp nói: “nếu các bạn đã xem trận đấu với Aston Villa thì có thể viết cả thành sách, để ca ngợi về tinh thần quật khởi của những chàng trai này. Bị dẫn trước 1-0 và mọi thứ lúc ấy cứ như thể ‘À, lần này cho mày chết!’ Nhưng không. Chúng tôi hiện còn kém Man City 3 điểm và 7 bàn thắng. Chúng tôi vẫn sẽ cố hết sức. Chúng tôi không thể làm gì hơn, nhưng tôi hào hứng với hành trình chinh phục ấy. Còn các bạn nghĩ sao thì tôi không thể thay đổi. Con người chúng ta toàn tự tạo ra rắc rối, chẳng hạn như: ‘không giành được cú ăn 4 thì liệu hồn!’, như vậy khiến cuộc đời bạn không bao giờ biết hạnh phúc là gì. Nếu chỉ có như vậy mới khiến bạn cảm thấy thỏa mãn, thì thôi tôi cũng chịu.”

Klopp tỏ ra đầy triết lý: “Thay vì vậy, cứ thử xem sao, cho bản thân ta cơ hội. Từ xưa tới giờ chưa một đội bóng nào có được cú ăn 4, vậy nên, chúng tôi là những người đặt bước chân đầu tiên lên hòn đảo, chúng tôi là đội đầu tiên thử và chúng tôi vẫn đang thử.

klopp-hails-entire-liverpool-squad-for-carabao-cup-triumph-scaled.jpg
Klopp đang rất tin vào tập thể giàu khát vọng mà ông đang có.

Nếu các bạn ngay từ đầu nói rằng Liverpool sẽ vào chơi tất cả các trận chung kết và chỉ kém Man City đúng 3 điểm khi mùa giải còn 2 vòng đấu, tôi sẽ đáp lại ‘Thôi đi, không có chuyện đó đâu!’.

Làm sao mà có cơ hội ăn tất trong cùng một mùa giải được. Nhưng chính những chàng trai Liverpool này đang làm nên điều đó và nó thật đặc biệt. Chúng tôi biết chặng cuối là đây. Hết giờ để khởi động rồi, giờ là lúc về đích".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Jurgen Klopp: 'con người toàn tự tạo rắc rối, kiểu như ‘không giành cú ăn 4 thì liệu hồn’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO