Jeon Soyeon ((G)I-DLE) khiến Knet tâm phục khẩu phục khi ngồi ghế giám khảo show sống còn girlgroup: Cứng/mềm đúng thời điểm với những nhận xét đi vào lòng người

Munnie (lược dịch),| 30/11/2021 14:20

Không phải tự nhiên mà một thần tượng có tuổi đời lẫn tuổi nghề còn rất trẻ như Jeon Soyeon dù được ngồi ghế giám khảo trong một chương trình có quy mô lớn như vậy nhưng lại chưa từng bị chê bai hay gây ra bất kỳ tranh cãi nào.

Sau một thời gian "nhá hàng" các hoạt động bên lề, chương trình thực tế sống còn tuyển chọn girlgroup mới của MBC với tên gọi "My Teenage Girl" đã chính thức lên sóng tập đầu tiên vào tối 28 tháng 11. 83 thí sinh - được chia thành các lớp từ 1 đến 4 tùy thuộc vào độ tuổi của họ, sẽ lập thành các nhóm trình diễn những ca khúc khác nhau để nhận được sự đánh giá của khán giả và người hâm mộ trong nhiệm vụ đầu tiên. Chỉ có 40 thí sinh có thể vượt qua kỳ thi "tuyển sinh" này, nghĩa là mỗi lớp chỉ có 10 người được "nhập học" chính thức.

My-Teenage-Girl-Jeon-Soyeon

Ngay từ tập đầu tiên, "My Teenage Girl" đã gây ra rất nhiều tranh cãi vì cách tổ chức bị đánh giá là "tàn nhẫn nhất trong lịch sử show sống còn" cũng như chất lượng dưới mức trung bình của một số màn trình diễn. Tuy nhiên giữa những tranh cãi đó, "My Teenage Girl" vẫn có những điểm sáng nổi bật mà đáng chú ý hơn cả là sự đánh giá rất công tâm của dàn giám khảo khi so sánh với các chương trình sống còn khác.

Trong số 4 cái tên được chọn vào vị trí giám khảo/cố vấn/giáo viên chủ nhiệm của "My Teenage Girl", Jeon Soyeon ((G)I-DLE) là người trẻ nhất đồng thời cũng có thâm niên hoạt động ít nhất. Thế nhưng sau khi tập 1 được phát sóng, trưởng nhóm (G)I-DLE lại trở thành đề tài gây sốt trên Internet Hàn Quốc vì thái độ cứng lúc cần cứng và mềm lúc cần mềm, kèm theo đó là những lời nhận xét đi vào lòng người khiến số đông khán giả đều phải gật gù đồng cảm.

My-Teenage-Girl-Jeon-Soyeon

Màn trình diễn "Nonstop" (bản gốc của Oh My Girl) từ 2 thí sinh lớp 2 Kim SeojinKim Yeseo, theo một ý nghĩa nào đó, có thể xem là tâm điểm của tập phát sóng này. Lý do là bởi khả năng ca hát của họ bị đánh giá là thua cả người bình thường nếu không muốn nói rằng chẳng khác nào "tông điếc". Thế nhưng gây sốc hơn cả, màn trình diễn này lại nhanh chóng nhận được hơn 75% phiếu bầu từ hội đồng khán giả để có thể bước vào phần đánh giá trực tiếp của giám khảo (luật của vòng thi này là màn trình diễn phải đạt đến một số phiếu nhất định để có thể mở ra cánh cổng ngăn cách giữa thí sinh và trường quay chính, sau đó phải nhận được từ 3 phiếu bầu trở lên của giám khảo thì mới được "nhập học" chính thức).

Có thể thấy phản ứng có sự khác biệt rõ ràng giữa hội đồng khán giả và ban giám khảo chuyên môn trong màn trình diễn này. Trong khi khán giả liên tục nhấn bình chọn với biểu cảm có phần như đùa giỡn hoặc động lòng thương cảm với Kim SeojinKim Yeseo thì vào khoảnh khắc cánh cửa ngăn cách mở ra, vẻ mặt lẫn thái độ của các giám khảo đều không mấy vui vẻ trước tình huống trớ trêu này.

My-Teenage-Girl-Jeon-Soyeon
My-Teenage-Girl-Jeon-Soyeon
My-Teenage-Girl-Jeon-Soyeon

Một trong những lý do khiến sân khấu "Nonstop" gây tranh cãi nhiều đến vậy là vì màn trình diễn ngay trước họ - "River" của Song YerimKang Eunwoo, dù được đánh giá rất cao về chất lượng và thực lực của các thí sinh nhưng vẫn bị loại vì không nhận đủ 75% phiếu bình chọn từ hội đồng giám khảo. Khi được yêu cầu nhận xét về phần trình diễn của 2 thí sinh Kim Seojin và Kim Yeseo, Jeon Soyeon đã có những lời đánh giá vô cùng thẳng thắn: "Khi cánh cửa mở ra, tôi đã nghĩ phải chăng những người đánh giá không thể nghe thấy bất kỳ âm thanh hay giọng hát nào. Thật ra thì trong tất cả các sân khấu ngày hôm nay, đây là sân khấu tồi tệ nhất đến mức tôi thậm chí còn không thể nổi giận được. Chúng tôi đã không thể gặp được những người bạn thực sự tài năng vì cánh cửa này đã không mở ra. Vì tất cả các thí sinh đều đang nỗ lực hết mình với ước mơ của mình nên tôi nghĩ khán giả cần có trách nhiệm với phiếu bầu của mình. Nói thật thì tôi có hơi tức giận".

My-Teenage-Girl-Jeon-Soyeon
My-Teenage-Girl-Jeon-Soyeon
My-Teenage-Girl-Jeon-Soyeon
My-Teenage-Girl-Jeon-Soyeon
My-Teenage-Girl-Jeon-Soyeon

Tuy nhiên bên cạnh những khoảnh khắc thẳng thắn và cứng rắn đó, Jeon Soyeon cũng có nhiều lời đánh giá mềm mỏng và cho thấy rõ cô vẫn rất chú ý đến phản ứng của công chúng dành cho từng thí sinh. Sân khấu cuối cùng của tập 1 là màn trình diễn "Gashina" (bản gốc của Sunmi) của 3 thí sinh lớp 4 Kim Yooyeon, Yoon Chaewon và Jeon Yooeun. Trong số này, Kim Yooyeon được xem là một trong những thí sinh nổi tiếng nhất của "My Teenage Girl" kể từ khi cuộc thi còn chưa lên sóng, nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ công chúng Hàn Quốc. Tuy nhiên trớ trêu thay, Kim Yooyeon lại là người duy nhất bị loại khi cô chỉ nhận được 1 phiếu bầu từ ban giám khảo.

Khi MC yêu cầu người bị loại rời khỏi sân khấu,Jeon Soyeon đã có những lời nhắn nhủ chân thành gửi đến Kim Yooyeon rằng: "Tôi đã muốn đi tiếp cùng với Yooyeon. Nếu mọi người thử tìm kiếm "My Teenage Girl" thì sẽ thấy Yooyeon là người hiện ra đầu tiên. Tôi nghĩ rằng điều đó chính là minh chứng cho thấy em đã phần nào chiếm được trái tim của công chúng. Ở em có cái sức hút có thể thu hút sự chú ý của người khác và điều này có thể giúp ích được cho cả nhóm. Vì thế tôi đã đặt lòng tin vào khả năng của em và đã muốn đi tiếp cùng em. Mong rằng em sẽ không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình".

My-Teenage-Girl-Jeon-Soyeon
My-Teenage-Girl-Jeon-Soyeon
My-Teenage-Girl-Jeon-Soyeon
My-Teenage-Girl-Jeon-Soyeon
My-Teenage-Girl-Jeon-Soyeon
My-Teenage-Girl-Jeon-Soyeon

Trong các topic bàn luận về "My Teenage Girl", đông đảo khán giả Hàn Quốc đều dành rất nhiều lời khen cho sự công tâm của Jeon Soyeon khi ngồi ghế giám khảo. Nhiều người tin rằng chỉ cần nhìn vào những lời đánh giá lần này của cô cũng đủ thấy Jeon Soyeon tự hào và có trách nhiệm với công việc của mình đến mức nào, và đây có lẽ cũng là lý do vì sao dù có tuổi đời lẫn tuổi nghề đều còn rất trẻ nhưng việc trưởng nhóm (G)I-DLE được chọn làm giám khảo cho một show thực tế tuyển chọn girlgroup loại không hề vấp phải bất kỳ lời chê bai, chế nhạo hay chỉ trích nào từ công chúng trong thời gian qua.

My-Teenage-Girl-Jeon-Soyeon

- "Nhưng đúng là hội đồng giám khảo ở đó phải có trách nhiệm với phiếu bầu của mình mới được. Ước mơ của bọn trẻ có trở thành hiện thực hay không đều phụ thuộc vào phiếu bầu của họ, tất nhiên họ không được phép đùa giỡn trong quá trình đánh giá. Jeon Soyeon đã nhận xét rất hay"

- "Đây chính là lý do vì sao một idol 24 tuổi mới debut 4 năm được ngồi ghế giám khảo mà không một ai phàn nàn hay chỉ trích đấy ㅇㅇ"

- "Chắc sẽ chẳng có idol nào khác đánh giá tốt được như Jeon Soyeon đâu ㅋㅋ Bản thân cô ấy cũng đã từng là thí sinh của show sống còn, đã biết và không thể quên được cảm giác tuyệt vọng đó nên đã cổ vũ hết mình cho ước mơ của các thí sinh, chỉ ra cụ thể điểm mạnh và điểm yếu của từng người. Soyeon thực sự rất tuyệt vời đấy"

- "Không nhưng mà phải xem qua cái sân khấu đó mới thấy kinh dị đến mức nào... Tôi đã đứng hình sau khi xem đấy"

- "Mấy em thí sinh này diễn tệ đã đành nhưng hội đồng khán giả đúng là quá đáng lắm luôn ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Thực lực này mà đem so với người bình thường thì vẫn là quá tệ chứ đừng nói là so với idol, chắc phải ở mức tông điếc luôn đấy"

- "Nói trắng ra thì nếu không phải nhờ Jeon Soyeon thì họ đã bị chửi nhiều hơn rồi, nhờ có Jeon Soyeon nên mới bị chửi ít hơn hẳn đấy. Đài truyền hình và ekip sản xuất nên cảm ơn Jeon Soyeon đi"

- "Biểu cảm của Jeon Soyeon lúc nói "Hình như hội đồng giám khảo không nghe được tiếng thì phải" đỉnh thật sự luôn ㅋㅋㅋ Lúc cổ nói mọi người cần phải có trách nhiệm với phiếu bầu của mình bằng biểu cảm có phần khó chịu nói thật là tôi thấy sảng khoái lắm luôn. Cái lũ thiếu suy nghĩ đó cố tình không vote cho những bạn có tài nhưng lại vote lấy vote để cho những em còn nhiều thiếu sót. Kiểu như trong đầu tụi nó nghĩ nhất định phải cản đường những bạn thực sự tài năng còn những bạn làm không tốt thì kiểu gì cũng bị giám khảo loại thôi nên mới liên tục đùa giỡn kiểu đó. Điên thật chứ"

- "Các giám khảo khác cũng có suy nghĩ tương tự nhưng lại không thể nói ra được, có lẽ vì thấy 2 em này vẫn còn nhỏ quá......... Nhưng Jeon Soyeon thì khác, cô ấy đã trải qua 3 chương trình sống còn của Mnet từ "Produce 101", "Unpretty Rapstar" cho đến "Queendom", hơn ai hết cô ấy là người hiểu rõ tâm trạng tuyệt vọng đó và biết rằng mình cần phải nói ra. Điều đó khiến tôi thực sự rất cảm động"

- "Có thể sẽ có nhiều người cho rằng Jeon Soyeon đang quá khắt khe và tàn nhẫn với bọn trẻ, nhưng nhìn vào thực trạng hiện tại có thể thấy có quá nhiều em đang xem nhẹ nghề idol và ca sĩ rồi đăng ký tham gia show sống còn với suy nghĩ chỉ cần có ngoại hình là được... Tôi ủng hộ cách nhận xét thẳng thắn của Jeon Soyeon, ít nhất phải có 1 người cho bọn trẻ hiểu được rằng cần phải có suy nghĩ nghiêm túc với công việc này"

- "Jeon Soyeon bắt đầu con đường này với "Produce 101" nên hơn ai hết, bản thân cô ấy là người hiểu rõ nhất cảm giác tha thiết và tuyệt vọng của những thí sinh có mặt ở đó. Vì thế nên Jeon Soyeon sẽ là người tức giận hơn cả khi chứng kiến hội đồng giám khảo bỏ phiếu theo kiểu đùa giỡn như vậy"

Với tổng cộng 12 tập, "My Teenage Girl" sẽ lần lượt lên sóng MBC vào tối Chủ nhật hàng tuần kéo dài từ đây cho đến tháng 2 năm sau.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Jeon Soyeon ((G)I-DLE) khiến Knet tâm phục khẩu phục khi ngồi ghế giám khảo show sống còn girlgroup: Cứng/mềm đúng thời điểm với những nhận xét đi vào lòng người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO