Sau đĩa đơn Batter Up hồi tháng 11/2023 nhưng không đạt thành tích đáng kể, Babymonster tiếp tục trở lại với mini album đầu tay, ca khúc chủ đề Sheesh.
Thành tích nhạc số tại quê nhà thảm bại
Sau 24 giờ phát hành, thành tích của nhóm nhạc xuất thân từ “big 3” trái với kỳ vọng của người hâm mộ. Sheesh không lọt vào top 100 bất cứ bảng xếp hạng nhạc số nào ở Hàn Quốc và đạt hạng nhất iTunes tại 5 quốc gia, hoàn toàn lép vế so với Batter Up từng giữ hạng nhất ở 20 nước.
Babymonster ra mắt lần thứ hai khi "át chủ bài" Ahyeon trở lại.
Lượng bán album cũng chưa cao nổi trội và giữ mức hơn 70.000 bản được bán ra – con số khiêm tốn so với các nhóm nữ đối thủ. Điểm khả quan nhất của nhóm đến hiện tại là lượt xem từ nền tảng YouTube với 24,4 triệu sau một ngày đăng tải, khiến Sheesh trở thành MV Kpop được xem nhiều nhất năm 2024 trong 24 giờ đầu. Số lượt xem nói trên cộng hưởng một phần lớn từ quảng cáo.
7 năm sau khi BlackPink thành lập YG mới tung nhóm nữ mới. Đó là lý do tại sao nhóm được gọi là "em gái BlackPink” - biệt danh mà tân binh coi là vinh dự lớn. “Chúng tôi đã nhận được nhiều sự chú ý nhờ biệt danh đó và thực sự biết ơn” – thành viên Rami chia sẻ.
Babymonster chọn ra mắt với ca khúc hip hop mạnh mẽ trong bối cảnh dòng nhạc dễ nghe đang thịnh hành. Theo YG, Sheesh được mô tả là bài hát hip-hop dance theo trường phái baroque.
Nỗ lực của YG chỉ khiến khán giả cảm thấy họ cố gắng tạo những phiên bản trước đó. “YG đang cố gắng tái chế những âm thanh và concept cũ từ các nhóm nhạc nữ trước đây là 2NE1 và BlackPink, thay vì tạo cho thương hiệu độc đáo của riêng mình” – khán giả ý kiến. Một số người nhận định phong cách mà công ty hướng tới đã lỗi thời và cần được đổi mới một cách nghiêm túc.
“Tiểu Jennie” không cứu nổi Babymonster
Theo nhà sản xuất chính Yang Hyun Suk, ngày 1/4 là dấu mốc Babymonster ra mắt, chào đón sự trở lại của Ahyeon – thành viên được ví như “Jennie thứ hai”. Cô đã không thể tham gia hoạt động cùng nhóm vào năm ngoái vì vấn đề sức khỏe.
Thời điểm thiếu vắng Ahyeon, nhiều người cho rằng nhóm sẽ khó bứt phá, cạnh tranh với các nhóm nữ thế hệ bốn cùng thời vì không có thành viên trụ cột. Tuy nhiên, Ahyeon trở lại cũng không thể khiến Babymonster khấm khá hơn là bao.
Ahyeon trở lại nhưng Babymonster không khấm khá hơn là bao.
Trong MV Sheesh, Ahyeon có nhiều đất thể hiện chất giọng, từ rap đến đảm nhận nốt cao. Ngoại hình và giọng hát của nữ ca sĩ 17 tuổi được ngợi khen nhưng chưa đủ để đưa Babymonster vươn tầm.
Chia sẻ về danh xưng “tiểu Jennie”, Ahyeon cho biết thành viên BlackPink là thần tượng và là nguồn cảm hứng của cô. "Được gọi là ‘tiểu Jennie’ với tôi là vinh dự. Ở tư cách là hậu bối, tôi muốn trở thành nghệ sĩ xuất sắc và muốn khám phá phong cách độc đáo của riêng mình”.
Ngay từ thời điểm còn là thực tập sinh, Ahyeon được đánh giá cao bởi tài năng nổi trội, cô có thể hát, rap, nhảy đồng đều. Bên cạnh đó ngoại hình, khí chất ngôi sao làm khán giả liên tưởng đến Jennie (BlackPink).
YG từng giới thiệu Ahyeon là "thực tập sinh hoàn hảo, không chỉ nhảy mà có giọng hát hay và kỹ năng rap bùng nổ". Chủ tịch YG khi ấy đánh giá nữ thần tượng 17 tuổi nắm giữ nhiều “vũ khí” đặc biệt: "Ahyeon là chiến binh có nhiều ‘vũ khí’ đặc sắc. Mỗi lần nhìn thấy cô bé, thật khó để tìm được ai như vậy".
Nhờ màn thể hiện xuất sắc Dangerously (Charlie Puth), cô được chính chủ nhân ca khúc khen ngợi. Lần trở lại cùng Babymonster, Charlie Puth thậm chí gửi tặng riêng nhóm ca khúc Like that.
Được đặt nhiều kỳ vọng, Ahyeon từng mắc sai lầm. Buổi biểu diễn tại Trung học nghệ thuật Hanlim, nữ thần tượng lựa chọn ca khúc có N-word (từ ngữ nhạy cảm có ý phân biệt chủng tộc – PV). Sự việc khiến khán giả bất bình, chỉ trích Ahyeon thiếu chín chắn, YG không quản lý chặt chẽ “gà nhà”. Theo người hâm mộ đây có thể là một phần nguyên nhân khiến việc ra mắt của nữ thần tượng chậm trễ. Thời gian nghỉ ngơi, Ahyeon nói gặp khó khăn trong vấn đề tâm lý.
Theo Tiền Phong