Jennie (BlackPink): Nữ thần tượng xinh đẹp, dám phá bỏ những chuẩn mực

30/06/2023 19:00

Jennie là thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng xứ Hàn - BlackPink. Cô sở hữu ngoại hình sang chảnh, gợi cảm, khả năng hát rap xuất sắc cùng những khen chê trái chiều bởi vẻ đẹp khác biệt.

Tài năng, xinh đẹp và danh tiếng đáng ngưỡng mộ

Sinh ra tại Hàn Quốc nhưng Jennie lại sinh trưởng chủ yếu tại New Zealand. Quãng thời gian sống ở nước ngoài giúp Jennie sử dụng ngoại ngữ xuất sắc.

Sau khi kết thúc chương trình học, Jennie trở về Hàn Quốc để tham gia buổi thử giọng của tập đoàn giải trí YG, theo đuổi ước mơ trở thành ngôi sao giải trí. Thời điểm này, Jennie mới 15 tuổi.

Jennie (BlackPink): Nữ thần tượng xinh đẹp, dám phá bỏ những chuẩn mực-1
Jennie trở thành thực tập sinh của tập đoàn giải trí YG từ năm 15 tuổi (Ảnh: Naver).

Jennie từng chia sẻ trong phim tài liệu Light Up The Sky, ước mơ trở thành ca sĩ đến với cô rất tự nhiên. Thậm chí, cô cũng không rõ niềm đam mê này bắt đầu từ đâu.

Năm 15 tuổi, cô gái xinh đẹp và cá tính quay trở lại Hàn Quốc để theo đuổi sự nghiệp ca hát, bỏ lại cơ hội du học tại một trường danh giá ở Mỹ. Quá trình khổ luyện thành ca sĩ thần tượng không ít khó khăn.

Năm 2010, Jennie chính thức trở thành thành viên của một trong những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc. Cô bắt đầu ra mắt khán giả vào năm 2016 với tư cách thành viên nhóm BlackPink và giữ vai trò rapper chính.

Jennie (BlackPink): Nữ thần tượng xinh đẹp, dám phá bỏ những chuẩn mực-2
Jennie sở hữu vẻ đẹp khác lạ so với nhiều ngôi sao ca nhạc xứ Hàn (Ảnh: Marie Claire).

Cùng những thành công với ban nhạc BlackPink, Jennie cũng có sự nghiệp riêng khá ấn tượng. Năm 2018, Jennie phát hành đĩa đơn Solo và được khán giả cùng truyền thông Hàn Quốc khen ngợi, càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc.

Jennie khiến nhiều người phải nể phục vì trình độ học vấn cùng khả năng ca hát. Cô có thể giao tiếp tự nhiên và thoải mái bằng tiếng Anh trong các buổi phỏng vấn. Cô cũng có khả năng viết lời ca khúc bằng tiếng Anh.

Ngoài âm nhạc, Jennie cũng là gương mặt nổi bật trong lĩnh vực thời trang khi trở thành con cưng của nhiều nhãn hiệu thời trang danh tiếng. Truyền thông Hàn Quốc đánh giá, Jennie là một ngôi sao trẻ toàn tài và đa năng.

Jennie cũng được ngợi ca là nhân tố đại diện cho phong cách và màu sắc của BlackPink. Vẻ đẹp pha trộn giữa sự quyến rũ và đáng yêu của Jennie được coi là tiêu chuẩn nhan sắc mới.

Jennie (BlackPink): Nữ thần tượng xinh đẹp, dám phá bỏ những chuẩn mực-3
Jennie sở hữu phong cách thời trang táo bạo và gợi cảm (Ảnh: Instagram).

Phong cách thời trang nóng bỏng, táo bạo khiến cô trở thành nhân tố thời trang mới gây sốt của làng nhạc Hàn Quốc. Jennie lọt vào mắt xanh rất nhiều nhãn hàng danh tiếng. Đặc biệt, nhà mốt Chanel chọn mặt gửi vàng và lựa chọn cô làm đại sứ.

Sau nhiều nỗ lực, ở tuổi 27, Jennie đã có trong tay những thứ mà nhiều nghệ sĩ thần tượng khao khát. Cô được coi là nữ thần tượng hàng đầu với danh tiếng lan rộng khắp toàn cầu, thường xuyên đứng trong top bảng xếp hạng danh tiếng.

Jennie hiện là cái tên nổi bật trên Instagram và YouTube. Cô có hơn 70 triệu người theo dõi trên Instagram và kênh YouTube của nữ thần tượng cũng có hơn 8 triệu người đăng ký theo dõi.

Nữ thần tượng của những tranh cãi

Bên cạnh tài năng và danh tiếng, Jennie còn là cái tên nhận về không ít tranh cãi. Ngay từ khi ra mắt, nữ ca sĩ sinh năm 1996 bị nhận xét sở hữu vẻ đẹp không đúng chuẩn của người Hàn Quốc. Cô sở hữu gương mặt  bầu bĩnh, đôi mắt sắc lạnh, thần thái kiêu sa khó gần...

Jennie (BlackPink): Nữ thần tượng xinh đẹp, dám phá bỏ những chuẩn mực-4
Jennie cũng là cái tên gây tranh cãi nhất nhóm BlackPink (Ảnh: News).

Jennie còn là một trong những thần tượng dám theo đuổi phong cách ăn mặc táo bạo. Năm 2020, Jennie trở thành tâm điểm chỉ trích khi hóa thân thành một nữ y tá gợi cảm trong MV mới Lovesick Girls của nhóm.

Trong clip, Jennie mặc bộ trang phục y tá cách điệu, gồm váy ngắn ôm sát, mũ trái tim và đi giày cao gót đỏ. Bộ trang phục này khiến nhiều y tá thấy tổn thương, cho rằng Jennie đã gợi tình hóa nghề nghiệp của họ giữa bối cảnh họ đang phải làm việc cật lực, chăm sóc các bệnh nhân Covid-19.

Trước phản ứng của Liên đoàn Nhân viên Y tế Hàn Quốc, nhiều cộng đồng mạng cũng lên tiếng ủng hộ việc này bởi họ có người nhà là nhân viên y tế, là nữ y tá và yêu cầu YG phải lên tiếng xin lỗi. Trong khi, cũng có nhiều ý kiến bênh vực Jennie và cho rằng, cô chỉ mặc trang phục phù hợp với bài hát.

Jennie (BlackPink): Nữ thần tượng xinh đẹp, dám phá bỏ những chuẩn mực-5
Jennie từng dính tin đồn hẹn hò với G-Dragon, Kai (EXO), V (BTS) (Ảnh: News).

Năm 2022, Jennie bị phát tán những hình ảnh cá nhân, gồm cả ảnh 18+. Theo đó, những hình ảnh chụp chung của Jennie và V (BTS) trong một chuyến du lịch tại Hàn Quốc được đăng tải trên mạng xã hội, khiến hai nghệ sĩ trẻ vướng nghi vấn hò hẹn.

Việc yêu đương được xem là điều cấm kỵ với các nghệ sĩ thần tượng tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, Jennie dám phá vỡ nguyên tắc, liên tục dính tin đồn hẹn hò. Tháng 5 vừa rồi, hình ảnh cô vui vẻ dạo phố cùng V (BTS) tại Cannes, Pháp cũng khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Trước khi vướng nghi vấn hẹn hò của hai nghệ sĩ thần tượng, Jennie, V và công ty quản lý của hai nghệ sĩ đều từ chối bình luận. Trước khi dính nghi vấn hẹn hò với V, Jennie từng bị đồn là bạn gái của G-Dragon, Kai (EXO).

Jennie (BlackPink): Nữ thần tượng xinh đẹp, dám phá bỏ những chuẩn mực-6
Jennie có vai diễn gây tranh cãi trong "The Idol" (Ảnh: News).

Mới đây, Jennie lấn sân sang diễn xuất với vai diễn trong phim The Idol. Bộ phim được gắn mác 18+ với hàng loạt phân đoạn nóng bỏng cùng những cảnh quay táo bạo của Jennie trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng suốt một tháng qua.

Truyền thông châu Á nhận định, The Idol là một bộ phim tai tiếng và sự lựa chọn của Jennie là sai lầm vì phá bỏ hình tượng của nữ ca sĩ sinh năm 1996.

Song, Jennie giải thích, The Idol giúp cô vượt qua những ranh giới của bản thân, dám làm những điều chưa bao giờ dám làm. Jennie khẳng định đã có những cuộc thảo luận với đạo diễn Sam Levinson của The Idol và nhận được những lời khuyên quý giá từ ông.

Theo Dân Trí

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Jennie (BlackPink): Nữ thần tượng xinh đẹp, dám phá bỏ những chuẩn mực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO