Jadon Sancho: Chống đối Erik ten Hag và bóng tối sợ hãi

07/09/2023 21:15

Jadon Sancho từng được ví là thần đồng khiến MU quyết mua bằng được, nhưng sự nghiệp của anh ở Old Trafford trôi qua trong thảm họa.

Từ niềm hy vọng đắt giá

Ngày 23/7/2021, cái bắt tay giữa Ole Gunnar Solskjaer với Jadon Sancho ở trung tâm huấn luyện Carrington, cùng việc ký kết bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, mang theo rất nhiều hy vọng của người hâm mộ MU.

Sancho không thể hiện được như kỳ vọng

Jadon Sancho từng được xem là thần đồng với tài năng vượt trội ở các học viện Watford và Man City. Anh luôn tỏa sáng rực rỡ trên các sân chơi trẻ.

Gia nhập Dortmund năm 2017, Sancho không mất nhiều thời gian để trở thành nhân tố quan trọng của đội bóng thuộc North Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất nước Đức.

Những màn trình diễn của Sancho ở Signal Iduna Park khiến các ông lớn của bóng đá châu Âu mê mẩn. MU tất nhiên không đứng ngoài cuộc, bên cạnh những Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich hay Chelsea.

MU dành sự quan tâm đến Sancho từ năm 2019, khi anh mới 19 tuổi nhưng đã bùng nổ ấn tượng: 12 bàn và 14 kiến tạo ở Bundesliga trong mùa giải thứ hai khoác Dortmund.

Nỗ lực của MU thành hiện thực vào tháng 7/2021, không lâu sau trận chung kết EURO 2020 (đá muộn một năm vì Covid-19).

Với 50 bàn thắng và 57 kiến tạo, MU tin tưởng Jadon Sancho đã tốt nghiệp để bước vào hàng ngũ các cầu thủ hàng đầu châu Âu.

Sancho chủ yếu đóng vai dự bị ở Old Trafford

MU, lúc đó được dẫn dắt bởi Solskjaer và vừa kết thúc ở vị trí á quân Premier League - thành tích tốt nhất thời hậu Alex Ferguson, ngang với mùa 2017-18 với Jose Mourinho chỉ đạo - tin tưởng tìm được mảnh ghép lý tưởng nhất để hướng đến chiến thắng.

Người hâm mộ MU háo hức khi CLB gửi đi thông điệp ra mắt: "Đây là nhà của Jadon. Đây là nơi anh thuộc về". Mọi người tin rằng Sancho có khả năng đưa "Quỷ đỏ" lên một tầm cao mới.

Đến lạc trôi ở Nhà hát những giấc mơ

Không lâu sau khi mua Sancho, MU cũng đưa Cristiano Ronaldo trở lại. Điều này làm tăng số lượng hàng công vốn đã rất chật chội (còn có Greenwood, Martial, Lingard, Juan Mata, Rashford, Cavani, Elanga).

Chính Solskjaer cũng không biết xếp Jadon như thế nào. Trong 6 trận đầu tiên với CLB giàu thành tích nhất bóng đá Anh, cầu thủ sinh năm 2000 chỉ có 2 trận đá chính và không hoàn thành 90 phút.

Sự bùng nổ ở Dortmund được thay bằng những trận đấu mờ nhất trong màu áo đỏ của đội bóng thành Manchester. Cảm giác bóng, tâm lý và thể chất của Sancho đều có vấn đề.

Dường như điều này một phần đến từ cú sút hỏng ở loạt thứ 4 trong trận chung kết EURO 2020, khiến Anh thua ngược Italy trên chấm luân lưu.

Sancho không nắm bắt được cơ hội mỗi khi thi đấu. Kết quả, từ Solskjaer đến Ralf Rangnick và Erik ten Hag đều xem anh là dự bị hạng sang.

Mùa trước, có thời điểm Sancho vắng mặt thời gian dài mà không lý do. Sau đó, Ten Hag giải thích cầu thủ đá cánh 23 tuổi được nghỉ để "giải quyết các vấn đề thể chất và tinh thần". Anh được sang Hà Lan để làm việc riêng với một đội ngũ chuyên gia giỏi.

Sancho đá tệ không phải lỗi của Ten Hag

Không có bất kỳ sự cải thiện nào như mong đợi. Cầu thủ trẻ Garnacho nổi lên và tiếp tục khiến Sancho đánh bóng ghế dự bị. Ở trận đấu với Arsenal, anh thậm chí bị gạt khỏi danh sách đăng ký. Thay vào đó, Ten Hag chọn Pellistri cho giải pháp dự phòng.

Không thể đến sân Emirates khiến Sancho bất mãn, viết bức thư dài để chỉ trích Ten Hag. Anh bảo rằng mình bị biến thành "vật tế thần".

Không có vật tế thần nào cả. Chỉ có một sự thật: Sancho không đáp ứng được các tiêu chuẩn mà HLV yêu cầu: 12 bàn và 6 kiến tạo là quá ít.

Ngay cả Gareth Southgate cũng không dùng Sancho trong các trận đấu của tuyển Anh kể từ tháng 10/2021 (thắng Andorra 5-0 ở vòng loại World Cup 2022). Trong 15 trận quốc tế, anh cũng chỉ có 1 bàn cho "Tam sư".

Trước khi trách người, Sancho nên tự trách mình!

Bài liên quan
  • Ai cứu được Sancho?
    Chỉ trong 3 năm, giá trị của Jadon Sancho trượt dốc không phanh, từ 117 rớt xuống còn 45 triệu euro. Vậy chuyện gì đã xảy ra với tài năng người Anh?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Jadon Sancho: Chống đối Erik ten Hag và bóng tối sợ hãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO