J&T Express tặng thiết bị dạy học cho giáo viên, học sinh khó khăn ở Quảng Ngãi

HAI LAM (tổng hợp)| 19/11/2021 15:48

Các thiết bị dạy và học trị giá hơn 400 triệu đồng vừa được J&T Express tặng cho giáo viên và học sinh khó khăn tại Quảng Ngãi.

jt3.jpg
J&T Express tặng thiết bị dạy học cho giáo viên, học sinh khó khăn ở Quảng Ngãi

Cụ thể, J&T Express đã trao tặng điện thoại thông minh cho 29 thầy cô tại trường Ba Lế, phần quà học tập gồm vở và bút viết cho 270 em học sinh.

Ông Nguyễn Mậu Hải - Hiệu trưởng Trường tiểu học và trung học cơ sở Ba Lế, chia sẻ: “Với những trang thiết bị được J&T Express trao tặng, thầy trò trường Ba Lế có thêm “trợ lực” để dạy và học hiệu quả hơn. Không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất, đây còn là món quà tinh thần lớn lao để tập thể giáo viên trường Ba Lế nỗ lực hơn, tất cả vì học sinh thân yêu.”

Bên cạnh đó, J&T Express còn đồng hành cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” trao tặng đến các em học sinh có hoàn khó khăn 100 chiếc máy tính bảng.

Đây là chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ trực tiếp phát động và tổ chức với mục tiêu huy động 01 triệu máy tính phục vụ học trực tuyến cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên toàn quốc, đặc biệt là những địa phương như Quảng Ngãi.

jt2.jpg
100 máy tính trong chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Huyện Ba Tơ là một huyện miền núi còn nhiều khó khăn tại Quảng Ngãi, lại có nhiều người H’rê sinh sống. Trong bao năm qua, các thầy cô giáo tại trường Tiểu học & Trung học cơ sở Ba Lế (xã Ba Lế, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) đã kiên trì “cắm bản, bám làng” để việc học hành của các em học sinh không bị gián đoạn.

Khi dịch COVID-19 khiến nhịp sống người dân có nhiều thay đổi, việc dạy và học ở vùng cao Ba Tơ vốn đã vất vả nay lại càng khó khăn hơn nữa. Học sinh không thể đến trường, đời sống gia đình các em thì còn nhiều khó khăn không đủ điều kiện mua sắm thiết bị điện tử để học trực tuyến, nên các thầy cô phải chạy xe máy vượt đèo núi đến nhà từng học sinh giao bài tập, hướng dẫn học tại nhà.

Dù hiện nay tình hình dịch COVID-19 đã được kiểm soát, nhưng những cơn mưa lũ liên tục đổ về, đồi núi đường sá bị sạt lở vẫn khiến đường đến trường của thầy trò Quảng Ngãi gặp nhiều khó khăn.

jt1.jpg

Bà Trần Thị Kim Nhạn - đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi, cho biết: “Dạy và học trực tuyến là định hướng tất yếu của hiện tại và tương lai, nên những hành động của J&T Express nhằm hỗ trợ quá trình dạy và học trực tuyến được phổ biến rộng rãi và công bằng là điều đáng quý.

Chúng tôi cũng trân trọng những món quà J&T Express trao tặng đến thầy trò trường Ba Lế vì đây là điểm trường còn nhiều khó khăn, rất cần sự hỗ trợ của các mạnh thường quân. Mong là với món quà này, các thầy cô và học sinh đã có một ngày Nhà giáo Việt Nam đáng nhớ, thêm tinh thần để dạy và học ngày một tốt hơn.”

Ông Phan Bình – Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam, chia sẻ: “Không chỉ là đơn vị vận chuyển hàng, J&T Express còn muốn góp phần “chuyển con chữ đến vùng cao”. Thông qua món quà đặc biệt này, chúng tôi hy vọng đã nối dài thêm hành trình tiếp cận tri thức của các em học sinh Quảng Ngãi, cũng như khiến ngày Nhà giáo Việt Nam của các thầy cô trở nên ý nghĩa hơn.

Trong tương lai, J&T Express cam kết sẽ tiếp tục thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp thông qua các hoạt động ý nghĩa, góp phần tạo dựng Việt Nam ngày càng bền vững hơn.”

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
J&T Express tặng thiết bị dạy học cho giáo viên, học sinh khó khăn ở Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO