ITZY ra mắt đã 3 năm nhưng có một vấn đề khiến Knet trăn trở mãi vẫn chưa tìm được câu trả lời: Thành viên nào mới thực sự là 'lỗ hổng vocal'?

YJB (lược dịch),| 06/01/2022 11:43

So với nhóm nữ mà JYP chuẩn bị cho ra mắt, nhiều người cho rằng ITZY dường như chỉ là một phương án thử nghiệm của công ty chủ quản

Những ngày cuối năm 2021, ITZYtrở thành cái tên nhận được rất nhiều lời khen từ khán giả Hàn Quốc cũng như cộng đồng fan Kpop trên toàn thế giới vì những màn trình diễn đẳng cấp trên các chương trình trao giải, lễ hội âm nhạc của các đài lớn. Với một loạt sân khấu được đầu tư công phu từ phần mix nhạc cho đến dance break, ITZY một lần nữa chứng minh vì sao họ được xem là girlgroup mạnh về trình diễn nhất trong dàn thần tượng gen 4 đã ra mắt tính đến thời điểm này.

Tuy nhiên bên cạnh những lời khen dành cho khả năng trình diễn của ITZY, không ít người cũng đồng thời tỏ ra tiếc nuối, thương cảm cho girlgroup nhà JYP so với thực lực, rõ ràng vị thế hiện tại của nhóm trong ngành công nghiệp thần tượng Kpop vẫn còn quá mơ hồ. Đã và đang có rất nhiều lý do được cộng đồng mạng Hàn Quốc kể ra để lý giải nguyên nhân vì sao ITZY không thể bùng nổ đúng như những kỳ vọng ban đầu. Trong đó, một trong những yếu tố quan trọng khiến nhiều khán giả cho đến nay vẫn cảm thấy chưa thực sự thỏa mãn với ITZY chính là vocal của nhóm.

Một bài viết thảo luận về vocal của ITZYđược đăng tải trên diễn đàn Nate Pann của Hàn Quốc gần đây đã thu hút đến gần 200.000 lượt xem của cư dân mạng xứ củ xâm khi người đăng bài đặt ra câu hỏi: "Mọi người nghĩ vấn đề vocal của ITZY nằm ở thành viên nào?". Tác giả bài viết gốc sau đó cũng nhận xét thêm rằng: "Mỗi lần nghe nhạc của ITZY tôi đều cảm thấy hơi thất vọng, nhưng tôi không biết ai mới là người có vấn đề (về vocal) trong nhóm".

Trả lời cho câu hỏi "Vấn đề vocal của ITZY nằm ở thành viên nào?", đã có khá nhiều ý kiến trái chiều được cộng đồng mạng Hàn Quốc đưa ra mà trong đó, main vocal Liavẫn là cái tên được nhắc đến nhiều hơn cả. Trên thực tế, không cần phải chờ đến tận bây giờ mà ngay từ khi ITZYchỉ vừa mới ra mắt, đã có không ít khán giả khẳng định khả năng ca hát của Lia vẫn chưa đủ trình làm main vocal trong một nhóm nhạc thần tượng.

Bên cạnh đó, việc sở hữu dàn dance-line quá mạnh dù được xem là lợi thế lớn giúp ITZYnổi bật hơn hẳn giữa dàn girlgroup trẻ hiện nay, nhưng ở một khía cạnh nào đó điều này cũng có thể là một điểm bất lợi của nhóm. Khi so sánh với nhóm nhạc đàn em cùng công ty là JYPn(dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 2 năm nay) - girlgroup chưa debut nhưng đã sớm được chú ý với dàn vocal khủng bao gồm 2 main vocal được đánh giá rất cao là Lily và Haewon, nhiều người tin rằng rất có thể ITZY ngay từ đầu vốn chỉ là một phương án thử nghiệm của JYP để xem liệu một nhóm nữ với dance-line mạnh sẽ đi xa được đến mức nào.

- "Lia vẫn chưa đủ sức để gánh vác vị trí main vocal. Thêm nữa là màu giọng của các thành viên đều giống nhau và không có gì đặc biệt cả. Tôi nghĩ đó chính là vấn đề lớn nhất"

- "Lia chính là vấn đề chứ còn gì nữa. Không hẳn là không biết hát nhưng mỗi lần nghe giọng bạn này tôi đều cảm thấy rất khó chịu"

- "Vốn dĩ ngay từ đầu JYP đã dồn sức tập trung vào NMIXX (girlgroup mới của JYP hiện đang được đồn đoán sẽ ra mắt với cái tên NMIXX) hơn là ITZY mà. Cứ nhìn cái cách công ty đưa tất cả các thành viên có vocal tốt vào NMIXX thì sẽ rõ ㅋㅋ Có cảm giác như ITZY chỉ là một phương án thử nghiệm thôi, kiểu như JYP tò mò muốn biết liệu một nhóm nữ có đến 3 main dancer thì sẽ ra sao ấy"

- "Nhóm này kể cả khi lên nốt cao thì cũng không có cảm giác họ đang hát mà giống như đang hét nhiều hơn. Nghe cứ khó chịu kiểu gì ấy"

- "Ryujin, Yeji, Yuna, 3 thành viên này có kiểu giọng sang sảng rất giống nhau"

- "Nếu ITZY cứ tiếp tục chú trọng vào dance như hiện nay thì sẽ không thể bật lên đâu. Phải làm gì đó để cải thiện khả năng ca hát mới được"

- "NMIXX là nhóm nhạc toàn vocal còn ITZY là nhóm nhạc toàn dancer"

- "Vấn đề của ITZY là họ không có một vocal nào thực sự lôi cuốn cả. Tất cả các thành viên đều trình diễn tốt và hình ảnh của họ với tư cách là idol cũng đẹp nữa, nhưng cuối cùng thì idol cũng là ca sĩ mà thôi. Nhưng khi nghe nhạc ITZY, trước tiên thì cách lựa chọn bài hát cũng có vấn đề, nhưng rõ ràng vocal của nhóm hoàn toàn không có sức hút. Nếu muốn phát triển hơn nữa thì họ cần phải học thêm thanh nhạc, nghiên cứu thêm về cách hát sao cho tông giọng nghe cuốn hút và hấp dẫn người nghe hơn"

- "Giọng Yuna nghe lạc quẻ quá... Nghe thấy hơi chói tai, thời "DALLA DALLA" vẫn ổn mà nhỉ"

- "Vấn đề của ITZY là không có main vocal đấy"

Bạn nghĩ vấn đề vocal của ITZYnằm ở thành viên nào?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
ITZY ra mắt đã 3 năm nhưng có một vấn đề khiến Knet trăn trở mãi vẫn chưa tìm được câu trả lời: Thành viên nào mới thực sự là 'lỗ hổng vocal'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO