Italy đấu Tây Ban Nha: Kinh điển châu Âu

06/07/2021 21:04

Tây Ban Nha và Italy có nhiều điểm chung. Từ phong cách chơi đến hệ thống. Từ những đặc điểm cá nhân đến cách thể hiện trong tập thể.

Họ là hai đội bóng được tạo ra để tấn công nhiều hơn là phòng ngự và luôn lấy việc chiếm hữu bóng làm nền tảng thế trận.

Italy đấu Tây Ban Nha: Kinh điển châu Âu
Italy và Tây Ban Nha có nhiều nét tương đồng

Lần đầu tiên cho đến nay ở chức vô địch châu Âu lần thứ 16, cả hai sẽ không phải đối mặt với nỗ lực khó khăn để vượt qua bức tường của đối thủ đứng phía sau quả bóng. Họ sẽ trình diễn với bóng thực sự.

Cả Italy và Tây Ban Nha đều không sở những cá nhân lấp lánh. Không có thiên hà. Then chốt của hai đội nằm trên băng ghế kỹ thuật. Họ, Luis Enrique và Roberto Mancini, là các nhà lãnh đạo duy nhất trong đội.

Băng ghế kỹ thuật

Hai kỹ thuật viên đã tiếp quản các đội tương ứng của họ vào năm 2018 với chênh lệch hai tháng. Cả hai đều đặt cược vào một phong cách chơi không thể thỏa thuận và bắt đầu từ cùng một mô hình bóng đá: sở hữu bóng, chiếm phần sân đối diện, áp lực cao, biên độ, phòng ngự nâng cao...

Italy đấu Tây Ban Nha: Kinh điển châu Âu
Mancini và Luis Enrique, những thủ lĩnh của đội

Tất cả điều này thể hiện trong sơ đồ 4-3-3, trong đó hai cánh và hàng tiền vệ có vai trò rất lớn.

Luis Enrique đã chờ đợi Busquets, coi anh là yếu tố cần thiết trong tổ chức chiến thuật của mình. Mancini đã làm điều tương tự với Verratti, tiền vệ hoàn thiện nhất của ông và có tầm ảnh hưởng lớn nhất.

Một cử chỉ chung khác là hai người tự tin vào khả năng của đội mình, tuyên bố rằng họ là một trong những ứng cử viên được yêu thích để chiến đấu cho ngôi vô địch.

Tuyến phòng thủ

Với Donnarumma và Unai Simon đã cố định trong khung thành, trong giai đoạn chiến đấu căng thẳng về tinh thần, cả hai đội đều được xây dựng theo mô hình phòng thủ 4 người khá tân tiến.

Nhưng ngay khi bắt đầu trận đấu, một trong hai hậu vệ biên, thường là bên trái, được đẩy lên rất cao và trở thành hàng thủ 3 người.

Jordi Alba và Spinazzola - người vừa chấn thương, đóng vai trò tương tự nhau, với sự tự do tiếp cận khu vực đối thủ, đạt được sự nổi bật trong trò chơi tập thể bằng cách tung nhiều đòn tấn công.

Italy đấu Tây Ban Nha: Kinh điển châu Âu
Bonucci và Laporte đều có nhiệm vụ tổ chức tấn công từ sau

Tam giác Verratti - Spinazzola (Emerson sẽ thay thế) - Insigne có bản sao của mình, bộ ba Pedri - Alba - Sarabia (đang bị hoài nghi về khả năng đá bán kết vì chấn thương cơ).

Trong một trận đấu kéo dài, Laporte là định hướng về những pha bóng vượt tuyến của Tây Ban Nha. Cầu thủ của Man City tập luyện theo phong cách Bonucci. Công việc của Laporte gặp nhiều áp lực hơn, vì anh không có Chiellini bên cạnh.

Azpilicueta và De Lorenzi, những hậu vệ phải, lên tham gia tấn công với nhiều bất ngờ hơn. Họ đồng thời chịu trách nhiệm hình thành đội hình phòng thủ 3 người, khi đồng đội phía đối diện dâng lên trở thành cầu thủ tấn công.

Hàng tiền vệ

Một tiền vệ và hai nội thất. Jorginho là Busquets. Verratti đóng vai Koke. Barella đóng vai Pedri, mặc dù vai trò có đôi chút khác nhau.

Italy đấu Tây Ban Nha: Kinh điển châu Âu
Barella và Pedri, hạt nhân quan trọng của hai đội

Một tổ chức gần như đối xứng. Busquets và Jorginho duy trì vị trí, chịu trách nhiệm bao quát. Khi cả hai đối mặt áp lực, Koke và Verratti sẽ tự động bao quát khu vực của họ. Barella, giống như Pedri, dâng cao hơn. Hai cầu thủ này cố gắng ở gần tiền đạo hơn là hậu vệ. Cả hai đều chơi đối mặt tốt và có tầm nhìn tốt trong đường chuyền cuối cùng.

Về mức độ nào đó, cặp Verratti và Barella tạo độ sâu tốt hơn so với Tây Ban Nha, cho phép họ tiếp cận khu vực cấm địa đối phương với ít đường chuyền hơn.

Ngoài ra, cho đến nay, các tiền vệ Italy thể hiện thêm một điểm tích cực về năng lượng và cảm giác dự đoán tốt hơn trong những đường chuyền cuối cùng.

Hàng công

Italy và Tây Ban Nha đều xây dựng hàng công 3 người. Luis Enrique yêu cầu hai cầu thủ đá cánh của mình hoạt động rộng, trong khi Mancini cho Insigne tự do đi lại hơn.

Italy đấu Tây Ban Nha: Kinh điển châu Âu
Insigne và Ferran Torres, những ngôi sao trên hàng công

Insigne lùi xuống rất nhiều để nhận bóng. Ngay khi thấy những bước tiến của Spinazzola, kể từ trận bán kết là Emerson, Insigne sẽ tiến vào trung lộ gần Immobile và dứt điểm.

Đối với ba vị trí cao nhất đội hình, về cơ bản, Mancini đã sử dụng bốn người đàn ông. Ở cánh phải, Berardi (thuận chân trái) đá chính 3/5 trận và giờ là Chiesa (thuận tay phải).

Luis Enrique cũng đã thay thế Sarabia, Ferran Torres và Dani Olmo. Ngay cả Gerard Moreno cũng đã thi đấu cả hai cánh khác nhau.

Ở Wembley sẽ là trận chiến của bóng đá đỉnh cao, sở hữu bóng không ngừng và tấn công là lẽ sống. Một trận kinh điển của châu Âu.

Kim Ngọc

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Italy đấu Tây Ban Nha: Kinh điển châu Âu
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO