Italia tặng tiền mời dân ra đảo sinh sống

Nguyễn Thuận| 28/08/2022 21:48

Chính phủ Italia áp dụng chính sách tặng tiền để khuyến khích những người trẻ chuyển ra đảo sinh sống và lập nghiệp.

Italia tặng tiền mời dân ra đảo sinh sống
Sardinia, một hòn đảo lớn ở Đại Trung Hải (Ảnh: Expatra)

Bất cứ ai chịu chuyển đến sinh sống lâu dài tại Sardinia một hòn đảo lớn thuộc Italia, đều có thể nhận được 15.000 USD (khoảng 350 triệu đồng) từ nguồn ngân sách của chính phủ.

Theo hãng tin Washington Examiner, các quan chức chính phủ địa phương tại Sardinia vừa mới thông qua khoản tiền hơn 45 triệu USD để thực thi chính sách mới này, được khởi xướng như là một nỗ lực nhằm duy trì dân số ở những khu vực nông thôn ít người (dưới 3.000 dân) của mình.

Trong tối đa 18 tháng kể từ ngày chuyển đến, người dân sẽ được tạo mọi điều kiện về thủ tục để trở thành thường trú nhân tại hòn đảo này, và đủ điều kiện để nhận khoản trợ cấp nói trên.

"Nhờ những chính sách cởi mở này mà Sardinia sẽ sớm trở thành mảnh đất màu mỡ cho những người trẻ tìm đến đây sinh sống và xây dựng gia đình”, ông Christian Solinas, thị trưởng đảo Sardinia cho biết. "Chúng tôi cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho những người trẻ ở lại và tham gia phát triển kinh tế cho những khu vực còn gặp nhiều khó khăn”.

Theo một báo cáo mới công bố gần đây, đảo Sardinia đã có 472.072 lượt du khách đến viếng thăm trong năm nay, tăng 3,49% so với năm ngoái. Tuy nhiên, số lượng này vẫn thấp hơn nhiều so với thời gian trước khi diễn ra đại dịch COVID-19. Đây là hòn đảo lớn ở Địa Trung Hải với hơn 2.000km bờ biển cùng những tàn tích có từ năm 1.500 trước Công nguyên.

Làng Bosa trên đảo Sardinia (Ảnh: Euronews)
Làng Bosa trên đảo Sardinia (Ảnh: Euronews)

Hiện nay, Sardinia là hòn đảo này có mật độ dân số thấp nhất của Italia, với số lượng cừu gấp đôi dân số con người. Nếu tình hình này không được cải thiện thì đây có thể sẽ là hòn đảo ở châu Âu có dân số ít thứ hai sau Iceland vào năm 2080.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Italia tặng tiền mời dân ra đảo sinh sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO